Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/02/2021

So với một chiếc máy tính xách tay, có thể thấy một chiếc máy tính bảng có nhiều ưu điểm hơn như nhỏ gọn, dễ di chuyển hơn, hỗ trợ cả SIM để có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là không cần bỏ ra một số tiền quá lớn mà vẫn có được những sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu máy tính bảng với nhữn tính năng, công nghệ cũng như mức giá khác nhau, điều này có thể sẽ làm các bậc phụ huynh gặp khó khăn trong việc chọn lựa.

Khác biệt lớn nhất giữa iPad và Galaxy Tab

Để đưa ra lựa chọn giữa iPad và Galaxy Tab, người dùng cần nắm được sự khác biệt lớn nhất của 2 dòng sản phẩm này, đó chính là hệ điều hành.

Những sản phẩm iPad của Apple chạy hệ điều hành iOS/iPadOS, được đánh giá là tối ưu hơn và thời gian được hỗ trợ cập nhật lâu hơn so với các thiết bị Android. Không những vậy, kho ứng dụng của iPad cũng được đánh giá là “sạch sẽ” hơn, ít rác và những ứng dụng độc hại. Tuy nhiên, iPad vẫn còn tồn tại một số hạn chế, ví dụ như không thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ, khả năng tùy biến cũng thấp hơn Android.

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu?

Galaxy Tab của Samsung hoạt động với hệ điều hành Android, giao diện người dùng đã được Samsung tùy biến và tối ưu hóa. Tuy nhiên thời gian hỗ trợ cập nhật và độ mượt mà ổn định về sau khó có thể sánh bằng iPad. Đổi lại, hệ điều hành Android có khả năng tùy biến sâu hơn, đặc biệt người dùng có thể cài đặt những ứng dụng không có trên CH Play.

Nhìn chung, nếu chỉ cần đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí nhẹ nhàng thì cả hai hệ điều hành này đều có thể hoàn thành tốt. Thế nhưng nếu muốn có được sự phục vụ lâu dài thì những thiết bị đến từ “nhà Táo” chính là lựa chọn đúng đắn nhất.

Nên lựa chọn iPad hay Galaxy Tab?

Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mức độ chi trả của người dùng. Nhìn vào những điểm mạnh của iOS, nhiều người sẽ nghĩ rằng iPad luôn là sự lựa chọn tốt nhất, thế nhưng không hẳn là như vậy. Nếu người dùng quan tâm đến yếu tố giá cả, muốn tiết kiệm chi phí thì Samsung luôn có những sự lựa chọn phù hợp hơn.

Phân khúc tầm trung – giá rẻ: Galaxy Tab vô cùng sáng giá

Với mức giá chưa đến 3.5 triệu đồng, Galaxy Tab A8 2019 (T295) chính là sự lựa chọn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Tuy cấu hình và hiệu năng của thiết bị thì không quá nổi bật, nhưng nếu chỉ phục vụ cho các bé học online, nghe thầy cô giảng bài thì máy vẫn có thể đáp ứng khá tốt. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, Galaxy Tab A8 sở hữu màn hình chỉ vỏn vẹn 8 inch nên sẽ hơi bé một chút.

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu? hình ảnh 2

Nếu muốn sở hữu một thiết bị có màn hình lớn hơn để thuận tiện cho các bé học online, thì Galaxy Tab A7 (2020) với mức giá 7.5 triệu đồng cũng rất đáng cân nhắc. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Snapdragon 662, 3GB RAM cùng 64GB bộ nhớ trong có khả năng đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí. Đặc biệt là dung lượng pin tương đối lớn, lên đến hơn 7000 mAh có thể đáp ứng việc học trực tuyến trong cả ngày dài cho bé.

Trong tầm giá 10 triệu: iPad 10.2 inch hay Galaxy Tab S6 Lite

Trong tầm giá cao hơn một chút, dao động trong khoảng từ 9 – 10 triệu đồng, Samsung buộc phải cạnh tranh với Apple. Cụ thể hơn, ở tầm giá này người dùng có 2 sự lựa chọn cần cân nhắc là Galaxy Tab S6 Lite (9,2 triệu) hoặc iPad 10.2 inch (9,7 triệu). Cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình trên 10 inch nhưng độ phân giải của iPad 10.2 có phần vượt trội hơn, cho chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. 

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu? hình ảnh 3

Bù lại, Samsung giành lợi thế khi trang bị sẵn bút S Pen cho Galaxy Tab S6 Lite, rất thuận tiện cho các bé ghi chú trực tiếp trên màn hình, viết, vẽ hoặc làm được nhiều thứ khác. Mặc dù iPad 10.2 cũng hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil nhưng nếu muốn sử dụng, người dùng sẽ phải mua thêm với mức giá gần 3 triệu đồng.

Về phần cấu hình và hiệu năng, iPad 10.2 có phần nhỉnh hơn với bộ xử lý Apple A12, cho sức mạnh xử lý tốt hơn khá nhiều so với chip Exynos 9611 của Galaxy Tab S6 Lite, và chắc chắn rằng sẽ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong thời gian lâu hơn.

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu? hình ảnh 4

Lựa chọn cân bằng giữa tính năng và chi phí: iPad Air 3

Dù thế hệ iPad Air 4 đã được Apple chính thức ra mắt với thiết kế mới mẻ và nhiều tính năng được cải tiến, thế nhưng iPad Air 3 vẫn được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt vời nhất đối với nhu cầu học online của các bé. Lý do được nhắc đến đầu tiên chính là giá cả. iPad Air 3 chính hãng phiên bản Wi-Fi 64GB hiện tại đang có giá chỉ khoảng 12 triệu đồng, không quá đắt đỏ và hoàn toàn hợp lý để các bậc cha mẹ có thể đầu tư.

Lý do tiếp theo chính là thiết kế của máy. Mặc dù sở hữu thiết kế cũ, không gây ấn tượng như thế hệ iPad Air 4 mới nhưng iPad Air 3 mang đến cảm giác chắc chắn hơn, yên tâm hơn khi cầm trên tay, hạn chế xảy ra trường hợp va chạm hay rơi vỡ, rất thích hợp với các bé đang ở độ tuổi tiểu học.

Chọn máy tính bảng để học online, iPad hay Galay Tab sẽ là lựa chọn hàng đầu? hình ảnh 5

Ngoài ra, những yếu tố khác như kích thước màn hình, chất lượng âm thanh, hiệu năng, thời lượng pin, camera trước/sau…đều có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí cũng như những nhu cầu khác của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó còn có một yếu tố khác khiến iPad Air 3 đáng mua hơn so với iPad 10.2 inch, đó là chất lượng hiển thị. Mặc dù có độ phân giải không cao hơn bao nhiêu nhưng góc nhìn, chất lượng hiển thị màu sắc,… đều tốt hơn rõ rệt.

Tạm kết

Trên đây là một số mẫu iPad, Galaxy Tab nằm trong tầm giá từ hơn 3 triệu đồng - 12 triệu đồng đến từ Samsung và Apple, rất phù hợp để các bậc phụ huynh chọn mua cho con học online. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone hải phòng uy tín

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 



 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok