Khuyến mãi Khuyến mãi

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 22/09/2020

Sự tương đồng về giá bán thời điểm ra mắt

iPhone X đã từng gây xôn xao giới công nghệ toàn thế giới vào thời điểm ra mắt khi sở hữu mức giá cao nhất lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone, đó là 999 USD, cao hơn đến 200 USD so với mẫu iPhone 8 Plus cùng ra mắt tại thời điểm đó. Nhờ có sự “mở màn” này mà ngày càng nhiều smartphone “nghìn đô” xuất hiện khiến mọi người dần cảm thấy nó quá “bình thường”. Theo dự đoán, các phiên bản iPhone 12 Pro sẽ tiếp tục kế thừa “truyền thống”này với giá khởi điểm là 999 USD.

Nếu đang sở hữu iPhone X trong tay, người dùng có thể tham gia chương trình thu cũ đổi mới của Apple. Tại thời điểm này, mức giá mà Apple trả cho iPhone X là 280 USD nếu người dùng mua iPhone mới, tuy nhiên con số này hoàn toàn có thể thay đổi ngay sau khi iPhone 12 chính thức ra mắt.

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không?

iPhone 12 Pro Hải Phòng

Một số thay đổi nhỏ về thiết kế

iPhone 12 Pro vẫn sở hữu phong cách thiết kế của iPhone X, đó là phần notch “tai thỏ” chứa camera trước cùng những cảm biến hỗ trợ tính năng như nhận dạng khuôn mặt Face ID và Memoji vẫn được đặt ở phía trên cùng màn hình. Cũng có 1 số tin đồn cho rằng phần “tai thỏ” trên iPhone 12 Pro sẽ có kích thước nhỏ hơn những thế hệ trước đây.

Thế hệ iPhone mới của Apple, cụ thể là iPhone 12 Pro sẽ có một điểm khác biệt rõ rệt về thiết kế so với iPhone X, đó là những cạnh được vát phẳng gợi nhớ đến iPhone 5 thay vì những cạnh hơi cong đặc trưng trên iPhone X và những thế hệ iPhone gần đây của Apple.

iPhone X được trang bị màn hình Super Retina kích thước 5.8 inch, còn iPhone 12 Pro sẽ sở hữu màn hình lớn hơn một chút, dự kiến là 6.1 inch. Các phiên bản Pro của iPhone 11 ra mắt năm ngoái cũng được nâng cấp lên màn hình Super Retina XDR, vì vậy không có lý do gì mà Apple không tiếp tục thực hiện điều đó trên iPhone 12 Pro.

Nếu như với iPhone X, người dùng chỉ có hai tùy chọn màu sắc là Bạc và Xám, thì với iPhone 12 Pro, sự lựa chọn sẽ đa dạng hơn, bao gồm phiên bản Xanh Navy (Navy Blue) thay thế cho Xanh lá cây (Midnight Green) của iPhone 11 Pro bên cạnh những tùy chọn quen thuộc như Xám(Space Gray),  Bạc(Silver) và Vàng đồng (Gold).

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không? hình ảnh 2

Camera được nâng cấp, “xịn sò” hơn với cảm biến LiDAR

Không thể phủ nhận rằng camera của iPhone ngày càng tinh vi hơn kể từ khi iPhone X xuất hiện với hai camera 12 MP, bao gồm camera chính và ống kính tele. Theo dự kiến, iPhone 12 Pro sẽ được trang bị 3 camera với ống kính chính, tele và góc siêu rộng. Không những vậy, Apple còn bổ sung thêm cảm biến LiDAR cho iPhone 12 Pro nhằm cải thiện hình ảnh chân dung với những tác động lớn hơn.

Thêm nữa, Apple còn được cho là sẽ sử dụng ống kính 7 thành phần mới cho thế hệ iPhone mới. Đây là 1 sự nâng cấp từ ống kính 6 thành phần trên thế hệ tiền nhiệm nhằm cải thiện chất lượng ảnh và giảm thiểu biến dạng ảnh.

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không? hình ảnh 3

Chíp A14 Bionic mang lại hiệu suất vượt trội

Con chip A11 Bionic được trang bị bên trong iPhone X đã mang lại cho thiết bị này danh hiệu chiếc điện thoại nhanh nhất trong những thử nghiệm của năm 2017. Đây là danh hiệu mà mỗi thế hệ iPhone mới phát hành đều giữ vững và iPhone 12 Pro cũng được kì vọng rằng sẽ làm được điều tương tự nhờ chip A14 Bionic.

Mặc dù iPhone 12 Pro vẫn chưa chính thức ra mắt, và người dùng sẽ phải đợi thêm để trực tiếp trải nghiệm trước khi đưa ra bất kì đánh giá cụ thể nào. Tuy nhiên, Apple đã tiết lộ 1 vài gợi ý về hiệu suất được cải tiến thông qua những trải nghiệm thực tế trên iPad Air 4. Được biết chip A14 Bionic trên iPad Air 4 đã cải thiện đến 40% hiệu suất CPU, đồ họa nhanh hơn 30% so với những mẫu iPad chỉ được trang bị chip A12 Bionic. Điều này có nghĩa iPhone 12 Pro sẽ bỏ xa iPhone X trong cuộc đua về hiệu suất-.

Mặc dù Apple chưa bao giờ công khai mức dung lượng RAM mà họ đưa vào những chiếc điện thoại của mình, tuy nhiên iPhone X được ghi nhận  rằng có RAM 3GB, trong khi đó dự kiến iPhone 12 Pro sẽ có RAM 6GB. Dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn của iPhone X là 64 GB, nhưng với iPhone 12 Pro có thể sẽ được nâng cấp lên 128 GB.

Và điều quan trọng nhất mà các mẫu iPhone 12 Pro có thể sẽ làm được nhưng iPhone X thì không, đó là hỗ trợ kết nối mạng 5G và trở thành thế hệ iPhone đầu tiên của Apple được hỗ trợ công nghệ đặc biệt này.

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không? hình ảnh 4

Trang bị viên pin lớn hơn, hỗ trợ sạc nhanh

Ngoài RAM thì dung lượng pin cũng là 1 yếu tố được Apple giữ kín không tiết lộ, tuy nhiên qua những đánh giá của giới chuyên gia và những trải nghiệm sử dụng của người dùng thì iPhone X có viên pin dung lượng 2.716 mAh. Điều này đã giúp thiết bị kéo dài được gần 11 giờ sử dụng - một con số khá tốt vào thời điểm đó. Tuy nhiên, dự kiến những gì mà iPhone 12 Pro làm được sẽ tốt hơn rất nhiều khi A14 Bionic mang lại hiệu suất  cao hơn nhờ quy trình sản xuất 5nm. Ngoài ra pin của iPhone 12 Pro cũng được cho rằng sẽ có dung lượng lớn hơn, khoảng 2.775 mAh.

Như đã biết, iPhone X là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được hỗ trợ sạc nhanh, mặc dù người dùng chỉ được trang bị bộ sạc 5W đi kèm theo máy. iPhone 12 Pro cũng được trang bị những công nghệ tương tự nhưng lại không có sẵn bộ sạc đi kèm mà người dùng sẽ phải mua riêng.

Đang dùng iPhone X, liệu có nên chọn iPhone 12 Pro để "lên đời" hay không? hình ảnh 5

Đều được hỗ trợ cập nhật phần mềm mới

Về cơ bản,  iPhone X và iPhone 12 Pro sẽ tương đồng với nhau vì Apple hỗ trợ toàn bộ các điện thoại cũ với bản cập nhật iOS. iOS 14 mới phát hành, vì vậy nếu đang sở hữu iPhone X, người dùng có thể nâng cấp và trải nghiệm hệ điều hành mới trước khi nó xuất hiện trên iPhone 12 Pro. 

Một khía cạnh mà người dùng iPhone 12 Pro có thể giành lợi thế nhiều hơn, đó là những tính năng phụ thuộc cụ thể vào phần cứng đi kèm với thiết bị mới. Cụ thể, cảm biến LiDAR có thể sẽ tương thích với một số ứng dụng thực tế tăng cường được xây dựng bằng công cụ ARKit 4 trên iOS 14.

 

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok