Khuyến mãi Khuyến mãi

Có nên mua smartphone đã qua sử dụng hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 27/08/2020

Việc lựa chọn điện thoại đã qua sử dụng có lợi ích gì?

Có 2 lý do chính để trả lời cho câu hỏi tại sao người dùng nên chọn mua những chiếc điện thoại đã qua sử dụng. Thứ nhất, một lí do rất đỗi quen thuộc mà chắc chắn ai cũng có thể nghĩ đến, đó là để tiết kiệm chi phí. Phần lớn những chiếc điện thoại đã qua sử dụng đều có mức giá “dễ chịu” hơn rất nhiều so với điện thoại mới, chính vì vậy nếu lựa chọn những chiếc điện thoại này, người dùng có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá.

Ngoài ra, hiện nay nhiều nhà bán lẻ đều bán ra những chiếc điện thoại còn mới đến 98%, 99%. Đây là những sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn vì mức độ chênh lệch ngoại hình của thiết bị không quá nhiều với những mẫu điện thoại mới. Bên cạnh đó tại các hệ thống bán lẻ vẫn có chế độ bảo hành đối với những chiếc điện thoại đã qua sử dụng này, do vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Lí do thứ hai chính là nếu người dùng thực sự yêu thích một tính năng, một phong cách thiết kế hay một thương hiệu nhất định nào đó nhưng ở thời điểm hiện tại sản phẩm đó đã ngừng sản xuất hoặc có mức giá bán quá cao, thì những chiếc điện thoại đã qua sử dụng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Có nên mua smartphone đã qua sử dụng hay không?

Chẳng hạn, nếu là người thích nhiếp ảnh nhưng ngân sách không đủ để chi trả cho những chiếc smartphone cao cấp có khả năng chụp ảnh tốt như Huawei Mate 20 Pro hay Google Pixel 3 XL, thì đây chính là lý do để người dùng lựa chọn những thiết bị “secondhand”. Những thiết bị đó hoàn toàn có thể được tìm thấy trên những trang web thương mại như eBay, Swappa…hay những cửa hàng bán lẻ với giá cực tốt.

Không những vậy, những chiếc smartphone có tuổi đời quá lâu sẽ không còn được sản xuất và tiêu thụ theo đường chính hãng nữa, nên nếu yêu thích những thiết bị đó, người dùng có thể tìm kiếm chúng tại những cửa hàng bán điện thoại cũ, hay tiệm cầm đồ,... 

Có 1 điều cần lưu ý rằng, thông thường những chiếc điện thoại đã qua sử dụng sẽ có những hạn chế như không còn chế độ bảo hành, thiếu phụ kiện đi kèm, có các vết trầy xước trên vỏ hoặc những nhược điểm về ngoại hình khác. Người dùng nên kiểm tra thật kĩ lưỡng về chất lượng cũng như mức giá trước khi mua.

Có nên mua smartphone đã qua sử dụng hay không? hình ảnh 2

Những hạn chế mà người dùng sẽ gặp phải khi mua điện thoại đã qua sử dụng.

Ngành công nghiệp smartphone đã có khá nhiều thay đổi trong vài năm trở lại đây qua. Hiện nay, những mẫu smartphone trong phân khúc tầm trung và giá rẻ đang dần dần được “lột xác” khi sở hữu những thông số cấu hình mạnh hơn, hiệu năng cao hơn, chất lượng chụp ảnh cũng tốt hơn cùng mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều.

Không những vậy, khoảng cách giữa những dòng điện thoại tầm trung và cao cấp cũng đang dần được rút ngắn lại, tiêu biểu như Pocophone F1 – 1 cái tên trong phân khúc tầm trung đến từ Xiaomi nhưng lại sở hữu con chip Snapdragon 845 vô cùng mạnh mẽ cùng dung lượng pin tương đối lớn, RAM 6GB hoặc 8 GB trong khi mức giá chỉ từ 300 đến 400 USD. Có thể thấy, với số tiền bỏ ra để mua 1 chiếc điện thoại cao cấp đã qua sử dụng, người dùng đã có thể sở hữu 1 chiếc điện thoại tầm trung mới tinh với chất lượng không hề kém cạnh chút nào.

Ngoài ra, nếu yêu thích tính năng sạc nhanh hay viên pin dung lượng khủng như Galaxy Note 9 nhưng không có đủ kinh phí, người dùng cũng nên cân nhắc thật kĩ nếu có ý định chọn mua hàng cũ. Công nghệ sạc nhanh đang dần được trang bị trên những thiết bị bình dân có mức giá rẻ hơn, tiêu biểu như Xiaomi Redmi Note 7 và mới đây nhất là Samsung Galaxy M20. Người dùng hoàn toàn có khả năng mua những thiết bị này trong trạng thái mới tinh với mức giá thấp mà vẫn sở hữu những tính năng và công nghệ tương tự như vậy. 

Có nên mua smartphone đã qua sử dụng hay không? hình ảnh 3

Thêm một lí do khác đó là đa số các dòng smartphone thường được hỗ trợ update hệ điều hành trong vòng 2 năm, do vậy nếu lựa chọn những chiếc điện thoại đã qua sử dụng,  rất có thể người dùng sẽ không được trải nghiệm những tính năng mới nhất của phiên bản phần mềm mới đó.

Cuối cùng, những chiếc smartphone cũ luôn tồn tại khá nhiều rủi ro. Mặc dù hình thức có vẻ rấtmới, nhưng không ai có thể chắc chắn được chất lượng bên trong của thiết bị đó sẽ như thế nào nếu chỉ đánh giá qua vẻ bề ngoài. Đã có rất nhiều tình huống éo le đã xảy ra khi lựa chọn mua smartphone đã qua sử dụng như không thể kết nối sạc, lỗi màn hình, không thể kết nối với internet, không được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành,... Chính vì vậy, nếu không cẩn thận và đề cao cảnh giác, rất có thể người dùng sẽ mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Lời kết

Nhìn chung, việc nên hay không nên mua smartphone đã qua sử dụng luôn đi kèm với những lợi ích và rủi ro riêng. Do vậy, người dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, nên chọn mua từ người quen hoặc tại những cửa hàng uy tín như Minh Hoàng Mobile, và cũng đừng quên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng để kiểm tra cho yên tâm nhé.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok