Khuyến mãi Khuyến mãi

Có thể mang smartphone vào nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/12/2020

Phòng xông hơi là một môi trường khá khắc nghiệt, là sự kết hợp cả độ ẩm và nhiệt độ nên người dùng cần hết sức thận trọng nếu có ý định mang smartphone vào phòng xông hơi.

Có thể mang theo iPhone vào phòng xông hơi hay không?

Với iPhone, đặc biệt là những dòng iPhone thế hệ mới có xếp hạng IP tốt, cụ thể như iPhone XS, iPhone 11 và iPhone 12 đều có xếp hạng IP68, đồng nghĩa với việc chúng có thể tồn tại khi bị ngâm dưới nước trong 1 khoảng thời gian nhất định. Về mặt lý thuyết, người dùng có thể để iPhone 12 trong bồn tắm, dưới nước hàng giờ liền mà nó vẫn có thể hoạt động tốt.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết trên quảng cáo mà thôi. Đã có hàng loạt vụ kiện gần đây nhắm vào Apple khi một số người dùng cho rằng Apple đã nói dối về khả năng chống thấm nước của iPhone. Vậy nên tốt nhất người dùng nên mang thiết bị ra khỏi phòng xông hơi để tránh xảy ra những trường hợp xấu nhất.

Hơn nữa, iPhone được trang bị cảm biến độ ẩm bên trong, vậy nên nếu tiếp xúc với độ ẩm cao, bảo hành sẽ bị vô hiệu hóa. Điều này có nghĩa ngay cả khi iPhone có thể tồn tại trong phòng xông hơi, nhưng sau đó nếu có bất cứ điều gì xảy ra, thì chiếc điện thoại của bạn sẽ không còn được bảo hành vì những cảm biến độ ẩm đã đổi màu.

Có thể mang smartphone vào nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao hay không?

Nếu người dùng mang theo iPhone vào phòng xông hơi, gần như chắc chắn rằng hệ thống cảnh báo nhiệt độ của iOS sẽ được thiết lập. Hệ thống này sẽ tạm thời tắt nguồn điện thoại để tránh gặp phải bất kỳ thiệt hại lâu dài nào. Nếu hệ thống này tắt đi, người dùng cần nhanh chóng đưa iPhone vào môi trường có nhiệt độ thấp hơn.

Apple cho biết rằng, việc sử dụng những thiết bị iOS trong điều kiện môi trường có nhiệt độ quá nóng có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của pin vĩnh viễn. Người dùng cần bảo quản thiết bị ở nơi có nhiệt độ từ 200C đến 450C, tuyệt đối  không để thiết bị trong ô tô vì nhiệt độ trong ô tô đang đỗ có thể sẽ vượt quá phạm vi này.

Vì vậy, để giải đáp cho câu hỏi có thể mang iPhone vào phòng xông hơi hay không thì câu trả lời sẽ là không. Người dùng hãy để nó ở ngoài, trong tủ bảo quản đồ đạc. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho thiết bị, không bị hư hỏng do nhiệt độ hay độ ẩm.

Còn những thiết bị Android thì sao?

Với những chiếc điện thoại Android, người dùng sẽ nhận được rất nhiều xếp hạng IP khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù hoạt động dưới nền tảng Android nhưng trên thực tế các mẫu điện thoại này có cách xử lý khá giống với iPhone.

Điện thoại Android sử dụng những thành phần cấu tạo tương tự như iPhone, vậy nên các thành phần này cũng sẽ phản ứng theo những cách tương tự khi tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao. Nếu người dùng để điện thoại Android trong môi trường có nhiệt độ quá cao, thiết bị sẽ tự động tắt nguồn để bảo vệ hệ thống, giúp người dùng có thời gian để đưa điện thoại vào môi trường mát mẻ hơn.

Có thể mang smartphone vào nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao hay không? hình ảnh 2

Cũng giống như iPhone, những mẫu điện thoại của Android được thiết kế để hoạt động trong một giới hạn nhiệt độ nhất định từ 0 đến 350C. Bất cứ môi trường nào có nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn đều có thể gây ra các vấn đề đối với các thành phần bên trong của điện thoại cũng như cách thức hoạt động của nó. Hiệu suất sẽ giảm đi, tuổi thọ pin cũng bị giảm sút đáng kể, kết cục là điện thoại sẽ tắt hoàn toàn và bị hư hỏng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, người dùng không nên mang iPhone hay điện thoại Android vào phòng xông hơi vì chúng sẽ bị ảnh hưởng, dù ít hay nhiều. Ngay cả khi chúng không bị hư hỏng thì ít nhiều thiết bị có thể sẽ mất hiệu lực bảo hành. Thậm chí ngay cả đến những mẫu điện thoại có xếp hạng IP68 cũng không được thiết kế để hoạt động trong môi trường có nhiệt độ trên 350C.

Tất cả những phòng xông hơi đều có mức nhiệt độ cao hơn mức này, chính vì vậy hãy để chiếc điện thoại của mình ở ngoài phòng xông hơi, bởi điều đó không đáng để bạn mạo hiểm.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone cũ tại hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok