Khuyến mãi Khuyến mãi

Có điều gì đáng mong đợi ở dòng sản phẩm Mac của Apple trong năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 23/01/2021

Trong năm nay, dự kiến Apple sẽ cho ra mắt nhiều máy Mac trang bị chip Apple Silicon hơn với sự xuất hiện của MacBook Pro 14 inch, 16 inch, Mac mini hay Mac Pro mới.

iMac mới

Một trong những dòng máy Mac được mong đợi nhất để chuyển sang sử dụng chip Apple Silicon chính là iMac. Được biết rằng dòng sản phẩm này đã kết nạp thêm một “thành viên mới” vào tháng 8 năm ngoái, thế nhưng đó mới chỉ là một bản cập nhật nhỏ, được trang bị bộ xử lý Intel mới bên trong và thiết kế không có gì thay đổi.

Trên thực tế, từ lâu Apple đã không thực hiện bất cứ sự đổi mới về thiết kế nào cho dòng iMac. Bộ khung bên ngoài của dòng sản phẩm này được sửa đổi lần cuối vào năm 2012, khi Apple giới thiệu vỏ iMac mới có độ dày giảm xuống 5mm ở các cạnh bên. Và thiết kế này đã gắn bó với những mẫu iMac sau đó trong suốt gần một thập kỷ.

Tuy nhiên, rất có thể điều này sẽ được thay đổi trong năm nay, bởi chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã nhiều lần báo cáo rằng, vào năm 2021, Apple sẽ phát hành một mẫu iMac được thiết kế lại với màn hình 24 inch. Mới đây nhất, Bloomberg cũng đã hé lộ rằng Apple sẽ có hai chiếc iMac mới trong năm nay để thay thế cho 2 thiết bị 21.5 inch và 27 inch hiện tại.

Những báo cáo trước đó cũng chỉ ra rằng, Apple đang trong giai đoạn phát triển một chiếc iMac 24 inch, về cơ bản sẽ thay thế cho mẫu 21.5 inch. Thay vì đề cập cụ thể đến kích thước màn hình của mẫu iMac mới, Bloomberg chỉ nói rằng sẽ có đến 2 phiên bản để “thay thế” cho các tùy chọn 21.5 inch và 27 inch hiện tại.

Có điều gì đáng mong đợi ở dòng sản phẩm Mac của Apple trong năm 2021?

MacBook Pro mới

Vào tháng 7/2020, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới đi kèm CPU Silicon với thiết kế hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào cuối quý 2 hoặc quý 3 năm nay. Sau đó ông cũng nói thêm rằng, những mẫu MacBook Pro này sẽ được trang bị màn hình mini-LED để tăng cường độ sáng, cải thiện độ tương phản, màu sắc phong phú đa dạng hơn,...

Bên cạnh đó, ông còn tin rằng những mẫu MacBook Pro mới sẽ có thiết kế viền dát phẳng tương tự như iPhone 12 series, thay vì các cạnh cong như các phiên bản hiện tại.

Không những vậy, MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới còn được cho rằng sẽ sử dụng thiết kế ống dẫn nhiệt, tương tự như phiên bản MacBook Pro 16 inch hiện tại. Apple đã nâng cấp hệ thống tản nhiệt của MacBook Pro 16 inch, gia tăng kích thước của ống dẫn nhiệt, bổ sung thêm miếng tản nhiệt và tăng kích thước tản nhiệt lên 35%.

Kuo cũng nói rằng, những phiên bản MacBook Pro mới sẽ đi kèm với sự trở lại của sạc MagSafe, tương tự như công nghệ đã được sử dụng trên MacBook trước năm 2016. Chuyên gia phân tích còn cho biết thêm rằng MacBook Pro 2021 cũng sẽ được tích hợp nhiều cổng IO hơn, đồng nghĩa với việc đa số người dùng sẽ không cần mua thêm dongle.

Có điều gì đáng mong đợi ở dòng sản phẩm Mac của Apple trong năm 2021? hình ảnh 2

Macbook Hải Phòng

Mac Pro mới

Mac Pro là một trong những sản phẩm có phần kín tiếng hơn trong dòng sản phẩm máy Mac của Apple và cũng không rõ nó nằm ở đâu trên lộ trình chuyển đổi sang chip Apple Silicon. Mới đây, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang tiến hành phát triển một chiếc Mac Pro mới với kích thước chỉ bằng 1/2 so với model Mac Pro ra mắt năm 2019.

Điều thú vị là Bloomberg cũng nói rằng, chiếc Mac Pro nhỏ hơn có thể sẽ “gợi lên nỗi nhớ về Power Mac G4 Cube”. Nó sẽ được trang bị CPU Apple Silicon ở bên trong.

Mac Mini mới

Hiện tại đã có model đầu tiên trong dòng Mac Mini sử dụng chip Silicon M1. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như dung lượng RAM tối đa chỉ 16GB, ổ cứng SSD 2TB, chỉ có hai cổng kết nối Thunderbolt và không có ethernet 10Gb. Đây thực sự là một bước đi có phần thụt lùi so với phiên bản sử dụng chip Intel.

Do vậy, rất nhiều người dùng đều kỳ vọng rằng “Táo khuyết” sẽ phát hành một phiên bản mới của Mac mini trong năm nay với 4 cổng Thunderbolt và sở hữu những thông số kỹ thuật cao cấp khác.

Có điều gì đáng mong đợi ở dòng sản phẩm Mac của Apple trong năm 2021? hình ảnh 3

Liệu sẽ có máy Mac mới sử dụng chip Intel hay không?

Vẫn chưa rõ rằng liệu Apple có kế hoạch ra mắt thêm máy Mac nào sử dụng bộ vi xử lý Intel hay không. Tại sự kiện WWDC năm ngoái, Apple đã nói rằng họ vẫn còn nhiều mẫu máy Mac Intel hơn nữa và điều đó đã trở thành sự thật với iMac mới được giới thiệu vào tháng 8.

Gần đây, một leaker đáng tin cậy có tên L0vetodream đã chia sẻ trên Twitter một cách mơ hồ rằng “không chỉ có Silicon” để đáp lại tuyên bố của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo rằng Apple sẽ tung ra những máy Mac được thiết kế lại và trang bị bộ vi xử lý Apple Silicon vào nửa cuối năm 2021.

Điều này dường như đã hé lộ rằng, Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt những máy Mac sử dụng chip Intel trong năm nay.

 

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok