Khuyến mãi Khuyến mãi

Đã bao giờ bạn nghe đến iPhone CPO?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 31/07/2020

Vậy iPhone Certified Pre-Owned (CPO) là gì?

iPhone Certified Pre-Owned (CPO) là những chiếc điện thoại iPhone gặp phải một vài trục trặc không đáng kể như trầy xước, lỗi nhỏ và được Apple thu hồi lại từ những hệ thống phân phối của hãng. Sau khi nhận lại, “Táo khuyết” sẽ tiến hành sửa chữa và thay thế linh kiện để chiếc iPhone trở lại trạng thái gần như nguyên vẹn, tương tự như lúc xuất xưởng lần đầu.

Điểm khác biệt giữa iPhone Certified Pre-Owned và những chiếc iPhone cũ được bán sang tay là dòng sản phẩm Certified Pre-Owned được chính Apple khắc phục sửa lỗi với cam đoan 100% đảm bảo về chất lượng.

Đã bao giờ bạn nghe đến iPhone CPO?

Quy trình xuất xưởng của iPhone Certified Pre-Owned

Để có thể tiếp tục lên kệ và lần thứ hai tới tay người dùng, một chiếc iPhone Certified Pre-Owned cần phải được kiểm tra theo một quy trình vô cùng nghiêm ngặt từ phía Apple, bao gồm những bước sau đây:

  • Bước 1: Đánh giá toàn diện thiết bị sau khi nhận lại.
  • Bước 2: Thay thế linh kiện mới, sửa chữa khắc phục những điểm bị lỗi.
  • Bước 3: Vệ sinh thiết bị kỹ càng bằng công cụ chuyên dụng.
  • Bước 4: Thiết lập hệ điều hành nguyên bản.
  • Bước 5: Đóng hộp và bổ sung thêm linh kiện như mới, kèm theo sách hướng dẫn sử dụng.
  • Bước 6: Bổ sung thêm mã thiết bị, cung cấp số serial Certified Pre-Owned.
  • Bước 7: Kiểm tra lại toàn bộ thành phẩm trước khi xuất xưởng.

Đã bao giờ bạn nghe đến iPhone CPO? hình ảnh 2

Những ưu điểm của iPhone Certified Pre-Owned

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là giá cả. Apple luôn công khai nguồn gốc của những chiếc iPhone Certified Pre-Owned và đặt ra mức giá rẻ hơn từ 2 tới 3 triệu đồng so với những dòng sản phẩm chính hãng khác.

Tuy nhiên, người dùng không cần quá đắn đo và so sánh iPhone Certified Pre-Owned với những thiết bị iPhone đã qua sử dụng. Bởi tuy đắt hơn những thiết bị iPhone cũ bán sang tay, nhưng giá trị và chất lượng của một chiếc iPhone Certified Pre-Owned lại khác biệt và hoàn toàn vượt trội.

Ngoài bộ phụ kiện hoàn toàn mới bao gồm tai nghe và cáp sạc chính hãng, người dùng còn được tự tay bóc seal sản phẩm, đảm bảo hoàn toàn nguồn gốc và xuất xứ thiết bị. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành Apple dành cho iPhone Certified Pre-Owned cũng là điều mà những thiết bị iPhone cũ khác không hề có được.

Đã bao giờ bạn nghe đến iPhone CPO? hình ảnh 3

Những lưu ý khi mua iPhone Certified Pre-Owned

Một chiếc iPhone Certified Pre-Owned đã được chính Apple khắc phục những phần hư hại. Do vậy, nếu đánh giá về mặt chất lượng, iPhone Certified Pre-Owned được xem là tương đương với những thiết bị mới fullbox. Tuy nhiên, với mức giá rẻ hơn đáng kể, đây được coi là mặt hàng được đông đảo người dùng yêu thích iPhone chưa kích hoạt với hầu bao eo hẹp lựa chọn.

Việc mua hay không mua là tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Tuy nhiên cần lưu ý là số lượng iPhone lỗi do sản xuất khá hiếm hoi, do vậy số lượng iPhone Certified Pre-Owned lại càng khan hiếm hơn. Thậm chí khá nhiều cửa hàng nhỏ lẻ còn làm giả iPhone cũ thành iPhone Certified Pre-Owned bằng việc tự thay thế những linh kiện và làm lại mẫu mã của thiết bị.

Bên cạnh đó, cần phải lưu ý rằng iPhone Certified Pre-Owned không có chế độ bảo hành chính hãng tại Việt Nam, do vậy người dùng cần phải lưu ý vấn đề này trước khi lựa chọn mua hàng để đảm bảo quyền lợi của bản thân mình.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok