Khuyến mãi Khuyến mãi

Đến bao giờ người dùng iPhone 12 tại Việt Nam mới được trải nghiệm kết nối 5G?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 30/11/2020


iPhone 12 Việt Nam chưa dùng được 5G thử nghiệm

Cả ba nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam là Vinaphone, Mobifone và Viettel đã bắt đầu phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại một số khu vực tại Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, có lẽ kết quả sẽ khiến các iFan phải thất vọng, bởi iPhone 12 vẫn chưa khả dụng với mạng 5G được thử nghiệm tại Việt Nam. Nguyên nhân là bởi quy định của Apple không mở hỗ trợ đối với mạng 5G thử nghiệm.

Bên cạnh các sản phẩm iPhone 12, loạt thiết bị đến từ Samsung bao gồm Galaxy Z Fold2 và Galaxy Note20 Ultra 5G cũng không sử dụng đươc kết nối 5G. Những model có khả năng dùng được là Asus ROG Phone 3, Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Nokia 8.3, Huawei P40 Pro,…Phần cứng của những mẫu smartphone này đều được hỗ trợ đầy đủ chức năng này, người dùng có thể kích hoạt chúng khi mạng 5G chính thức được hoạt động.

Đến bao giờ người dùng iPhone 12 tại Việt Nam mới được trải nghiệm kết nối 5G?

Người dùng Việt Nam phải chờ đến bao giờ mới có thể sử dụng 5G?

Hạ tầng cơ sở của mạng di động 5G đang từng bước được hoàn thiện ở Việt Nam. Ngoài Viettel thì MobiFone và VNPT (Vinaphone) cũng đã và đang chuẩn bị công tác thử nghiệm một cách nhanh chóng để đưa 5G vào chạy thực nghiệm tại hai thành phố lớn Hà Nội và tpHCM. Điều này sẽ giúp Việt Nam lọt vào danh sách những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai 5G thương mại.

Có thể nói, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong việc thử nghiệm thành công mạng 5G thương mại tại một số nơi vào tháng 10/2020 vừa qua. Tiếp theo là MobiFone cũng đang rất tích cực cho chuẩn bị hạ tầng mạng để bắt kịp tiến độ thương mại hoá dịch vụ kết nối 5G vào đầu năm sau. Quá trình phát sóng và cung cấp mạng di động 5G cũng đang được nhà mạng Vinaphone từng bước hoàn thiện để đưa vào thử nghiệm thương mại tại Hà Nội và TPHCM.

Theo kết quả từ những cuộc thử nghiệm, tốc độ của mạng 5G Viettel dao động từ 600 – 700 Mbps, trong khi đó MobiFone 5G đã thu được kết quả tích cực với tốc độ dữ liệu tải xuống đạt xấp xỉ 2 Gbps sau khi thử nghiệm. VinaPhone 5G cũng cho kết quả thử nghiệm tương đối khả quan với 2.2 Gbps. Theo lý thuyết, tốc độ kết nối mạng 5G có thể sẽ nhanh hơn gấp 10 lần so với mạng 4G, do vậy với các con số thử nghiệm của các nhà mạng trên vẫn rất triển vọng.

Đến bao giờ người dùng iPhone 12 tại Việt Nam mới được trải nghiệm kết nối 5G? hình ảnh 2

Các nhà sản xuất đã chuẩn bị như thế nào?

Có thể điểm nhanh qua những mẫu smartphone 5G thuộc phân khúc cao cấp đang có mặt tại thị trường Việt Nam như Vsmart Aris 5G, Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G,  Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Oppo Find X2, Bộ 3 OnePlus 8 Pro, 8T và Nord . Và mới đây, bộ tứ iPhone 12 đã được bán ra tại Việt Nam.

Bên cạnh những thương hiệu như Samsung, Nokia, Vsmart,... thì những cái tên đến từ Trung Quốc như  Realme, Xiaomi hay Vivo… cũng được kì vọng rằng sẽ mang đến những chiếc smartphone 5G có mức giá bình dân hơn về Việt nam, cùng với đó là các tầm giá rẻ hơn. Muốn công nghệ 5G phát triển và phủ sóng rộng rãi hơn thì điều đầu tiên đó chính là càng phải có nhiều hơn những mẫu smartphone hỗ trợ mạng 5G được bán ra tại Việt Nam.

Vào hồi tháng 7 vừa qua, VinSmart cũng đã chính thức tung ra chiếc điện thoại Vsmart Aris 5G. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam được hỗ trợ công nghệ 5G. Điều này đã chứng minh được một rằng công tác chuẩn bị để phủ sóng 5G tại Việt Nam đang vô cùng tích cực.

Đến bao giờ người dùng iPhone 12 tại Việt Nam mới được trải nghiệm kết nối 5G? hình ảnh 3

Mạng di động 5G sẽ khiến thị trường Việt Nam thay đổi ra sao?

Nếu như mạng 4G đã có những sự chuyển biến tích cực làm thay đổi thị trường công nghệ, thì việc công nghệ 5G xuất hiện ở Việt Nam sẽ còn làm được hơn thế gấp nhiều lần. Chẳng hạn, với những game thủ hay streamer thì mạng di động 5G với tốc độ cao chính là 1 điều vô cùng tuyệt vời đối với công việc của họ. Vì mạng 5G cho phép người  dùng streaming với độ phân giải cao và sẽ gặp phải tình trạng giật, lag khi chơi game.

Bên cạnh đó, mạng di động 5G còn giúp cho nền công nghiệp tự động hóa phát triển hơn, hay thậm chí ngay cả những thao tác sử dụng thường ngày của người dùng cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhu cầu sử dụng internet của người Việt Nam vô cùng lớn nên đương nhiên sự xuất hiện của mạng 5G cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tốc độ truyền tải cao hơn sẽ kéo theo sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến. Và còn vô vàn những lợi ích khác nữa mà mạng di động 5G mang lại. 

Tạm kết

Còn bạn, bạn có muốn trải nghiệm công nghệ 5G trên iPhone 12 không? Nếu có mong muốn sở hữu iPhone 12 series chính hãng, hãy nhanh chóng ghé qua tham quan và đặt hàng tại Minh Hoàng Mobile nhé!



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok