Khuyến mãi Khuyến mãi

Có gì hấp dẫn trên chiếc điện thoại Android mạnh nhất thế giới hiện nay?

Minh Hoàng Mobile
CN 04/06/2017

ZTE Nubia Z17 – một cái tên khá xa lạ đối với số đông người dùng Việt Nam đang là chiếc điện thoại Android có cấu hình mạnh nhất thế giới.

Xem thêm: 6 Smartphone bị vùi dập khi Note 7 tân trang về Việt Nam

ZTE Nubia Z17

ZTE Nubia Z17

Vào hôm qua thì ZTE đã ra mắt mẫu flagship Nubia Z17, chiếc điện thoại có đến 8GB RAM và trang bị con chip Snapdragon 835 mạnh nhất hiện nay. Nubia là một thương hiệu con của ZTE rất được ưa chuộng ở thị trường nội địa và những nước châu Âu.

Chiếc Nubia Z11 năm ngoái với thiết kế, cấu hình và camera ấn tượng cùng người đại diện nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã được đánh giá rất cao. Nubia Z17 năm nay hứa hẹn sẽ còn thành công hơn khi ngay lập tức chiếm vị trí smartphone Android mạnh nhất thế giới từ thời điểm ra mắt.

Nubia Z17 ra mắt với cấu hình khủng: Snapdragon 835 RAM 8GB, camera kép 22MP + 12MP

Thiết kế “không viền màn hình”

Không được như “màn hình vô cực” của Samsung Galaxy S8, nhưng Nubia Z17 vẫn có những nét ấn tượng riêng trong thiết kế. Cả hai cạnh bên của máy đều gần như không có viền màn hình, tạo vẻ ngoài rất “sexy” ở mặt trước. Việc viền màn hình mỏng như vậy giúp cho Nubia Z17 chỉ có kích thước tổng thể tương đương một chiếc máy 5,2 inch, mặc dù màn hình máy lớn đến 5,5 inch. Các hãng điện thoại thường có xu hướng quảng cáo điện thoại viền màn hình mỏng, nhưng thực tế thì màn hình đó bị “ăn gian” bởi những viền đen bên trong nhưng với Nubia Z17 thì bạn cứ yên tâm, vì đây là mẫu điện thoại thực sự có viền màn hình cạnh siêu mỏng.

Nubia Z17 có viền màn hình siêu mỏng

Bên cạnh viền màn hình mỏng thì những chi tiết còn lại trên Nubia Z17 cũng được thiết kế rất tốt khi máy được làm phẳng, vuông vắn mạnh mẽ. Nubia Z17 chế tác theo kiểu cắt kim cương bằng kim loại sang trọng, cứng cáp. Điểm xuyết khắp thân máy là những đường viền vàng và viền đỏ tạo điểm nhấn. Bạn sẽ có được một chiếc điện thoại lạ nhưng rất đẹp khi cầm trên tay Nubia Z17.


Màn hình 96% độ bão hòa màu

Màn hình Nubia Z17 có kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD, độ sáng tối đa là 450 nit, hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời. Đây là một màn hình rất đẹp khi sử dụng công nghệ IPS LCD cho góc nhìn rất tốt. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của màn hình Nubia Z17 là độ bão hòa màu lên tới 96%, nghĩa là màu sắc hiển thị gần như chính xác hoàn toàn so với thực tế. Một màn hình sống động, lại không viền chắc chắn sẽ làm cho những trải nghiệm trên Nubia Z17 sẽ rất “sướng”.


Camera kép

Sau iPhone 7 Plus, Nubia Z17 là chiếc điện thoại thứ hai trên thế giới có camera kép theo cơ chế zoom 2x ra mắt. Camera kép của Nubia Z17 có phần cứng rất chất lượng, bao gồm một camera 23MP và một camera 12MP. Trong hai camera này, camera chính sẽ là cảm biến 12MP, cảm biến này có khẩu độ lớn f/1.8, kích cỡ điểm ảnh 1,4um, chống rung quang học OIS, lấy nét kép Dual Pixel. Camera còn lại độ phân giải 23MP, khẩu độ f/2.0 sẽ hỗ trợ zoom quang 2X và chụp ảnh chân dung xóa phông.

 


Có thể thấy là về thông số phần cứng, camera Nubia Z17 thật sự rất tuyệt vời. Nubia cho biết camera này có thể lấy nét nhanh đến 0,03s, kể cả trong môi trường thiếu sáng. Chế độ chụp ảnh chân dung của nó cũng được so sánh với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Tuy nhiên chúng ta cần thêm thời gian để kiểm chứng trong thực tế.


Cấu hình mạnh nhất thế giới

Phiên bản cao nhất của Nubia Z17 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835, RAM lên tới 8GB. Đây chính là cấu hình mạnh nhất thế giới Android hiện nay. Có lẽ chúng ta không cần phải bàn quá nhiều về hiệu năng Nubia Z17 khi nó quá mạnh và sẽ thực hiện trơn tru mọi tác vụ dù nặng hay nhẹ. Sẽ có hai phiên bản Nubia Z17 là 6GB RAM/64GB bộ nhớ trong và 8GB RAM/128GB bộ nhớ trong.

Các tính năng đặc biệt

Nubia Z17 có khả năng chống nước, tuy Nubia không nói rõ là chuẩn nào nhưng có thể là máy sẽ kháng được nước mưa, cũng như việc chịu áp lực nước trong một thời gian ngắn. Nubia Z17 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị sạc nhanh Quick Charge 4.0 mới nhất, nhanh hơn 20% so với QC 3.0. Ngoài ra, Nubia Z17 cũng bỏ đi jack cắm tai nghe 3,5mm và chỉ có duy nhất một cổng USB Type-C để nghe nhạc hoặc sạc điện thoại.

Âm thanh Nubia Z17 sẽ rất ấn tượng khi cộng tác với Dolby Atmos, cho chất âm siêu trầm, giảm méo tiếng, phạm vi hoạt động rộng hơn và tần số thấp mạnh hơn kể cả khi nghe bằng loa ngoài hay tai nghe.

 

Giá bán và màu sắc

 

Nubia Z17 sẽ có 5 phiên bản màu là vàng đen, đen, đỏ, vàng và xanh. Phiên bản 8GB RAM sẽ có giá khoảng 13,25 triệu đồng, trong khi đó bản 6GB RAM chưa được công bố giá (nhiều khả năng sẽ rơi vào khoảng 11,5 triệu đồng). Với việc Nubia đã mở trang web chính thức ở Việt Nam thì rất có thể Nubia Z17 sẽ được bán chính hãng tại nước ta trong tương lai gần.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok