Khuyến mãi Khuyến mãi

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 03/09/2020

Liệu sẽ có một "one more thing" xuất hiện trong năm nay hay không?

Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên danh tiếng của Apple, và bên cạnh những sản phẩm thì một điểm đặc trưng rất đỗi nổi bật khiến người ta nhớ về Apple chính là phần "one more thing" (còn một thứ nữa) thường xuất hiện vào cuối những sự kiện ra mắt sản phẩm của hãng.

Diễn ra ở thời điểm tưởng chừng như sắp kết thúc sự kiện, Apple thường dành phần này để công bố một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ và vô cùng thú vị, tiêu biểu như phiên bản Apple Watch đầu tiên chính là một "one more thing", và iPhone X cũng tương tự như vậy.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới?

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple trong năm 2020 sắp diễn ra, khả năng cao là trong tháng 9 hoặc tháng 10 với trọng tâm là loạt sản phẩm iPhone 12. Nhiều khả năng người dùng cũng sẽ được chiêm ngưỡng Apple Watch 6 cũng như một vài thiết bị khác nữa. Nhưng liệu lần này có tiếp tục xuất hiện một “one more thing” nữa hay không?

Điều đầu tiên cần xác định rõ, dù đây là 1 phần rất nổi tiếng của Apple, nhưng cũng  không có gì có thể đảm bảo rằng nó sẽ tiếp tục xuất hiện trong năm nay. "One more thing" đã liên tục vắng mặt trong một vài năm gần đây, và lần cuối cùng mà người dùng được chứng kiến là khi Apple đưa ra công bố về iPhone X năm 2017.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới? hình ảnh 2

Bên cạnh đó, những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế sản xuất toàn thế giới, và một sự kiện truyền thống có quy mô lớn cũng không còn mang tính thực tế như thường lệ. Thậm chí có những tin đồn rằng iPhone 12 sẽ chỉ được ra mắt thông qua những thông cáo báo chí, tức là sẽ chẳng có chỗ nào để diễn ra phần “one more thing”.

Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ của Apple được cho là đang trong quá trình phát triển, vậy nên chắc chắn sẽ có một vài cái tên “ứng viên” vô cùng sáng giá cho vị trí này.

Thẻ tìm kiếm Apple AirTags

Những tin đồn về Apple AirTags (hoặc chỉ ngắn gọn là Apple Tags hay AirTags) đã xuất hiện từ rất lâu. Chúng là những chiếc thẻ (tag) nhỏ mà người dùng có thể gắn lên những vật dụng cá nhân dễ thất lạc như ví, chìa khoá…, sau đó theo dõi vị trí của chúng từ một thiết bị Apple.

Sản phẩm này có khả năng định vị một món đồ khi nó bị thất lạc hoặc bi đánh cắp. Tuy nhiên đây không phải một ý tưởng gì đó quá mới mẻ, bởi hãng Tile cũng đã ra mắt và sản xuất những thiết bị theo dõi tương tự trong suốt thời gian qua.

Theo như những tin đồn thì người dùng có thể định vị những chiếc AirTags gắn trên đồ vật bị thất lạc bằng tính năng Find My hiện có trên các thiết bị của Apple. Ngoài ra, cũng có một vài tin đồn khác nói rằng người dùng có thể thực hiện việc theo dõi thông qua thực tại tăng cường, hoặc sử dụng iPhone của người khác để theo dõi những chiếc AirTags một khi chúng đã ra khỏi phạm vi phủ sóng của nhà mạng mà người dùng đang sử dụng.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới? hình ảnh 3

Như vậy, người dùng cũng đã ít nhiều có được lý do để trông chờ sự ra mắt của Apple AirTags. Tuy nhiên điều chưa chắc chắn ở đây là thời điểm chúng sẽ xuất hiện. AirTags hoàn toàn có khả năng sẽ được ra mắt cùng iPhone 12, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về sản phẩm này.

Vậy liệu AirTags có phù hợp với vị trí "one more thing" trong sự kiện sắp tới cảu Apple hay không? Khả năng là không. Dù cho đây là 1 sản phẩm mới, nhưng chưa thực sự đủ hấp dẫn để hạ màn sự kiện như những gì mà 3 "one more thing" gần đây nhất là iPhone X, Apple Watch và Apple Music đã làm.

Xe hơi tự lái Apple Car

Những tin đồn về chiếc xe hơi tự lái của Apple cũng xuất hiện và được lan truyền khá nhiều trong thời gian qua. Trên thực tế, gần như chúng ta đều biết chắc rằng Apple đã và đang nghiên cứu cũng như thử nghiệm công nghệ xe hơi tự lái, bởi đã có một vài phương tiện thử nghiệm xuất hiện trên đường.

Gần đây hơn, người dùng cũng được chứng kiến một bằng sáng chế của Apple liên quan đến cửa sổ xe hơi tự động đổi màu, và với việc tính năng Apple CarPlay đang ngày một cải tiến, rõ ràng Apple đang có “hứng thú” và quan tâm nhiều hơn đến xe cộ.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới? hình ảnh 4

Tuy nhiên, dù cho Apple có thử nghiệm công nghệ xe hơi tự lái hay không, thì vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy dự án này sắp được hoàn thành để kịp xuất hiện trong sự kiện sắp tới. Do vậy, khả năng Apple Car sẽ xuất hiện trong sự kiện lớn năm nay của Apple là rất thấp, nhưng nếu điều đó xảy ra, thì đây đúng là một "one more thing" cực kì tuyệt vời!

Kính thông minh Apple Glasses

Một “ứng viên” khác dường như cũng đang được Apple phát triển là Apple Glass - một thiết bị kính thông minh thực tại tăng cường có khả năng hiển thị thông tin trên mắt kính, tương tự với Google Glass.

Đã có khá nhiều tin đồn được lan truyền về Apple Glass, đến nỗi người dùng và giới công nghệ gần như có thể khẳng định chắc chắn đây là một sản phẩm có thực, và khả năng cao sẽ xuất hiện trong năm nay, cụ thể là tại sự kiện ra mắt iPhone 12.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới? hình ảnh 5

Những nguồn tin lan truyền đều khẳng định chắc nịch rằng Apple mong muốn Apple Glass sẽ trở thành "one more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới. Tuy nhiên, cũng có thông tin rằng công ty muốn màn ra mắt của sản phẩm này phải diễn ra tại một sự kiện lớn, tập hợp đông đủ giới truyền thông, vậy nên nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, kế hoạch ra mắt Apple Glass có khả năng sẽ bị dời sang tháng 3/2021.

Cặp kính thông minh này sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí "one more thing" - một màn công bố lớn và rất thú vị mặc dù không phải sản phẩm trọng tâm của sự kiện. Tuy nhiên xét cho cùng, đây cũng chỉ là những tin đồn mà thôi, không có gì đảm bảo chắc chắn cả.

Apple AirPower hoặc 1 sản phẩm thay thế nào đó

AirPower là sản phẩm đế sạc không dây mà Apple đã từng công bố nhiều năm trước đây, tuy nhiên sau đó bị huỷ bỏ trước khi ra mắt chính thức. Sản phẩm này được thiết kế để có thể đồng thời sạc iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc. Thế nhưng, dường như Apple không thể khiến nó hoạt động theo mong muốn nên đã quyết định từ bỏ.

Dẫu là như vậy, nhưng ý tưởng về AirPower luôn tồn tại, và thời gian qua có nhiều tin đồn cho biết rằng AirPower hoặc một sản phẩm đế sạc không dây khác đang được Apple nghiên cứu và phát triển trở lại.

Những thông tin lan truyền gần đây nhất tiết lộ rằng Apple đang nghiên cứu một đế sạc không dây với ít tham vọng hơn, nghĩa là một đế sạc dùng để sạc 1 thiết bị thông thường, hoặc tối đa là sạc 2 thiết bị cùng lúc.

Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "One more thing" trong sự kiện ra mắt iPhone 12 sắp tới? hình ảnh 6

Những thiết bị sạc không dây ngày càng trở nên phổ biến, cùng với tin đồn Apple sẽ không bán kèm bộ cáp sạc trong hộp iPhone 12, vậy nên sẽ hoàn toàn hợp lý khi hãng tự chế tạo và sản xuất ra đế sạc không dây của riêng mình. Chính vì vậy, cũng không có gì ngạc nhiên nếu một sản phẩm đế sạc không dây nào đó của Apple xuất hiện trong sự kiện sắp tới.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm này "ít tham vọng" hơn AirPower, thì khả năng cao nó cũng sẽ kém thú vị hơn, trở thành một “ứng viên” không đủ sức hấp dẫn cho vị trí "one more thing". Bằng 1 cách nào đó, nếu Apple có thể hoàn thiện được AirPower, thì đây sẽ là 1 sản phẩm hạ màn cực kì tuyệt vời.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok