Khuyến mãi Khuyến mãi

Đây là nguyên nhân khiến việc lên iOS 14 nhanh hết pin

Hoàng Minh
Th 5 24/09/2020

iOS là hệ điều hành dành riêng cho dòng điện thoại thông minh iPhone do Apple sản xuất. Với sự tiện dụng, bảo mật cao, mỗi năm nhà sản xuất đều nâng cấp lên một bậc nhằm đưa tới người dùng những trải nghiệm mới nhất. Tuy nhiên, mới đây khi phiên bản iOS mới được cập nhật, đang có nhiều ý kiến rằng máy dễ hết pin, xài một chút là hết pin. Vậy, đâu là nguyên nhân khiến việc lên iOS 14 bị nóng máy, nhanh hết pin

Apple cũng đã chặn đường người dùng một khi đã lên được iOS 14 thì không thể quay trở lại phiên bản hệ điều hành cũ là iOS 13 – Điều này đã tạo ra một số phẫn nộ nhỏ trong cộng đồng người dùng iPhone toàn cầu. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất lại ẩn chứa nhiều thú vị, giao diện đẹp, có thể tùy biến giao diện giống như các điện thoại chạy hệ điều hành Android – Bảo mật hơn giúp người dùng biết có bị nghe lén hay không ?

Đi kèm với những thay đổi mạnh mẽ và những tính năng gây ấn tượng cho khách hàng, phiên bản mới cũng bị khá nhiều lỗi nhỏ, lặt vặt, có trường hợp còn bị treo táo nhưng phổ biến nhất vẫn là phàn nàn vì trong quá trình sử dụng dễ bị nóng máy và hao pin hơn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trải nghiệm và sử dụng của khách hàng.

Đã có người dùng đăng lên Twitter rằng: “sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 14, thời lượng pin điện thoại tôi đang sử dụng trở nên kém hơn, nóng và nhanh hao pin. Tôi khuyên các bạn nên đợi đến khi phiên bản 14.2 ra mắt thì hãy cập nhật phiên bản mới. Với iOS 13, tôi có thể sử dụng cả ngày dài mà không cần sạc điện thoại nhưng với bản cập nhật mới nhất từ Apple, một ngày tôi đã sạc iPhone của mình 2 lần”

Tại Việt Nam, ngay sau khi Apple công bố tung ra phiên bản iOS 14 mới nhất, đã có một số bộ phận người dùng iPhone quyết định lên đời phiên bản mới này và đã gặp tình trạng tương tự như phản ảnh trên, đó là pin hết nhanh dù rất ít sử dụng, rất dễ nóng máy dù không mở quá nhiều tác vị, tình trạng quá nhiệt cũng xảy ra khiến nhiều người lo sợ

Tuy nhiên, theo một số trang báo, tình trạng iPhone sau khi cập nhật phiên bản iOS mới sẽ có tình trạng nóng và hao pin là điều hoàn toàn bình thường. Thậm chí đại diện bộ phận của tập đoàn Apple cũng đã xác nhận điều này

Cũng theo một số trang tin quốc tế, những bản cập nhật hệ điều hành iOS  hàng năm của Apple sẽ khiến cho iPhone của bạn nhanh hết pin trong vài ngày đầu khi mới cập nhật. Hầu như năm nào Apple tung ra một bản cập nhật mới thì đều có một bộ phận khách hàng khiếu nại về vấn đề quá nhiệt và hao pin trên iPhone

Lý do nào khiến điện thoại mới cập nhật phần mềm lại nhanh hết pin

Theo một số chuyên gia, thứ nhất là do thói quen người dùng, khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới, người dùng có xu hướng trải nghiệm những tính năng mới do nhà phát triển phát hành, ví dụ cho iOS 14 là việc thay đổi giao diện, thêm tính năng tạo các widget đẹp mắt, được cá nhân hóa và đang gây sốt trong cộng đồng những người dùng iPhone. Việc bạn sử dụng liên tục như vậy sẽ khiến máy nóng và nhanh hao pin.

Ngoài ra còn có nguyên nhân khiến iPhone của bạn hết pin nhanh đó là việc bạn đã ngay lập tức cập nhật hàng loạt ứng dụng từ App Store. Các nhà phát triển ứng dụng, phát triển game thường phải cập nhật lại ứng dụng của mình để tương thích với hệ điều hành mới, cho nên việc cập nhật hàng loạt app sẽ khiến điện thoại thông minh bạn đang sử dụng sẽ ngốn pin hơn.

Trên đây là những trường hợp bạn thường xuyên động vào điện thoại và những bản cập nhật hay tò mò trải nghiệm giao diện mới khiến cho pin nhanh hết, máy nhanh nóng. Vậy với những trường hợp người dùng không động vào điện thoại mà vẫn xảy ra những trường hợp trên, vì sao ?

Hệ điều hành iOS do  tập đoàn công nghệ Apple phát triển khi tung ra một bản cập nhật iOS mới sẽ tiến hành nhiều hoạt động dữ liệu, sao lưu thông tin, hình ảnh, video,… Từ danh bạ đến các dữ liệu trong ứng dụng, hay mọi thứ có thể được tìm kiếm trên iPhone, đều cần được hệ điều hành iOS phân loại và sắp xếp lại.

Không giống như những điện thoại chạy Android, tập đoàn Apple khẳng định những quy trình chuẩn và phức tạp này được thực hiện ngay trên điện thoại để đảm bảo dữ liệu không bị đưa lên điện toán đám mây, đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.Những tác vụ này sẽ khiến iPhone nhanh hao hụt pin, cũng như nóng hơn so với bình thường. Có thể mất một đến hai ngày trước khi mọi thứ trở lại như cũ.

Trong một phản hồi đến người dùng than phiền iOS 14 khiến iPhone nhanh bị hết pin, bộ phận hỗ trợ của Apple đã giải thích: "Chúng tôi rất vui được trợ giúp về những gì đang xảy ra với thời lượng pin của bạn sau khi cập nhật iOS 14. Hoạt động sắp xếp dữ liệu, sao lưu thông tin… thường mất khoảng 48 giờ sau khi cập nhật lên iOS mới, trong đó bao gồm cả việc các ứng dụng tải xuống bản cập nhật."

Do đó, bạn sau khi cập nhật hệ điều hành iOS phiên bản iOS 14, bạn nên chờ 2 ngày để thiết bị có thể hoạt động tốt nhất, tránh những lỗi phát sinh, đặc biệt là tình trạng quá nhiệt, nóng máy


Đặt mua iPhone 12, Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, iPad Air 4, iPad thế hệ thứ 8 tại Hải Phòng ngay hôm nay


CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iPhone Hải Phòng giá rẻ nhất

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok