Khuyến mãi Khuyến mãi

Củ sạc Apple "cháy hàng" tại Việt Nam: "Săn" iPhone 12 đã khó, tìm củ sạc còn khó hơn!!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 05/12/2020

Những sản phẩm iPhone 12 series chính hãng đã được bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 27/11 và ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Sức hấp dẫn của những sản phẩm iPhone 12 chính hãng không chỉ đến từ những cải tiến về thiết kế hay tính năng, mà còn bởi mức giá tương đối hợp lý và thời điểm "cập bến" sớm hơn so với hàng xách tay. 

Theo ghi nhận tại hệ thống Minh Hoàng Mobile, số lượng đơn đặt hàng iPhone 12 có thể sánh ngang với thời kỳ đỉnh cao của iPhone là iPhone 6/6 Plus năm 2014 với số lượng máy bán ra kỷ lục. Cụ thể hơn, số lượng đặt hàng của iPhone 12 cao hơn gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

Củ sạc Apple "cháy hàng" tại Việt Nam: "Săn" iPhone 12 đã khó, tìm củ sạc còn khó hơn!!!

Nhu cầu của khách hàng với iPhone 12 tăng cao đã mang đến nhiều hệ luỵ, bao gồm tình trạng khan hiếm hàng trầm trọng của hai mẫu iPhone cao cấp là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Hiện tại hai mẫu iPhone này đang gặp tình trạng “cháy hàng” ở đa số các đại lý bán lẻ, đặc biệt là những phiên bản màu sắc cực “hot” như Vàng (Gold) hay Xanh biển (Pacific Blue). Nếu muốn sở hữu được chiếc iPhone ưng ý, người dùng sẽ phải chờ đợi trong thời gian khá dài, từ vài tuần hay thậm chí là hơn 1 tháng.

Không chỉ  riêng iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, thêm một sản phẩm khác cũng đang gặp phải tình trạng “cháy hàng” tại thị trường Việt Nam, đó là củ sạc iPhone. Với sự ra mắt của thế hệ iPhone 12, Apple đã thực hiện việc loại bỏ củ sạc và tai nghe trong hộp đựng, và chỉ tặng kèm dây cáp chuyển đổi USB-C to Lightning. Điều này khiến người dùng bắt buộc phải sử dụng những bộ sạc cũ hoặc mua thêm củ sạc mới nếu chưa có. Theo Apple nói rằng, việc loại bỏ củ sạc là một biện pháp góp phần bảo vệ môi trường, tuy nhiên nhiều người dùng lại cho rằng đây là một cách để Apple gia tăng lợi nhuận nhờ vào việc bán lẻ phụ kiện. 

Củ sạc Apple "cháy hàng" tại Việt Nam: "Săn" iPhone 12 đã khó, tìm củ sạc còn khó hơn!!! hình ảnh 2

Trên thực tế, nhận định này hoàn toàn có cơ sở. Sợi cáp được tặng kèm theo iPhone mới được thiết kế dựa trên chuẩn USB-C, trong khi đó đa số người dùng hiện tại vẫn đang sử dụng củ sạc với đầu ra USB-A, không hề tương thích với sợi cáp này. Vậy nên, người dùng iPhone 12 vẫn sẽ phải mua thêm củ sạc để sử dụng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, song song với việc phát hành iPhone 12, Apple đã tung ra một củ sạc mới với công suất 20W và đầu ra chuẩn USB-C. Củ sạc này được nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam bán với mức giá "ưu đãi" là 490.000 đồng khi khách hàng mua kèm với các sản phẩm iPhone 12.

Củ sạc Apple "cháy hàng" tại Việt Nam: "Săn" iPhone 12 đã khó, tìm củ sạc còn khó hơn!!! hình ảnh 3

Sau gần 1 tuần chính thức mở bán iPhone 12, nhiều hệ thống lớn đã và đang đưa ra thông báo "hết hàng" đối với củ sạc này. Trong khi đó, một số hệ thống cửa hàng khác tuy vẫn còn hàng, nhưng lại đẩy mức giá lên cao gấp đôi là 990.000 đồng. 

Cần phải khẳng định lại 1 điều rằng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất củ sạc và cáp dành cho iPhone với chất lượng tương đương, thậm chí còn tốt hơn cả Apple. Thế nhưng, đa số người dùng vẫn chỉ chuộng mua củ sạc của Apple bởi sự đồng bộ về thương hiệu với chiếc điện thoại mà họ đang sử dụng. Mặt khác, có lẽ một số người dùng vẫn mang tâm lý lo sợ khi mua những sản phẩm đến từ những thương hiệu lạ.



iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok