Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh 7 xu hướng trên smartphone cần thay đổi trong năm 2021

Minh Hoàng Mobile
Th 4 30/12/2020

Bỏ việc thêm 5G vào cuối mỗi tên gọi của smartphone

Tần suất sử dụng hậu tố 5G trên nhiều mẫu smartphone hiện nay ngày càng nhiều với mục đích làm nổi bật khả năng hỗ trợ 5G của nó, Tuy nhiên hành động này đang dần trở nên ngớ ngẩn và dư thừa khi những nhà sản xuất lợi dụng điều đó để đặt tên cho những sản phẩm của mình vào năm sau.

Xu hướng này tiếp tục được thúc đẩy bởi Verizon khi công ty áp dụng 5G UW trên chiếc điện thoại của mình để nhấn mạnh khả năng hỗ trợ 5G mmWave. Và kết quả đó là, Nokia 8 V 5G UW đã xuất hiện với một cái tên tương đối dài dòng và khó nhớ đối với đa số người dùng.

Điểm danh 7 xu hướng trên smartphone cần thay đổi trong năm 2021

Hạn chế sử dụng nhựa/thủy tinh trên dòng điện thoại cao cấp

Glasstic là chất liệu được Samsung sử dụng dựa trên nhựa để đem lại cảm giác giống thủy tinh hơn. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói là nó lại được sử dụng trên dòng Galaxy Note20 cao cấp. Việc sử dụng thiết kế nhựa trên những mẫu điện thoại cao cấp sẽ vô tình khiến nó trông thực sự rẻ tiền, không khác biệt mấy so với những thiết bị thuộc dòng Galaxy A hay phiên bản FE hoặc Lite của các mẫu điện thoại cao cấp. Ngay cả khi chúng được sản xuất để trông giống thủy tinh thế nào thì đó vẫn chỉ là nhựa mà thôi.

Không lạm dụng máy ảnh 2MP

Một trong những xu hướng camera gây khó chịu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây chính là việc trang bị cảm biến 2MP chất lượng thấp trên smartphone chỉ nhằm tăng số lượng camera. Không chỉ Xiaomi, Realme mà ngay đến cả Samsung và OPPO cũng lần lượt áp dụng chiến lược này. Họ thường sử dụng 2 camera 2MP nhằm “khoe khoang” về việc cung cấp cụm 4 camera phía sau.

Hy vọng rằng trong năm 2021, các nhà sản xuất sẽ quan tâm đến chất lượng máy ảnh tốt hơn. Hay nói cách khác, cần tập trung vào việc cải tiến chất lượng máy ảnh chính, cảm biến siêu rộng hay thậm chí là macro thay vì chỉ cần thêm số lượng ống kính nhiều hơn, chẳng hạn như chống rung quang học, lấy nét tự động,...

Điểm danh 7 xu hướng trên smartphone cần thay đổi trong năm 2021 hình ảnh 2

Tốc độ sạc quá chậm

Trong khi nhiều hãng sản xuất đã cung cấp những chiếc smartphone hỗ trợ sạc nhanh 65W hay thậm chí là 100W+ vào năm 2020 thì nhiều điện thoại hàng đầu vẫn chưa được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh như vậy. Những thiết bị như Google Pixel 5 và Motorola Edge Plus chỉ đạt tốc độ  sạc 18W đáng thất vọng, trong khi đó iPhone 12 series và LG V60 thì nhanh hơn một chút, nhưng cũng chỉ đạt tốc độ lần lượt là 20W và 25W mà thôi. Hy vọng rằng tốc độ sạc 30W+ sẽ đến với những chiếc smartphone hàng đầu trong năm 2021 tới.

Dĩ nhiên, nhiều người dùng cũng lo lắng rằng sạc nhanh có thể làm suy giảm tuổi thọ pin theo thời gian. Thế nhưng trên thực tế thì những công ty sản xuất đang cảm thấy vô cùng tự hào với khả năng của mình. Cụ thể hơn, OPPO đã tuyên bố rằng viên pin trên chiếc OPPO Ace 2 của họ chỉ giảm xuống mức 90% dung lượng sau 800 chu kỳ sạc với công suất 65W (tức là khoảng 2 năm). Bên cạnh đó, các hãng sản xuất luôn “xuất xưởng” một điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh, thế nhưng người dùng cũng có thể tắt chế độ này đi nếu muốn.

Điểm danh 7 xu hướng trên smartphone cần thay đổi trong năm 2021 hình ảnh 3

Hạn chế về việc cập nhật phần mềm

Google đã cam kết sẽ hỗ trợ 3 năm cập nhật hệ thống cho dòng điện thoại Pixel của mình. Samsung cũng góp mặt bằng cách đưa ra giới hạn 3 năm đối với những bản cập nhật Android cho một vài thiết bị. Thế nhưng ngược lại, OnePlus xác nhận chỉ có 1 bản cập nhật cho “bộ đôi” Nord N10 và N100 của mình, còn Motorola cam kết chỉ cập nhật 1 phiên bản Android cho chiếc điện thoại Edge Plus trị giá 1.000 USD. Tuy đã thay đổi chiến thuật và trở lại với 2 bản cập nhật nhưng tại sao Motorola không dám làm điều này ngay từ đầu? Với tình hình đại dịch Covid-19 đang hoành hành  và người dùng có xu hướng giữ chiếc điện thoại của mình lâu hơn, thì cam kết này thực sự rất có ý nghĩa.

Điểm danh 7 xu hướng trên smartphone cần thay đổi trong năm 2021 hình ảnh 4

Giá của flagship “leo thang”

Trong năm qua, cả Xiaomi, Realme và OnePlus đều bán ra những chiếc flagship với mức giá cao hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Một trong những nguyên nhân chính là bởi mức giá của chip di động cao cấp năm nay cao hơn. Tuy nhiên, những năm trước chúng ta vẫn có những chiếc flagship hàng đầu với mức giá phải chăng như dòng POCO hay Realme. Hy vọng rằng trong năm 2021 những chiếc flagship có giá cả phải chăng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Cải thiên chất lượng thay vì chỉ quan tâm đến số lượng

Một trong những xu hướng khó chịu nhất trong những năm gần đây chính là việc nhiều nhà sản xuất đang cung cấp rất nhiều những mẫu điện thoại mà giữa chúng chỉ tồn tại sự khác biệt rất nhỏ. Tại sao Redmi 9 lại có đến 7,8 biến thể nhưng trên thực tế chỉ một nửa trong số chúng là có sự khác nhau? Ngay cả OnePlus dường như cũng cạn kiệt sự sáng tạo khi cho ra đời N100, trên thực tế chỉ là một chiếc OPPO A53 được cải tiến mà thôi.



giá điện thoại iphone tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok