Khuyến mãi Khuyến mãi

Choáng học sinh cấp 3 lắp ráp iPhone X

Minh Hoàng Mobile
CN 26/11/2017

Foxconn đang bị chỉ trích dữ dội vì thuê 3.000 học sinh cấp 3 lắp ráp iPhone X. Hoạt động này được cho là vi phạm luật lao động của Trung Quốc.

Xem thêm: iPhone 2018 sẽ có 2 sim

Theo tờ Financial Times, các học sinh tại Trịnh Châu nói rằng các em được thuê làm việc liên tục 11 giờ mỗi ngày để kịp hoàn thành đơn hàng lắp ráp iPhone X cho Apple.

Financial Times đã phỏng vấn 6 học sinh cấp 3. Tất cả đều cho biết nhà trường ép buộc các em làm việc tại nhà máy lắp ráp Foxconn để lấy kinh nghiệm làm việc thực tế. Tuy nhiên, công việc này không hề liên quan tới kiến thức các em học tại trường.

Các học sinh phải làm việc tại Foxconn 3 tháng mới được tốt nghiệp. Một nữ sinh nói với Financial Times rằng em phải lắp ráp tới 1.200 chiếc camera iPhone X mỗi ngày.

Tuy nhà trường từ chối đưa ra bình luận về vụ việc trên nhưng cả Apple và Foxconn đều biết rằng có trường hợp sinh viên thực tập đã phải làm việc quá thời gian tại dây chuyền lắp ráp của Foxconn.

Apple sau đó đã xác nhận tình trạng này nhưng nói rằng sinh viên tự nguyện làm việc quá thời gian và đã được nhận phụ cấp xứng đáng.

Một nhân viên Foxconn nói với Financial Times rằng nhà máy này thường thuê sinh viên mỗi năm, từ tháng 8 tới tháng 12 đúng thời điểm bận rộn nhất.

Hiện số nhân công tại nhà máy Foxconn Trịnh Châu đã vượt 300.000 người, có khả năng lắp ráp 20.000 chiếc iPhone mỗi ngày. Số nhân công năm nay được cho cao hơn nhiều vì Foxconn phải mất nhiều thời gian hơn để lắp ráp iPhone X.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok