Khuyến mãi Khuyến mãi

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020

Minh Hoàng Mobile
Th 2 23/11/2020

1. iPhone 12 Pro – chiếc smartphone có tổng thể toàn diện nhất

Trong suốt quá trình phát triển, Apple luôn không ngừng cải tiến và hoàn thiện những dòng sản phẩm iPhone của mình và iPhone 12 Pro chính là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay. Theo kết quả thống kê của Digitaltrends, iPhone 12 Pro cũng là chiếc smartphone toàn diện nhất về mọi mặt mà người dùng có thể sở hữu hiện ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn là fan trung thành của những sản phẩm nhà “Táo khuyết”, chắc chắn đây sẽ là “bom tấn” làm bạn cảm thấy hài lòng nhất từ trước đến nay và ngay lập tức muốn sở hữu . 

Thiết kế của iPhone 12 Pro được đưa lên 1 tầm cao mới với những đường viền góc cạnh được dát phẳng vuông vức, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và tinh tế, cùng với đó là khả năng cầm nắm tương đối thoải mái hơn so với những thế hệ trước.

Bên cạnh đó, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế theo cụm camera hình vuông trên iPhone 12 Pro, nhưng đã được nâng cấp và bổ sung thêm cảm biến LiDAR cùng 7 thấu kính cho camera góc rộng. Không những vậy, với sự hỗ trợ từ chip A14 Bionic mới nhất của Apple, giờ đây người dùng hoàn toàn có thể chụp ảnh chân dung ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020

Không phải bình luận quá nhiều về phần cứng của iPhone 12 Pro bởi nó đã sở hữu thông số kĩ thuật quá ấn tượng, hứa hẹn sẽ luôn mang đến những trải nghiệm mượt mà trong bất kì tác vụ nào trên iOS 14. Mặc dù dung lượng pin chưa bao giờ là điểm mạnh của iPhone trong nhiều năm qua, nhưng bằng sự tối ưu tuyệt vời của Apple, iPhone 12 Pro vẫn hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng trong suốt một ngày dài, kể cả khi có sử dụng kết nối mạng 5G.

Mặc dù vậy, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng iPhone 12 Pro Max mới là chiếc smartphone tổng thể toàn diện nhất. Thế nhưng trên thực tế, iPhone 12 Pro có mức giá rẻ hơn trong khi vẫn mang đến những trải nghiệm cốt lõi tương tự như iPhone 12 Pro Max. Do vậy, iPhone 12 Pro chính là sự lựa chọn có được sự cân bằng giữa các yếu tố và xứng đáng giữ vị trí chiếc smartphone tổng thể toàn diện tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

2. Samsung Galaxy Note 20 Ultra – chiếc smartphone Android tốt nhất

Samsung Galaxy Note 20 Ultra (Samsung Galaxy Note 20 Ultra 4G/5G) xứng đáng được coi là một “siêu phẩm” thực sự của dòng Galaxy Note cao cấp. Đây chính là chiếc smartphone sở hữu màn hình lớn nhất thế giới năm 2020 với kích thước lên đến 6.9 inch, cùng với đó là cấu hình mạnh mẽ và cụm camera tốt nhất hiện nay.

Cụ thể hơn, Galaxy Note 20 Ultra được trang bị chip Snapdragon 865+  - con chip mạnh mẽ đến từ nhà Qualcomm, kết hợp cùng RAM 12GB và viên pin dung lượng 4.500 mAh tương đối lớn chính là những ưu điểm nổi bật của “siêu phẩm” này. Bên cạnh đó, bút cảm ứng thông minh S Pen đi kèm còn là một món phụ kiện không chỉ dùng để vẽ mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những tác vụ với thời gian phản hồi vô cùng nhanh chóng.

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 hình ảnh 2

Cụm ba camera phía sau bao gồm camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera  zoom quang học 12 MP và camera góc siêu rộng 12 MP với sự bổ sung hệ thống lấy nét bằng laser, giúp cải thiện những vấn đề còn tồn tại từ Galaxy S20 Ultra. Thậm chí, Galaxy Note 20 Ultra còn có thể chụp ảnh zoom quang học 5x mà không hề bị vỡ nét, quay video với độ phân giải 8K và còn nhiều chế độ chụp nâng cao. Có thể khẳng định 1 điều rằng khả năng chụp ảnh chính là một trong những công nghệ mà Samsung đã hoàn thiện cực kì tốt và được biểu hiện rõ nhất trên Galaxy Note 20 Ultra.

Bên cạnh đó, những tính năng được bổ sung thêm của Galaxy Note 20 Ultra cũng là thứ khiến người dùng cảm thấy cực kì ấn tượng, chẳng hạn như chế độ DeX không dây, khả năng kháng nước và bụi bẩn IP86, sạc ngược không dây …và còn nhiều hơn thế nữa.

3. Motorola Moto G Power – chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất

Nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như được trang bị đầy đủ những tính năng hữu ích thì Motorola Moto G Power chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 hình ảnh 3

Motorola là hãng smartphone có thể đáp ứng tốt những nhu cầu đó của người dùng, cụ thể là dòng sản phẩm Moto G Power với mức giá vỏn vẹn chỉ từ 5.300.000 đồng. Mặc dù được bán ra với mức giá cực rẻ nhưng chiếc smartphone này vẫn được trang bị màn hình rộng 6.4 inch, RAM 4GB, chip Snapdragon 600 manh mẽ cùng bộ nhớ trong 64 GB. Hơn thế nữa, dung lượng pin cực “khủng” lên đến 5.000 mAh cũng là điểm nhấn nổi bật của thiết bị, bạn có thể sử dụng bất kỳ tác vụ nào suốt hai ngày sau mỗi lần sạc. 

Với thiết kế thân máy bằng chất liệu nhựa, màn hình dừng lại ở mức tương đối và camera đơn giản là một tính năng, thì nếu lựa chọn phiên bản, có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ khá nhiều công nghệ mới trên một chiếc smartphone, thế  nhưng đó lại chưa phải là những phần cơ bản nhất của việc trải nghiệm. Và hơn hết, người dùng vẫn có thể làm mọi thứ mình cần trên 1 chiếc smartphone có giá phải chăng và đó chỉ có thể là Moto G Power.

4. Samsung Galaxy S20 FE – chiếc smartphone đem lại giá trị tốt nhất

Dòng Galaxy S20 của Samsung chính là sự lựa chọn hàng đầu của đa số người dùng smartphone trong suốt năm 2020. Dường như chưa hề thỏa mãn, vào cuối năm, hãng lại tiếp tục đột phá khi mang đến một phiên bản đặc biệt hơn với tên gọi Galaxy S20 FE. Đây là một sản phẩm được đánh giá khá cao, mang đến những trải nghiệm cốt lõi hàng đầu của Samsung, thế nhưng vẫn giữ được một mức giá hợp lý. Với giá niêm yết rơi vào khoảng 700 USD, đồng thời phải cạnh tranh trực tiếp với OnePlus 8T 5G và  Google Pixel 5, tuy nhiên đối với hầu hết người dùng thì S20 FE vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 hình ảnh 4

Có một điều đặc biệt khi nói về Galaxy S20 FE, đó là vì chiếc smartphone này nằm trong dòng sản phẩm Galaxy S20 series, chính vì thế, thiết bị hội tụ đầy đủ những thông số tiêu chuẩn cần có của một “siêu phẩm” như thông số cấu hình mạnh mẽ, tần số quét màn hình tương đối cao, có thể kháng nước, camera sắc nét, hỗ trợ sạc nhanh và kết nối mạng 5G. 

Thế nhưng,  đó chưa phải tất cả những gì có thể làm thay đổi cách người dùng lựa chọn điện thoại. Phần lớn người dùng đều không nhận ra sự khác biết khi sử dụng Galaxy S20 FE và Galaxy S20+. Dường như Samsung thực sự không quan tâm đến vấn đề lợi nhuận từ những điều đó. Và hơn hết, người dùng có thể trải nghiệm một chiếc điện thoại Android hàng đầu mà không phải tốn kém 1 số tiền quá lớn.

5. Google Pixel 4a – chiếc smartphone kích thước nhỏ tốt nhất

Hiện nay trên thị trường smartphone, rất khó để tìm được một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn vừa phải, vì smartphone kích thước lớn đang dần dần trở thành xu hướng dù ở bất cứ mức giá nào. Google đã và đang tìm cách để lược bỏ nhiều thứ nhằm mang đến một chiếc điện thoại vừa đủ dùng, và với Pixel 4a, hãng đã thực hiện điều đó một cách hoàn hảo. Pixel 4a là thành quả cho quá trình nghiên cứu đó và là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai không thích smartphone với màn hình cỡ lớn. 

Bên cạnh màn hình chỉ vỏn vẹn 5.8 inch, Pixel 4a còn được trang bị tấm nền OLED cho màu sắc hiển thị tươi sáng cùng độ phân giải Full HD+. Màn hình của những mẫu Google Pixel không làm người dùng phải thất vọng và điều đó cũng được thể hiện rõ trên Pixel 4a. 

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 hình ảnh 5

Khi nhắc đến Pixel, chỉ có một lý do duy nhất để lựa chọn chiếc điện thoại này thay vì những mẫu smartphone Android khác, đó chính là phần mềm của Google. Mọi thứ đều đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều hơn so với những phiên bản khác của Android. Và quan trọng hơn cả, đó là phần mềm của Google là thứ giúp cho camera của Pixel trở nên “đỉnh” hơn bao giờ hết ngay cả trong một thiết bị nhỏ và không mấy đắt tiền.

Với độ phân giải 12 MP, người dùng sẽ có được những bức ảnh với chất lượng tương đương như chụp từ những mẫu flagship với giá cao hơn gâp 2,3 lần. Có thể nói, Pixel 4a là chiếc smartphone sở hữu camera tốt nhất trong phân khúc với một mức giá rẻ đến bất ngờ.

6. Samsung Galaxy Z Fold2 5G – chiếc smartphone gập ấn tượng nhất

Với sự phát triển của xu hướng màn hình lớn trên smartphone, thì màn hình gập chính là tương lai mà các nhà sản xuất đang hướng tới và hiện tại Galaxy Z Fold2 5G chính là sản phẩm tốt nhất trong số đó.

Mức giá cao là một vấn đề mà một chiếc điện thoại màn hình gập phải khắc phục được nếu muốn trở thành chiếc điện thoại toàn diện nhất. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây chính là xu hướng phát triển của ngành smartphone hiện nay và Galaxy Z Fold 2 5G đang là 1 “thủ lĩnh” lý tưởng cho tương lai đó. 

Đi tìm chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 hình ảnh 6

Cơ chế gập lại của Galaxy Z Fold 2 được Samsung phát triển xung quanh một hệ thống bản lề vô cùng độc đáo, sẽ ẩn đi khi máy được mở ra hết cỡ. Không nhưng vậy, cơ chế gập lại cũng được làm vô cùng chắc chắn, cho cảm giác cầm khá đầm tay, tạo sự an tâm. Kết hợp cùng với màn hình chính, khi mở ra, người dùng sẽ có được những trải nghiệm như khi sử dụng một chiếc máy tính bảng một cách liền mạch mà không một mẫu smartphone nào khác có thể làm được điều này. Vậy nên, thật không quá khi  đánh giá Galaxy Z Fold 2 là mẫu smartphone gập tốt nhất hiện tại.

Tổng kết

Trên đây chính là top những chiếc smartphone "đỉnh" nhất năm 2020 khi đánh giá từng tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn nữa thôi, có lẽ bảng xếp hạng này sẽ có rất nhiều sự thay đổi đấy.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok