Khuyến mãi Khuyến mãi

Cuộc đua camera trên smartphone năm 2020: Đâu mới thực sự là "trùm cuối"?

Huyền Trang
Th 6 03/04/2020

Cuộc đua camera trên smartphone năm 2020

Vào đầu năm 2020, giới công nghệ đã được đón nhận hàng loạt những cái tên đình đám trong làng smartphone như Samsung Galaxy S20 series, OPPO Find X2 series, Xiaomi Mi 10… Đây đều là những cái tên thu hút được nhiều sự chú ý, không chỉ bởi thông số kỹ thuật đầu bảng, mà còn là những cải tiến đỉnh cao về hệ thống camera. 

Nếu như trước đây, trang đánh giá camera nổi tiếng DxOMark đều dành số điểm cao nhất là 100 điểm cho các thiết bị thì ở thời điểm hiện tại, cả 3 flagship kể trên đều có điểm số vượt ngoài thang điểm này. Đây cũng là điều khá dễ hiểu bởi tốc độ phát triển của công nghệ camera trên điện thoại hiện nay vô cùng nhanh chóng, vượt qua cả sự dự đoán của các chuyên gia hàng đầu. Sự phát triển này đến từ cuộc “cạnh tranh ngầm” giữa các nhà sản xuất và người dùng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này.


Cuộc đua camera trên smartphone năm 2020: Đâu mới là "trùm cuối"?


Camera trên smartphone: Cuộc đua của riêng Samsung và Oppo?

Tại thời điểm ra mắt, Samsung đã khiến cho giới công nghệ phải trầm trồ và chao đảo 1 phen vì những nâng cấp mang tính đột phá trên loạt Galaxy S20 series của mình. Từ khả năng zoom 100x, quay video 8K hay khả năng chống rung bằng AI đều là những công nghệ cực kì tiên tiến lần đầu xuất hiện trên smartphone. Đây thực sự là một bước đột phá đối với thị trường khi những công nghệ hiện đại nhất được đưa vào một thiết bị di động nhỏ gọn và mang tính thời trang như smartphone.

Không lâu sau đó đó, OPPO Find X2 series ra mắt và cũng cũng ngay lập tức tạo được những tiếng vang nhất định. Mặc dù không sở hữu những danh hiệu “đầu tiên trên smartphone” như đối thủ nhưng OPPO vẫn khiến người dùng phải nhắc tới bởi tính thực tế của sản phẩm. Nhà sản xuất này mang đến cho người dùng những công nghệ có tính ứng dụng nhất, cần thiết nhất đối với nhu cầu sử dụng hàng ngày như chế độ siêu chụp đêm Ultra Night Mode 3.0, quay video Live HDR 10, tính năng chống rung Ultra-Steady Video 2.0 và khả năng khử tiếng ồn xung quanh khi quay video. 

Cuộc đua camera trên smartphone năm 2020: Đâu mới là "trùm cuối"?


Huawei- cái tên mới trong cuộc đua camera trên smartphone

Với sự xuất hiện của những cái tên đình đám kể trên, tưởng như cục diện thị trường đã được ấn định, tuy nhiên không hẳn là vậy. Quay lại thời điểm cuối năm 2019, một cái tên đã bất ngờ nổi lên và nhanh chóng chiếm được vị trí rất vững chắc ở lĩnh vực camera phone, đó chính là Huawei Mate 30 Pro. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng của DxOMark, Huawei Mate 30 Pro chỉ xếp sau 2 flagship vừa được ra mắt đầu năm 2020 với số điểm chênh lệch sát sao là 1 điểm. 

Huawei cũng là một trong những nhà sản xuất chăm chỉ và tích cực nhất trong việc phát triển công nghệ camera trên điện thoại. Chính nhà sản xuất này đã khởi xướng cuộc đua về khả năng zoom trên smartphone với chiếc P30 Pro hỗ trợ khả năng zoom 50x. Với những gì đã làm được trong quá khứ, Huawei hoàn toàn có cơ sở để tự tin rằng thế hệ P40 series sắp tới sẽ tiếp tục là một đối thủ khó nhằn trên thị trường camera phone. 


Cuộc đua camera trên smartphone năm 2020: Đâu mới là "trùm cuối"?


Theo những thông tin rò rỉ, thế hệ P40 series sẽ được ra mắt với 3 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp nhất là P40 Pro Premium sẽ được trang bị hệ thống 5 camera chính ở phía sau. Cụ thể, máy sẽ được trang bị cảm biến chính 52MP f / 1.8, 1 / 1.28, PDAF; OIS; camera ống kính tiềm vọng F / 4.0 240mm (tele), zoom quang 10X, PDAF, OIS; camera phụ 8MP f / 2.0 80mm (tele), 1 / 4.0, zoom quang 3X, PDAF, OIS; ống kính ultrawide / cine 40MP 1.8, 1 / 1.54, PDAF; cảm biến độ sâu ToF 3D. Với thông số kỹ thuật quá ấn tượng như vậy, Huawei hoàn toàn đủ sức để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ hàng đầu như Galaxy S20 Ultra hay OPPO Find X2 Pro. 

Để trải nghiệm khả năng chụp hình/quay video siêu đỉnh của những chiếc camera trên smartphone của các mẫu Flaship, hãy đến ngay Minh Hoàng Mobile nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok