Khuyến mãi Khuyến mãi

Chưa đến 11 triệu đồng, liệu iPhone SE 2020 có đáng để người dùng sở hữu?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/04/2020

Màn hình ấn tượng

iPhone SE thế hệ 2 ra mắt với màn hình Retina LCD 4,7 inch gần giống iPhone 8. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng nó cũng có thể so sánh với iPhone 11. Đó chính là lý do để nhà đánh giá Patrick Holland đưa ra nhận xét: “Màn hình iPhone SE có sự tương đồng với iPhone 11, đặc biệt là về chất lượng và độ phân giải. Văn bản có độ sắc nét, màu sắc chính xác và sáng trong điều kiện ánh sáng tốt”.

Máy ảnh chất lượng

Mặc dù chất lượng không tốt bằng 3 camera trên iPhone 11 Pro/iPhone 11 Pro Max nhưng ống kính đơn của iPhone SE tốt hơn iPhone 8, thậm chí còn vượt trội hơn iPhone XR nhờ bộ xử lý Apple A13. Các chuyên gia công nghệ đánh giá khá cao cả chế độ chân dung mới và Smart HDR, nhưng hầu hết đều công nhận rằng việc không có chế độ Night Mode là một sự thất vọng rất lớn.

Với mức giá chưa đến 11 triệu đồng, liệu iPhone SE 2020 có đáng để người dùng sở hữu?

Hiệu suất ổn định

Cung cấp sức mạnh cho iPhone SE là chip A13 Bionic có trên loạt iPhone 11 nên mang lại hiệu năng tuyệt vời không kém cạnh gì nhiều trong hầu hết các tác vụ hàng ngày. Ví dụ, iPhone SE mang đến những trải nghiệm mượt mà trong các tựa game nặng. Đồ họa tuy không quá sắc nét, nhưng hành động tổng thể cũng nhanh và thú vị.

Thiết kế từ những chất liệu cũ

Hầu hết các chuyên gia công nghệ đều không thích thiết kế của iPhone SE. Thay vì sử dụng thiết kế toàn màn hình ở mặt trước như iPhone 11, iPhone SE lại có viền màn hình lớn hơn ở phía trên. Ngoài ra còn có thêm một viền ở dưới, nơi đặt nút Home và Touch ID. Điều đó mang lại cái nhìn cũ kỹ và có thể khiến nhiều người không thích, dù rằng nó không xấu.

“iPhone SE mang lại cảm giác cũ kĩ. Thiết kế này đã có từ 3 năm trước. Kể từ thời điểm đó, chúng ta đã thấy các smartphone Android tầm trung áp dụng màn hình sát viền và nhiều camera ở phía sau, vậy mà iPhone SE lại không có những điều này”, Chris Velazco từ Engadget cho biết.

Với mức giá chưa đến 11 triệu đồng, liệu iPhone SE 2020 có đáng để người dùng sở hữu? hình ảnh 2

Thời lượng pin

Thời lượng pin của iPhone SE có vẻ tốt hơn iPhone 8 nhờ các tính năng tiết kiệm năng lượng của chip A13 Bionic. Nhà phê bình Dieter Bohn của The Verge chia sẻ: “Nếu nói về thời lượng pin, thì thời lượng pin trên iPhone SE vẫn ổn nhưng không quá xuất sắc. Tôi đang trải qua một ngày trọn vẹn, sử dụng trung bình từ 4 đến 5 giờ trên màn hình. Tôi đã hy vọng chip A13 Bionic sẽ giúp thời lượng pin dài hơn so với iPhone 11, nhưng có vẻ như nguyên nhân chủ yếu là do kích cỡ pin và iPhone SE có pin cùng kích cỡ với iPhone 8”.

Những lợi ích khác của iPhone SE

Ngoài ra, iPhone SE có thêm hai tính năng bổ sung là hỗ trợ sạc không dây và khả năng chống nước của điện thoại theo chuẩn IP67, có nghĩa nó có thể chìm trong 1 mét nước trong tối đa 30 phút.

Với mức giá chưa đến 11 triệu đồng, liệu iPhone SE 2020 có đáng để người dùng sở hữu? hình ảnh 3

Vậy iPhone SE còn thiếu sót điều gì, và có nên mua? Nhìn chung, các nhà phê bình cho rằng iPhone SE có thiết kế khá nhàm chán với viền dày. Nó không được bổ sung chế độ ban đêm mặc dù đi kèm chip A13 Bionic. Cuối cùng, bộ sạc nhanh là một phụ kiện mua riêng mà không đi kèm theo điện thoại.

Dẫu vậy, iPhone SE vẫn là 1 lựa chọn khá ổn cho những người dùng sở hữu iPhone cũ và muốn nâng cấp. Nó cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho một chủ sở hữu Android muốn thử nghiệm hoặc thậm chí có thể chuyển sang iPhone. Nó cân bằng chi phí với hiệu suất và là một trong những mẫu điện thoại có giá tốt nhất trên thị trường bây giờ.

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ tin cậy, 1 thương hiệu uy tín toàn quốc do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang lại giá trị tốt nhất, sản phẩm chính hãng, dịch vụ tận tâm dành cho các khách hàng. 

iphone rẻ nhất hải phòng

mua điện thoại iphone tại hải phòng qua Minh Hoàng Mobile, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bao gồm: Hàng phân phối chính ngạch VN/A, hàng xách tay phiên bản bản quốc tế và bản lock, có cả hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ hơn thị trường và phiên bản likenew, hàng lướt đẹp 99% qua sử dung được quan tâm bởi đông đảo khách hàng với chính sách bảo hành mặc định 3 năm. Các bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng để có thể chọn mua iPhone cho mình tại những địa chỉ sau đây.

- Cơ sở 1: 147 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 2: 207 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 3: 551 Hùng Vương – Quán Toan – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 4: 29B Đà Nẵng – Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok