Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh bại Apple, Xiaomi Lọt top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu

Hoàng Minh
Th 7 31/10/2020

Có thể nói, Apple là tập đoàn công nghệ có vốn hóa cao nhất thị trường, khi mới đây, họ đã xác lập con số 2.000 tỉ USD trên sàn chứng khoán. Điều này thúc đầy hãng nghiên cứu và phát triển, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Sản phẩm iPhone 12 Series hiện là bước đi chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn cũng như mang đến một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp smartphone thế giới.

Tuy nhiên, theo một công bố mới đây, các công bố mới nhất đã cho thấy, Apple đã xuống một hãng, bị loại ra khỏi TOP 3 những nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới ngay sau khi báo cáo gây chấn động thị trường chứng khoán Mỹ về báo cáo doanh thu iPhone sụt giảm bị tụt giảm mạnh mẽ cùng kỳ năm ngoái

Theo như dữ liệu của hãng thu thập dữ liệu IDC, trong quý 3/2020 – Apple đã xuất xưởng khoảng 41,6 triệu chiếc iPhone, mặc dù là một con số lớn và khả quan, vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ khác trong thị trường, tuy nhiên con số này giảm 10,6% so với cùng kì năm ngoái và chỉ mang đến cho tập đoàn này 11,8% thị phần toàn cầu. Họ đã bị đánh bật ra khỏi TOP 3 và xuống vị trị thứ 4 của bảng xếp hãng.

Báo cáo cho biết thêm: “Sự sụt giảm về số lượng iPhone được bán ra trên thị trường do sự chậm chạp về vấn đề ra mắt dòng iPhone 12 series mới. Dù vậy, dòng iPhone 11 và iPhone SE 2020 cũng đã đóng góp lớn vào doanh thu của tập đoàn công nghệ Apple”

Trong bảng danh sách các tập đoàn công nghệ sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, Thương hiệu SamSung – Ông lớn công nghệ đến từ Hàn Quốc vẫn đứng vị trí số 1 với 80,4 triệu máy được xuất xưởng chiếm 22,7% thị phần. Tập đoàn Huawei của Trung Quốc xuất xưởng 51,9 triệu máy – Doanh thu chủ yếu đến từ thị trường nội địa do bị chính quyền Mỹ áp đặt và chiếm 14,7% thị phần. Điểm đặc biệt là Xiaomi đã chiếm vị trí của tập đoàn Apple khi sản xuất 46,5 triệu máy được xuất xưởng, tăng lên 42% so với năm ngoái. Nằm ở ví trị thứ 5 xuất xưởng 31,5 triệu máy, chiếm 8,9 %

Trong quý 3, các tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh đã xuất xưởng khoảng 353,6 triệu máy trong quý 3 năm 2020, giảm 1,3% so với cùng kì năm ngoái. Mặc dù có giảm tuy nhiên với tình hình phức tạp của dịch bệnh và thị trường bị thu hẹp khoảng 9% do dịch bệnh.

Mới đây, trong báo cáo tài chính mới nhất do Apple cung cấp, tập đoàn này đã ghi nhận lượt sụt giảm 21% về khoảng doanh thu đến từ iPhone. Nguyên nhân là do doanh số bán ra iPhone 12 khá chậm và không ghi nhận sự đột biến. Mặc dù mảng điện thoại thông minh có giảm nhưng Apple cũng không cần quá lo lắng khi Appe đa ghi nhận doanh thu 64,7 tý USD từ mảng máy tích iMAC và các dịch vụ phần mềm.

Như vậy, ngoại trừ mảng iPhone ghi nhận doanh thu giảm do dịch bệnh và việc iPhone 12 ra mắt chậm thì tất cả các mảng khác đều ghi nhận những con số lớn, doanh thu tăng cao – Hầu hết nhờ vào tình trạng hạn chế ra khỏi nhà, học online tại nhiều nơi trên thế giới

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Giá iPhone tại Hải Phòng hiện nay

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok