Khuyến mãi Khuyến mãi

Choáng ngợp với trụ sở mới của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 6 24/02/2017

Apple vừa chính thức thông báo tới toàn thể nhân viên của mình về việc Trụ sở làm việc mới có tên gọi Apple Park với diện tích rộng 175 mẫu Anh (708.220 m2) sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4 tới đây. 

Xem thêm: LG G6 có màu đen bóng, hỗ trợ chống nước

Apple dự định chuyển khoảng 12.000 nhân viên tới làm việc ở đây, quá trình chuyển đổi này có thể mất khoảng hơn 6 tháng.

Apple Park không hẳn đã hoàn thiện 100%, như Apple đã thông báo rằng công trình xây dựng các tòa nhà và khuôn viên cây xanh, mặt nước sẽ vẫn tiếp tục được hoàn tất và đưa vào sử dụng trong mùa hè này, cho đến khi các nhân viên bắt đầu chuyển sang khu làm việc mới.

Apple Park nằm ở Trung tâm của thung lũng Santa Clara và toàn bộ khu vực này sẽ trở thành một không gian xanh mát khi trụ sở mới của Apple đi vào hoạt động.

Choáng ngợp với trụ sở mới của Apple - Ảnh 1.

Khi còn sống, Giá đốc điều hành của Apple – ông Steve Jobs đã hình dung Apple Park sẽ là một trung tâm “sáng tạo và hợp tác” và với những đóng góp vô cùng to lớn của ông cho Apple, nhà hát trong Apple Park sẽ mang tên Steve Jobs. Sinh nhật tròn 62 tuổi của vị cố CEO này là ngày 24/2 tới đây.

Trụ sở hình tròn và được phủ toàn bộ bằng kính cong

Apple Park có kiến trúc vô cùng ấn tượng với toàn bộ khuôn viên được xây dựng thành hình tròn, trong đó có tòa nhà chính rộng hơn 85.000 mét vuông và được phủ toàn bộ bằng những tấm kính cong lớn nhất thế giới. Nhà hát Steve Jobs sẽ được đặt trên đỉnh một ngọn đồi nhìn xuống các cánh đồng cỏ và tòa nhà chính.

Choáng ngợp với trụ sở mới của Apple - Ảnh 2.

Theo kế hoạch, nhà hát Steve Jobs sẽ mở cửa đón khách vào cuối năm nay với hơn 1.000 chỗ ngồi. Nhà hát có thiết kế hình trụ, toàn bộ làm bằng kính và mái nhà được làm bằng sợi carbon kim loại.

Toàn bộ tòa nhà trong Apple Park được chạy bằng năng lượng tái tạo và làm mát bằng gió tự nhiên, không chạy điều hòa hoặc máy sưởi trong khoảng 9 tháng của năm.

Choáng ngợp với trụ sở mới của Apple - Ảnh 3.

Tổng giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook cho rằng, tầm nhìn của Steve cho Apple đã vượt ra khỏi không gian và thời gian. Ông dự định Apple sẽ là nơi lưu giữ những giá trị đổi mới cho các thế hệ tương lai.

Choáng ngợp với trụ sở mới của Apple - Ảnh 4.

Apple Park cũng sẽ có một trung tâm dành cho khách tham quan với 1 cửa hàng Apple Store, một quán cà phê và trung tâm thể dục thể thao khoảng hơn 30.000 mét vuông dành cho các nhân viên của Apple.

trung tâm mới apple

Cũng sẽ có một trung tâm nghiên cứu và phát triển an toàn, bên cạnh công viên cây xanh với hệ thống được chạy bộ khoảng hơn 3km dành cho các nhân viên, một vườn cây ăn quả, hồ nước và những thảm cỏ xanh mướt… là những gì sẽ có trong trụ sở mới của Apple.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok