Khuyến mãi Khuyến mãi

Đây là “vũ khí tối thượng” giúp Samsung cạnh tranh với iPhone X

Minh Hoàng Mobile
Th 7 09/12/2017

Nếu như Apple có nhận diện khuôn mặt 3D thì smartphone Samsung trong tương lai sẽ có cảm biến quét vân tay dưới màn hình.

Samsung vẫn đang dốc toàn lực theo đuổi công nghệ cảm biến quét vân tay, mặc dù mọi thứ vẫn còn khá mới mẻ và chưa thật sự hoàn thiện. 

Xem thêm: Apple công bố danh sách trò chơi và ứng dụng tuyệt vời nhất 2017

Hồi tuần trước, hãng đang loay hoay tìm kiếm vị trí đặt cảm biến vân tay dưới màn hình. Thì trong tuần này, bằng sáng chế mới của Samsung sẽ giúp hãng giải được bài toán hóc búa này.  

galaxy s8 hải phòng

samsung galaxy s8 hải phòng

Bằng sáng chế mới của Samsung cho việc bố trí vị trí hợp lý cảm biến vân tay dưới màn hình với tên gọi “Method For Activating Function Using Fingerprint And Electronic Device Including Touch Display Supporting The Same” (Tạm dịch: Phương thức kích hoạt sử dụng tính năng cảm biến vân tay tích hợp cùng màn hình cảm ứng) vừa được WIPO chứng nhận. 

Như tên gọi của nó, cảm biến vân tay đặt dưới màn hình sẽ cho phép bạn mở khoá thiết bị thay vì phải dùng phím home, sử dụng khuôn mặt. Ngoài ra, nó còn giúp người dùng kích hoạt tính năng trên thiết bị một cách dễ dàng. Chẳng hạn như thư mục trong ứng dụng chứa ảnh bị ẩn đi, nó có thể mở ra lại khi chủ nhân máy chạm vào biểu tượng ứng dụng. 

Đây có lẽ là điều mà không chỉ Samsung mà rất nhiều nhà sản xuất đang theo đuổi. Đặc biệt là khi khả năng quét khuôn mặt trên iPhone X không thật sự an toàn, nhiều lỗ hổng bảo mật được khai thác trong thời gian gần đây.

Với cảm biến vân tay đặt dưới màn hình, bạn sẽ không còn có tai thỏ, không có cảm biến vân tay đặt mặt sau, nhưng vẫn sở hữu các cạnh viền màn hình “vô cực” siêu mỏng đầy ấn tượng. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok