Khuyến mãi Khuyến mãi

Công nghệ sạc nhanh gây ra hỏng pin và nóng máy, có đúng không?

Hoàng Minh
Th 4 15/07/2020

Công nghệ sạc nhanh không phải là điều mới, nhưng hiện nay, sạc nhanh nhất cũng mất tận 1 tiếng đến 2 tiếng để người dùng có đủ dung lượng pin sử dụng cả ngày dài. Hiểu được tâm lý đó, thương hiệu đến từ Trung Quốc – Oppo đã có nhiều thông tin hé lộ công nghệ sạc nhanh mới, đây được coi là công nghệ sạc nhanh nhất toàn thế giới sắp được thương mại hóa.

Mới đây, thương hiệu Oppo vừa đăng video trên nền tảng mạng xã hội Twitter, hé lộ nhiều thông tin quan trọng như ngày ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh 125W mới là vào ngày 15/7. Nếu dự án được giới thiệu thành công, đây là một bước tiến lớn trong ngành smartphone toàn cầu, là công nghệ cho phép thời gian sạc nhanh nhất chỉ mất 15 phút được thương mại hóa tới mọi người dùng trên toàn thế giới

Hiện tại, Hãng Oppo đã sở hữu công nghệ sạc pin cho smartphone siêu nhanh mang tên

Super VOOC 2.0 có công suất 65W, công suất này tương đương dung lượng của bộ sạc cho laptop, có khả năng sạc cho điện thoại có dung lượng 4.000 mAh chỉ mất 30 phút. Theo tính toán của tạp chí nổi tiếng Forbes, công nghệ sạc nhanh mới chuẩn bị được ra mắt có thể nạp đầy điện thoại Find X2 Pro ( dung lượng pin 4.260 mAh) từ 0% lên đến 100% chỉ trong thời gian khoảng 15 phút.  

Trong một cuộc trò chuyện với tạp chí Forbes năm 2018, chuyên gia về pin của Oppo cho biết bí mật phát triển công nghệ sạc nhanh của hãng là làm ngược lại với các đối thủ cạnh tranh trong ngành smartphone toàn cầu. Chi tiết hơn, ông cho biết các hãng thường cải thiện điện áp đầu ra. Trong khi đó Oppo lại chú trọng nhiều nhất vào ưu tiên dòng điện, nâng cao tốc độ điện năng chạy qua một điểm mạch để đạt công suất cao.

Thời gian gần đây, thương hiệu đến từ Trung Quốc - Oppo đã có những bước tiến thành công trong việc phát triển công nghệ sạc tốc độ cao. Tuy nhiên, hãng sẽ không duy trì tốc độ sạc lên đến 125W do các lý do về an toàn cho điện thoại và tuổi thọ cho pin. Vì vậy, nhiều khả năng, Oppo sẽ tùy chỉnh tốc độ dòng điện để tối ưu tốt nhất như tăng tốc sạc trong khoảng pin từ 20% - 80%. Theo một số chuyên gia, Oppo sẽ ra mắt công nghệ sạc nhanh vào sự kiện được tổ chức vào ngày hôm nay 15 -7 ( theo giờ Việt Nam). Hứa hẹn đây là một sự kiện hoàn hảo, chất lượng nhất và thành công đến từ Oppo, đối với công nghệ sạc nhanh, phải mất thêm một thời gian nữa để người dùng được trải nghiệm.

Sạc pin nhanh khiến máy điện thoại bị nóng và pin chai ?

Trước khi công bố giới thiệu dự án sạc 125W tới người tiêu dùng, Oppo đã bị rất nhiều phàn nàn từ người tiêu dùng, phần lớn trong đó liên quan đến hiện trạng chai pin, hụt pin, nóng máy khi sử dụng sạc nhanh của hãng.

Như đã nói ở trên, Oppo là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh có công nghệ sạc nhanh hàng đầu thế giới, tạo ra nhiều cải tiến và tiện dụng cho khách hàng. Với công nghệ này, Oppo đã tạo ra một làn sóng sử dụng sạc nhanh cho các thương hiệu khác trên toàn thế giới. Ví dụ như  Apple đã trang bị sạc 18 W cho những siêu phẩm của hãng

Sạc pin điện thoại là quá trình tiếp năng lượng cho smartphone, cho nên cũng có nhiều người nghĩ rằng sạc nhanh sẽ khiến pin điện thoại bị hỏng, chai pin và pin bị nóng. Nhưng các nhà sản xuất như Oppo cho rằng, công nghệ sạc pin vào thời điểm hiện tại đã được tối ưu tốt nhất, chia một lần sạc ra thành các giai đoạn khác nhau để đảm bảo cho tuổi thọ pin. Đối với quá trình sạc, sẽ có những bước sau, sạc nhanh trong khoảng 80% đầu tiên và chuyển sang sạc chậm 20%. Do đó, theo những nhà sản xuất, sạc nhanh sẽ không gây hỏng Pin.

Còn đối với bạn, bạn có muốn sử dụng sạc nhanh cho điện thoại của mình ?

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok