Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết

Minh Hoàng Mobile
Th 5 24/09/2020

Sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A)

Tỷ lệ sạc: sạc đầy 100% sau khoảng 3 giờ

Đây là phương thức sạc iPhone cơ bản nhất và cũng tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Lợi thế duy nhất của phương pháp sạc này chính là nó miễn phí vì tận dụng được bộ sạc cơ bản đi kèm trong hộp đựng iPhone. Tuy nhiên nếu iPhone 12 ra mắt và không đi kèm bộ sạc, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng.

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết

Sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A) bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Tỷ lệ sạc: sạc đầy 106% sau khoảng 2 giờ 49 phút

Chỉ cần bật chế độ “Low Power Mode” trước khi sạc, thiết bị iPhone sẽ tự động giảm thiểu hiệu suất, hạn chế việc tải email, tắt bớt những ứng dụng chạy nền, chế độ tự động tải xuống cũng như một số hiệu ứng khác. Bên cạnh đó thiết bị cũng sẽ tự động khóa màn hình sau 30 giây đồng thời ngừng đồng bộ iCloud. Đổi lại, người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng 10 phút sạc pin. Khi thiết bị được sạc đến 80%, chế độ tiết kiệm pin sẽ được ngắt tự động. Tuy tốc độ có nhanh hơn 1 chút nhưng cách thức sạc iPhone này cũng không được như kỳ vọng cho lắm.

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết hình ảnh 2

Sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A) bật chế độ máy bay

Tỷ lệ sạc: sạc đầy 106% sau khoảng 2 giờ 49 phút

Cũng tương tự như cách thức sạc trên, chế độ máy bay sẽ giúp người dùngrút ngắn thời gian sạc được khoảng 10 phút. Tuy nhiên đổi lại, thiết bị sẽ tạm dừng kết nối với Internet, không nhận được những thông báo hay cuộc gọi đến. Việc bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi hay thông báo nào trong gần 3 giờ là hoàn toàn có thể xảy ra, liệu bạn có chấp nhận điều đó không?

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết hình ảnh 3

Sử dụng bộ sạc nhanh không dây 7,5W

Tỷ lệ sạc: đạt 69% sau 4 giờ 25 phút

7,5W là công suất tối đa của sạc nhanh không dây chuẩn Qi dành cho iPhone. Với cách thức này, iPhone sẽ được sạc nhanh hơn khoảng 2 tiếng, nâng mức điện năng nạp được lên 30%. Tuy nhiên, so với bộ sạc đi kèm trong hộp thì vẫn chậm hơn khá nhiều. Chưa kể người dùng sẽ cảm thấy thật lãng phí khi phải tốn kha khá tiền bạc để mua 1 bộ sạc mà hiệu suất nó mang đến còn kém hơn so với bộ sạc cơ bản. Vậy nên đây cũng là là một cách thức không khả thi.

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết hình ảnh 4

Sử dụng Adapter sạc 10/12 W

Tỷ lệ sạc: sạc đầy 162% trong 1 giờ 51 phút

Đây là củ sạc đi kèm theo những chiếc iPad (dòng iPad cũ sử dụng củ sạc 10V, dòng mới sử dụng củ sạc 12V). Kết quả của cách sạc iPhone này quả thực rất đáng kinh ngạc, vì chỉ chưa đầy 2 giờ là viên pin đã được sạc đầy, chưa kể đến việc có bật chế độ tiết kiệm pin hay chế độ máy bay hay không. Tuy nhiên, cách thức này chỉ hiệu quả với điều kiện là người dùng phải có sẵn 1 chiếc iPad để tận dụng, bởi vì việc bỏ ra trung bình khoảng 600,000 để mua củ sạc iPad để sạc cho iPhone là 1 việc làm vô cùng lãng phí.

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết hình ảnh 5

Sử dụng Adapter sạc 18W

Tỷ lệ sạc: đạt mức 196% sau 1 tiếng 32 phút

Đây là bộ nguồn đi kèm theo iPad Pro, mang đến hiệu quả còn ấn tượng hơn gấp nhiều lần so với bộ nguồn của iPad. Tuy nhiên những hạn chế của nó cũng tồn tại tương đối nhiều. Thứ nhất, người dùng phải có sẵn 1 chiếc iPad Pro để tận dụng nó. Thứ hai, nếu sử dụng phương pháp này, người dùng sẽ phải trang bị thêm cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning hoặc dây cáp Type-C riêng biệt. Lý do là bởi bộ nguồn 18W tích hợp cổng USB-C tương thích với cáp Type-C nên người dùng không thể tận dụng dây cáp Lightning có sẵn. Tổng chí phí khoảng hơn 1 triệu để đổi lấy 20 phút sạc so với bộ nguồn 10/12W, quả là một cách thức sạc vô cùng nhanh và cũng vô cùng đắt đỏ.

Điểm danh 7 phương pháp sạc nhanh cho iPhone mà người dùng cần biết hình ảnh 6

Sử dụng Adapter sạc 29, 30, 61, 87 hoặc 96W

Tỷ lệ sạc: đạt mức 205% sau 1 giờ 28 phút

Có một sự thật mà người dùng của Apple đều biết, đó là iPhone sẽ không tiếp nhận nguồn năng lượng lớn hơn 22W. Do vậy, dù được quảng cáo là phương pháp sạc nhanh, nhưng thật ra hiệu quả mà cách sạc này đem lại không hiệu quả hơn là bao, chưa kể đến nguồn điện quá cao sẽ khiến iPhone bị nóng. Bên cạnh đó mức giá của phương pháp này vô cùng “chát” nên không được khuyến khích sử dụng (trừ khi người dùng có sẵn bộ nguồn này hoặc không quan tâm quá nhiều đến giá thành).

Kết luận

Như vậy có thể thấy, cách thức sạc iPhone nhanh chóng nhất chính là sử dụng bộ nguồn 10/12W (nhất là khi người dùng muốn tiết kiệm chi phí và không có sẵn dây cáp Type-C), hoặc sử dụng bộ nguồn 18W (nếu người dùng có sẵn bộ sạc từ iPad Pro/iPhone 11 Pro hoặc không ngại mạnh tay chi tiền). Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kết hợp cùng chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc chế độ máy bay nhằm rút ngắn thời gian sạc.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok