Khuyến mãi Khuyến mãi

Đâu sẽ là "siêu phẩm" hút khách nhất trong bộ tứ iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/06/2020

Trong quãng đường 13 năm phát triển của iPhone, Apple đã cho ra mắt 1 loạt những chiếc smartphone có kích thước khác nhau, từ 3,5 inch cho đến hơn 6 inch. Khi mà xu hướng màn hình điện thoại ngày càng trở nên lớn hơn mỗi năm thì cũng là thời điểm Apple bất ngờ quay trở lại với những sản phẩm có kích thước nhỏ: iPhone 12 với màn hình OLED vỏn vẹn 5,4 inch.

Sức hấp dẫn của iPhone 12 đến từ đâu?

Những thông tin rò rỉ gần đây đều cho thấy dòng iPhone 12 sẽ được ra mắt với 4 phiên bản riêng biệt, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Max và cuối cùng là iPhone 12 Pro Max. Và có lẽ trong số này, mẫu iPhone 12 với màn hình 5,4 inch sẽ là phiên bản tiêu chuẩn.

Tính năng Touch ID sẽ không còn tồn tại trên iPhone 12, mà thay vào đó sẽ là Face ID. Nhờ vậy mà mặc dù sỏ hữu màn hình lớn hơn, nhưng thực tế kích thước tổng thể của iPhone lại nhỏ hơn iPhone SE 2020 4,7 inch. Không những vậy, iPhone 12 cũng được cho là mỏng hơn và nhẹ hơn khi so sánh với iPhone SE 2020.

Đâu sẽ là "siêu phẩm" hút khách nhất trong bộ tứ iPhone 12?

Dựa trên những báo cáo gần đây cho biết, tất cả các mẫu iPhone 12 đều sẽ được trang bị tấm nền OLED. Nếu quả thực là như vậy, thì ngay cả mẫu iPhone 12 5,4 inch có mức giá rẻ hơn cả  iPhone 11 hiện tại cũng sẽ trở nên hấp dẫn nhất hiện nay. Nhờ có màn hình OLED, sản phẩm sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội hơn rất nhiều mà vẫn rất tiết kiệm điện năng.

Qua 2 năm liên tiếp, iPhone XR và iPhone 11 đều được đón nhận và được đánh giá là những sản phẩm thành công nhất trong loạt iPhone ra mắt năm 2018 và 2019. Chính vì vậy, có thể dễ dàng thấy được rằng iPhone 12 5,4 inch sẽ thu về doanh số không hề kém cạnh. Thậm chí trên thực tế, iPhone 12 còn được giới phân tích tin tưởng rằng sẽ là chiếc iPhone bán chạy nhất trong vòng 12 tháng tới. Lý do quan trọng nhất chính là giá bán. Rõ ràng, Apple xứng đang nhận được thành quả như vậy khi tung ra những mẫu iPhone có giá hấp dẫn hơn để cạnh tranh với những đối thủ như Samsung và Huawei.

Đâu sẽ là "siêu phẩm" hút khách nhất trong bộ tứ iPhone 12? hình ảnh 2

Chiến lược kinh doanh thông minh của Apple

Vào thời điểm năm 2017, Apple đã bắn phát súng khởi đầu “cuộc chơi” smartphone xa xỉ giá 1.000 USD khi tung ra iPhone X. “Nhà Táo” đã làm điều này vì biết rằng Samsung và đa số công ty khác đều sẽ chạy theo. Mọi thứ đúng như dự đoán khi điều đó xảy ra một cách nhanh chóng, khiến giá bán trung bình của các dòng điện thoại Android hiện nay tăng cao một cách chóng mặt.

Người dùng muốn sở hữu 1 chiếc Galaxy S20 mới nhất? Chắc chắn họ sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 1.000 USD. Nếu muốn có điện thoại gập lại, chắc chắn sẽ phải chi hơn 1.000 USD, thậm chí trong một số trường hợp giá còn “đội” lên đến hơn 2.000 USD. Mô hình định giá mới này không chỉ dành riêng cho Samsung mà còn dành cho tất cả những thương hiệu điện thoại Android lớn khác. Thế nhưng, dù giá bán có tốc độ tăng phi mã ra sao thì một điểm mà mãi Apple vẫn chưa chịu thay đổi, đó là người dùng chỉ nhận được hỗ trợ phần mềm trong vòng 2 năm.

Ấy thế mà giờ đây, Apple bỗng nhiên thay đổi hướng đi 1 cách đột ngột bằng cách tung ra những mẫu iPhone giá rẻ hơn, bắt đầu phải kể đến iPhone XR, thậm chí sau đó là iPhone 11 với mức giá còn rẻ hơn nữa. Kết quả là một chiếc iPhone 11 với mức giá 699 USD bỗng nhiên rẻ hơn tối thiểu là 300 USD so với nhiều điện thoại cao cấp hàng đầu khác.

Đâu sẽ là "siêu phẩm" hút khách nhất trong bộ tứ iPhone 12? hình ảnh 3

Hiện tại, bằng việc sẵn sàng phát hành 4 mẫu iPhone 12 trên một loạt mức giá, khởi điểm dự kiến từ 649 USD, rõ ràng Apple đã khiến người dùng cảm thấy hứng thú hơn rất nhiều. Bỏ ra số tiền thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo có được những trải nghiệm cao cấp với màn hình OLED, chip xử lý tiên tiến nhất, kết nối 5G và hỗ trợ phần mềm trong thời gian từ 4 - 5 năm, iPhone 12 trở thành “món hời” không thể tuyệt vời hơn đối với mọi đối tượng người dùng. Nó cũng khiến cho các đối thủ của Apple cảm thấy “choáng váng” vì chưa thể xoay kịp tình thế.

Có thể nói về cơ bản, Apple đã làm xáo trộn thị trường, khiến cho các đối thủ cạnh tranh với minh phải tập trung vào những sản phẩm siêu cao cấp, rồi sau đó bất ngờ chuyển hướng đến mọi phân khúc, bao gồm cả iPhone SE 2020 với mức giá chỉ 399 USD. Rõ ràng Apple đang có 1 nước đi rất thông minh trong “cuộc chiến” smartphone của mình.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok