Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua iPhone like new sao cho "chuẩn" nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 29/04/2021

Những sản phẩm iPhone Like new có đặc điểm gì?

Đúng như tên gọi Like new (có nghĩa là “như mới”),  iPhone Like new là dòng iPhone mặc dù đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được ngoại hình như mới, hầu như không trầy xước, hỏng hóc hay gặp bất cứ vấn đề gì về phần cứng, chỉ là bởi người dùng muốn “lên đời” iPhone mới nên bán lại cho những người dùng sau. Thời gian bảo hành của thiết bị sẽ tùy thuộc vào thời gian mà người dùng trước sử dụng của chúng kể từ ngày kích hoạt.

Những sản phẩm iPhone like new đều được đảm bảo những tiêu chí như còn nguyên zin về linh kiện, không hỏng hóc, không qua sửa chữa và được xếp loại về tỉ lệ độ mới của hình thức, ví dụ như: 99%, 98%, 95%,…

-iPhone Like new 99%: Là những mẫu iPhone đã qua sử dụng nhưng có ngoại hình bóng bẩy, không trầy xước, không móp méo, giống 99% so với hàng mới. Đây thường là những thiết bị được những người dùng đam mê công nghệ mua về để trải nghiệm 1 vài lần sau đó đem bán lại. Do vậy, mức giá sẽ không chênh lệch quá nhiều so với hàng mới.

Chọn mua iPhone like new sao cho

-iPhone Like New 95 – 97%: Là những dòng iPhone cũ có thời gian sử dụng tương đối lâu, từ 1-3 tháng hoặc được trưng bày tại những cửa hàng đại lý bán lẻ để khách hàng trải nghiệm, vậy nên sẽ xuất hiện một vài vết trầy xước nhỏ không thể nhìn thấy. Tuy không gặp vấn đề về phần cứng nhưng ngoại hình trông sẽ cũ hơn đôi chút, và mức giá cũng rẻ hơn đáng kể so với hàng mới.

-iPhone Like New dưới 95%: Những sản phẩm này có thời gian sử dụng khá lâu, bị trầy xước, móp méo nhiều trên thân máy. Không nhưng vậy, những thiết bị này còn dễ gặp phải những vấn đề về phần cứng như chai pin, camera bị mờ, màn hình chảy nhựa,…Vậy nên giá thành chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới.

Liệu người dùng có nên lựa chọn iPhone like new không?

Nếu là một người dùng có mức kinh tế eo hẹp nhưng muốn sở hữu những sản phẩm cao cấp với mức giá rẻ thì quyết định chọn mua iPhone Like new là cực kì hợp lý. iPhone Like new sẽ có mức giá phải chăng hơn so với hàng mới, chênh lệch từ 30% đến 50%.

Ưu điểm lớn nhất của iPhone Like new chính là người dùng có thể trực tiếp kiểm tra máy một cách toàn diện để xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không, thiết bị hoạt động có tốt không, có hỏng hóc về phần cứng hoặc camera hay không…

Chọn mua iPhone like new sao cho

Làm thế nào để chọn mua iPhone like new chuẩn xác nhất?

Chính bởi những ưu điểm trên mà những sản phẩm iPhone Like New hiện nay đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng công nghệ, tuy nhiên kéo theo đó cũng có không ít trường hợp kẻ gian lợi dụng điều này để trục lợi, lừa đảo, bán hàng kém chất lượng. Vậy nên trước khi quyết đinh mua 1 chiếc iPhone Like new, người dùng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:

-Lựa chọn địa điểm mua uy tín, đảm bảo

Người dùng nên lựa chọn những địa điểm bán lẻ uy tín, được nhiều người đánh giá tốt để mua thiết bị thay vì những lời rao bán trên mạng xã hội hay những diễn đàn trao đổi và mua bán. Những sản phẩm iPhone Like new được những đại lý bán lẻ mua lại từ người dùng, sau đó tân trang lại sao cho sạch sẽ và kiểm tra chất lượng trước khi bán cho người mua mới, vậy nên chất lượng sẽ đảm bảo hơn so với những sản phẩm được rao bán cá nhân.

Bên cạnh đó, tại những hệ thống đại lý bán lẻ còn có chính sách bảo hành cho những sản phẩm Like new, nếu gặp bất cứ trục trặc gì trong quá trình sử dụng, người mua vẫn có thể mang đến để được kiểm tra và sửa chữa. Đây là điều mà người dùng sẽ không có được nếu chọn mua lại thiết bị từ bất cứ cá nhân nào. Tuy nhiên, giá bán tại những đại lý bán lẻ sẽ cao hơn đôi chút so với việc mua ở bên ngoài.

Nếu mua iPhone Like new từ một cá nhân nào đó, người dùng nên ưu tiên chọn lựa những người bán có đầy đủ giấy tờ như hóa đơn, giấy bảo hành… để có thể xác định thời gian mua cũng như thời gian sử dụng thiết bị. Không những vậy, người dùng nên tìm hiểu thêm những thông tin cá nhân của người bán để tránh bị lừa đảo, mua phải hàng kém chất lượng.

Chọn mua iPhone like new sao cho

-Trang bị đầy đủ những thông tin và kiến thức về sản phẩm

Một việc cũng quan trọng không kém đó chính là người dùng nên tự chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về sản phẩm trước khi mua. Thông thường người bán sẽ rất khéo léo trong việc giấu đi tình trạng thực sự của sản phẩm, vậy nên trước khi quyết định mua, người dùng cần kiểm tra thật kĩ xem màn hình có bị trầy xước không, camera hoạt động có ổn định hay không, tình trạng pin ra sao…hoặc nếu có thể, hãy đi cùng những người quen am hiểu về việc kiểm tra máy thì càng tốt nhé.

-Lựa chọn mức giá sao cho phù hợp

Yếu tố cuối cùng cần quan tâm chính là giá cả. Thông thường những sản phẩm iPhone Like new sẽ có mức giá chênh lệch từ 30 – 50% so với hàng mới. Những sản phẩm được bán với mức giá quá thấp chưa chắc đã là một “món hời”, người dùng chớ nên vội mua mà hãy tìm hiểu thật kỹ xem tại sao nó lại rẻ như vậy.

Một số cách kiểm tra iPhone like new trước khi mua

-Kiểm tra về hình thức bên ngoài

Những sản phẩm iPhone Like new được đánh giá là hàng tốt phải đạt được những tiêu chuẩn sau đây:

  • Không trầy xước, móp méo trên bề mặt và các cạnh viền.
  • Không tróc sơn trên mặt lưng, cạnh viền trải dài đến phần loa của thiết bị.
  • Những nút bấm chức năng phải chắc chắn và có độ phản hồi nhất định.
  • Phần viền màn hình tiếp xúc với khung máy, viền camera… phải khít chặt, không bị hở vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống nước của iPhone.

Chọn mua iPhone like new sao cho

-Kiểm tra màn hình bằng khay SIM

Để kiểm tra điều này, người dùng hãy tháo khay SIM và nhìn vào khe SIM, sau đó bật sáng màn hình lên. Nếu khe SIM không bị hở và lọt ánh sáng có nghĩa là máy chưa bị thay màn hình và ngược lại.

-Kiểm tra các nút vật lý

Những nút bấm chức năng như nút Home, âm lượng, nút nguồn... được người dùng sử dụng thường xuyên, chính vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ những nút bấm này để xem độ phản hồi, độ nảy có tốt không, có dễ bấm không hay nút bị cứng, bị đơ, bị lệch sang 1 bên…

Chọn mua iPhone like new sao cho

-Kiểm tra số IMEI

Người dùng cũng đừng quên việc kiểm tra số IMEI để tránh mua phải iPhone đã bị thay màn hình bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > IMEI.

Sau khi đã biết được số IMEI, người dùng hãy so sánh số IMEI ở trên điện thoại và ở trên vỏ hộp xem có trùng nhau hay không. Đối với những thiết bị iPhone đời cũ, người dùng có thể kiểm tra số IMEI ngay trên khay đựng thẻ SIM.

-Kiểm tra khóa iCloud

iCloud khóa là một iCloud vẫn tồn tại khóa kích hoạt trên máy chủ của Apple mặc dù đã đăng xuất ra khỏi thiết bị. Vậy nên, nếu chủ tài khoản iCloud cũ bật định vị Find My iPhone đồng nghĩa với việc bật khóa kích hoạt là hoàn toàn có thể vô hiệu hóa thiết bị này.

Để kiểm tra iCloud, người dùng hãy khôi phục cài đặt gốc cho chiếc iPhone đó. Khi đó thiết bị sẽ yêu cầu nhập mật khẩu iCloud nếu như trong máy đang có sẵn tài khoản. Lúc này người dùng hãy hỏi bên bán về mật khẩu iCloud, nếu không được cung cấp thì không nên mua nhé!

Chọn mua iPhone like new sao cho

-Kiểm tra khả năng cảm ứng trên màn hình

Điểm chết và lỗi cảm ứng màn hình là những vấn đề thường xuất hiện trên những sản phẩm smartphone cũ. Vậy nên người dùng cần kiểm tra lỗi này trước khi mua iPhone Like new bằng cách nhấn và giữ một ứng dụng bất kỳ trên màn hình, sau đó di chuyển nó trên toàn bộ bề mặt của màn hình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Nếu tại một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại, không thể tiếp tục di chuyển thì rất có thể cảm ứng ở khu vực đó có vấn đề.

Để kiểm tra lỗi điểm chết trên màn hình một cách chính xác nhất, người dùng hãy chuyển thiết bị về chế độ màn hình đen hoặc màn hình trắng toàn bộ, sau đó quan sát lần lượt từ trên xuống dưới xem có điểm ảnh nào bị biến dạng về màu sắc hay không.

-Kiểm tra những tính năng cơ bản của thiết bị

Yếu tố cuối cùng cần phải kiểm tra chính là những tính năng cơ bản của iPhone, được thể hiện qua những chi tiết nhỏ như loa, camera, cáp và củ sạc… Việc kiểm tra được tiến hành cụ thể như sau:

  • Lắp SIM vào và thử gọi hoặc nhận cuộc gọi để kiểm tra chất lượng của loa thoại.
  • Mở nhạc hoặc video để kiểm tra chất lượng của loa ngoài.
  • Chụp ảnh để kiểm tra chất lượng camera trước và camera sau, kiểm tra khả năng tự lấy nét để đảm bảo rằng camera hoạt động tốt.
  • Kết nối những phụ kiện của máy như: củ sạc, cáp sạc, tai nghe,.. để đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng vẫn tốt.

Một số mẫu iPhone Like new giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

-iPhone 8 Plus Like new

iPhone 8 PLus  thuộc dòng sản phẩm cao cấp của Apple với kích thước màn hình lớn 5.5 inch, độ phân giải Full HD, được trang bị tấm nền IPS LCD chất lượng cao, giúp tái tạo hình ảnh vô cùng sắc nét cùng kiểu dáng khung viền kim loại cực kì sang trọng. Hiệu năng mạnh mẽ từ con chip A11 Bionic 6 nhân mang đến tốc độ xử lý và làm việc nhanh chóng đến mức đáng kinh ngạc.

iPhone 8 Plus sở hữu camera trước 7MP và camera sau 12MP hỗ trợ công nghệ chống rung quang học kết hợp cùng cụm 4 đèn flash LED 2 tông màu, mang đến khả năng chụp ảnh xóa phông và zoom quang 2x cho ra đời những bức ảnh phong cảnh, ảnh chân dung cũng như ảnh “tự sướng” vô cùng sống động và chân thực.

Chọn mua iPhone like new sao cho

iPhone Xs Max Like new

iPhone Xs Max sở hữu những đột phá về thiết kế với màn hình tràn viền và phần notch “tai thỏ” chứa cảm biến camera. Phần khung viền trên iPhone Xs Max cũng được làm khá cứng cáp và bền bỉ với những góc được bo cong mang đến cảm giác cầm nắm trên tay khá dễ chịu.

iPhone Xs Max cũ được trang bị cụm 2 camera phía sau với cùng độ phân giải 12MP nhưng có chức năng khác nhau, một camera góc rộng và một camera  tele. Đặc biệt, tính năng chống rung OIS được bổ sung cho cả 2 camera, mang đến những bức ảnh có độ sắc nét cao hơn, giúp người dùng có thể dễ dàng bắt trọn mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Không những vậy, iPhone Xs Max với chip xử lý Apple A11 Bionic 6 lõi (Hexa core) 64 bit có tốc độ xử lý nhanh hơn 25% so với con chip A10, tiết kiệm năng lượng đến 70%, đem đến những trải nghiệm người dùng cực kì tuyệt vời.

Chọn mua iPhone like new sao cho

iPhone 11 Like new

iPhone 11 sở hữu ngoại hình đẹp mắt khi được hoàn thiện từ nhôm và vỏ kính được đánh giá là bền nhất trên thị trường smartphone, cùng với đó là màn hình LCD kích thước 6,1 inch tràn viền cạnh cùng mật độ điểm ảnh 326ppi cho chất lượng hiển thị vô cùng chân thực.

Một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 11 chính là con chip xử lý Apple A13 Bionic. Đây là con chip nhanh nhất được trang bị trên smartphone, chỉ đứng sau con chip A14 Bionic, cung cấp hiệu năng mạnh mẽ cho mọi tác vụ, có GPU cùng CPU nhanh hơn 20% so với con chip A12.

Với viên pin có dung lượng 3110 mAh, thiết bị có thể hoạt động trong hơn 1 ngày tùy vào cường độ sử dụng của người dùng với những tác vụ cơ bản như lướt web, xem Youtube hay chơi game cường độ nhẹ.

Chọn mua iPhone like new sao cho

Chương trình thu cũ đổi mới tại Minh Hoàng Mobile

Nếu người dùng đang có ý định “lên đời” iPhone mới thì hiện nay Minh Hoàng Mobile đang có chương trình thu cũ đổi mới cho các dòng sản phẩm chính hãng của Apple, đặc biệt là iPhone. Khi tham gia chương trình, người dùng còn được Minh Hoàng Mobile trợ giá lên đến 1 triệu đồng khi “lên đời” iPhone 12 Series. Muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với fanpage Minh Hoàng Mobile hoặc gọi ngay đến hotline 1900.2239 để được tư vấn một cách tận tình nhất!

 

mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok