Khuyến mãi Khuyến mãi

Có ý định "tậu" iPhone 12, cần phải làm gì với những chiếc iPhone đang sử dụng?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 08/09/2020

Gỡ hết những ứng dụng và ảnh

Tuy đây không phải một nhiệm vụ thú vị nhưng lại vô cùng cần thiết đấy. Hãy xem qua một lần tất cả những ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên điện thoại của mình, xóa hết những ứng dụng đã không còn sử dụng đến nữa, sau đó chuyển sang ứng dụng Photos và xóa hết tất cả những ảnh chụp màn hình cũng như những video đã giữ lại một cách ngẫu nhiên mà không rõ lý do.

Việc này sẽ giúp chiếc iPhone bớt lộn xộn hơn thông qua việc giải phóng những dung lượng lưu trữ, từ đó giảm thiếu tối đa mức dung lượng cần có để sao lưu điện thoại. Một lợi ích khác của việc này chính là người dùng sẽ mất ít thời gian hơn trong việc khôi phục iPhone mới khi thiết lập nó.

Có ý định "tậu" iPhone 12, cần phải làm gì với những chiếc iPhone đang sử dụng?

Đảm bảo rằng thiết bị đang được sao lưu toàn bộ

Người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua những thông báo về việc thiết bị iPhone cũ đã hết dung lượng lưu trữ trên iCloud và điện thoại đã không còn được sao lưu. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo rằng có một bản sao lưu trước khi cần chuyển sang thiết bị mới.

Nếu dung lượng lưu trữ iCloud đã cạn kiệt, người dùng có thể có một vài tùy chọn, bao gồm việc trả tiền để mua thêm dung lượng, thay đổi những nội dung được sao lưu hoặc đơn giản là sử dụng máy tính để tạo một bản sao lưu. Mỗi lựa chọn đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng mà người dùng cần cân nhắc trước khi thực hiện.

Có ý định "tậu" iPhone 12, cần phải làm gì với những chiếc iPhone đang sử dụng? hình ảnh 2

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, việc sử dụng bản sao lưu sẽ giúp quá trình đưa những dữ liệu trên iPhone cũ đến iPhone mới được diễn ra nhanh chóng hơn và tránh gặp phiền toái hơn.

Đừng quên kiểm tra trạng thái của thiết bị

Nếu người dùng đang sử dụng chương trình nâng cấp từ Apple hoặc các nhà phân phối, hãy kiểm tra số khoản thanh toán còn lại trước khi đủ điều kiện nâng cấp iPhone. Bên cạnh đó cũng có thể xem xét những chương  trình thu cũ đổi mới, tùy thuộc vào từng địa chỉ mà bạn chọn mua thiết bị.

Có ý định "tậu" iPhone 12, cần phải làm gì với những chiếc iPhone đang sử dụng? hình ảnh 3

Cụ thể, một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đều áp dụng chương trình mua iPhone 11 trả góp trong 12 hoặc 24 tháng. Khi thời điểm iPhone 12 phát hành đã đến gần, khoảng thời gian trả dần này có thể đã đủ 12 tháng, khi đó người dùng có thể thực hiện việc thanh toán hết 100% hoặc chỉ 1 phần số tiền của thiết bị. Trong những trường hợp này, hãy thử cân nhắc đến những chương trình nâng cấp từ những nhà bán lẻ để xem liệu mình có thể chuyển sang iPhone 12 với một mức phí chênh lệch hay không.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng nhập vào tài khoản của mình hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để kiểm tra xem có đủ điều kiện hay không. Tùy thuộc vào từng thời điểm nâng cấp iPhone mà người dùng có thể phải chi ra số tiền nhiều hơn hoặc ít hơn. Việc biết rõ khoản tiền mình có thể chi và cần phải chi sẽ giúp người dùng thiết lập kế hoạch nâng cấp tốt hơn.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok