Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn có biết: Những đồ vật trong nhà khiến cho mạng Wi-Fi yếu đi

mhm.vn
Th 4 04/08/2021

Mạng Wifi rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày này khi các thiết bị hiện bị công nghệ hiện đại như điện thoại thông minh iPhone, SamSung, máy tính bảng iPad Gen 8 2020, laptop MacBook Air M1…. Đều phải kết nối để có thể vào được mạng internet từ đó kết nối ứng dụng và mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất như chơi game, xem phim, học trực tuyến,….

Tuy nhiên, tình trạng mạng yếu, mạng lag, mạng chậm khiến cho người dùng cực kỳ khó chịu khi sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Rất có thể trong nhà bạn việc sắp xếp các thiết bị khiến mạng wifi bị chậm đi, hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay.

 

  • Các thiết bị sử dụng điện, điện thoại cố định hoặc các thiết bị điện khiến mạng bị chậm

Macbook Hải Phòng

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến khi người dùng có thói quen để điện thoại cố định, các thiết bị điện gần router Wifi làm cho mạng chậm hơn. Hãy để xa những vật này cách xa bộ phát wifi nhé. Lý do là vị sóng điện từ được sử dụng để phát mạng wifi trong nhà, bộ định tuyến sẽ gửi tín hiệu đến thiết nối giúp kết nối internet tuy nhiên sóng điện từ này sẽ bị ảnh hưởng bởi các loại sóng khác do các thiết bị điện tạo nên.

Các sản phẩm như tủ lạnh, đèn bàn cũng phát ra sóng điện từ ở các cường đồ khác nhau làm cản trở tín hiệu Wi-Fi. Khi bạn đặt những vật này ở gần bộ phát wifi sẽ làm chậm đi tốc độ kết nối mạng internet của người dùng.

 

  • Lò vi sóng cũng là một nguyên nhân khiến mạng wifi chậm đi.

Theo nhiều báo cáo cho thấy, nguyên nhân khiến cho wifi chậm là do sóng của lò vi sóng. Lò vi sóng sẽ phát ra một dòng sóng điện từ làm mất kết nối mạng wifi tạm thời, đặc biệt là khi sử dụng lò vi sóng thì dòng điện từ này có chung tần số khoảng 2.4 Ghz với router Wi-Fi.

Theo giám sát viễn thông anh Ofcom chia sẻ: “Lò vi sóng trong nhà bạn sẽ làm giảm tín hiệu Wi-Fi, vì vậy đừng sử dụng sản phẩm này khi bạn đang xem phim, gọi video hay làm việc gì đó quan trọng”.

 

  • Thật bất ngờ, bể cá trong nhà bạn cũng có thể làm giảm tín hiệu Wi-Fi.

Bạn biết không ? Bể có thể là một nguyên nhân làm nhiễu tín hiệu Wi-Fi, lý do là bởi nước chính là chất hấp thụ tín hiệu bức xạ rất tốt. Chính vì vậy, sẽ có một vùng sóng Wifi sẽ bị chậm, yếu đi xung quanh bể cá nhà bạn. Bạn lo sợ cá của mình sẽ có vấn đề ? Đừng quá lo lắng vì sóng Wifi sẽ không ảnh hưởng gì đến cá ở bên trong.

Tuy nhiên, tín hiệu khi bạn đứng cạnh bể cá gọi trực tuyến hay xem phim có thể sẽ không được ổn định. Nếu như bạn để Bộ phát WiFi quá gần bể cá, hãy cân nhắc việc di chuyển đến nơi khác, vừa giúp sóng wifi khỏe hơn vừa đảm bảo cho bề cả nhà bạn nếu không may bộ phát tín hiệu bị rơi xuống.

 

  • Những bộ đèn nháy cũng có thể làm sóng WiFi chậm đi

Tin tức này được lấy từ Cơ quan Giám sát Viễn thông Anh Ofcom, theo đó – Từ trường của đèn nháy sẽ làm nhiễu sóng WiFi bạn đang sử dụng. Những sợi dây khi bạn quấn lại với nhau vào các cột đèn trang trí khiến từ tường sản sinh lớn hơn, từ đó ảnh hưởng lớn tới khả năng truyền phát sóng Wifi.

Đối với những đèn dây trang trí có bộ điều khiển và nhấp nháy theo nhịp cũng ảnh hưởng đến khả năng phát sóng WiFi. Theo các chuyên gia, đèn dây trang trí làm giảm 25% đường truyền mang wifi. Bạn có thể cân nhắc di chuyển bộ phát tín hiệu ra xa dây đèn nháy hoặc loại bỏ dây đèn nhằm đảm bảo khả năng sử dụng internet nhanh nhất.

Nếu như bạn đã xem xét hết các vấn đề nhưng mang Wifi vẫn chậm, bạn có thể sử dụng bộ kích sóng Wifi đang có mặt tại Minh Hoàng Mobile, liên hệ với đội ngũ nhà mạng để có cách xử lý tốt nhất. 

 

 

 

Địa chỉ bán iPhone giá rẻ và uy tín

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew giá rẻ nhất thị trường  Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Sale mạnh - Giá tốt nhất thị trường

> iPhone 12 Series chính hãng VN/A trả góp 0%

> iPhone 11 Hải Phòng giá rẻ nhất thị trường

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

Cs1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền | Huy: 08.9999.8886

Cs2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền | Huy : 0986.319.829

Cs3: 551 Hùng Vương, Quán Toan | Toàn: 0983.763.977

Cs4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,TN | T.Anh 0848.965.999

Cs5: 10, Tổ 1, TT.An Dương(Gần Cầu Rế) | Pháp: 0977.086.346

Cs6: 218 Trần Thành Ngọ, Kiến An | Tùng: 0888.6666.50

Cs7: 7&9 Trần Nhân Tông, Kiến An (Ngã 6 Quán Trữ) | Hoàng: 07777.9999.5

Cs8: Thôn 9, Trịnh Xá, Thiên Hương, Thuỷ Nguyên | Trung: 0764.966.966

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok