Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên “siêu phẩm” Galaxy S20 Ultra

Huyền Trang
Th 4 12/02/2020

Camera sở hữu độ phân giải cực khủng, quay video 8K

Mặc dù Galaxy S20 Ultra không phải là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera 108MP nhưng chắc chắn đây là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng quay video với độ phân giải lên đến 8K. Mặc dù màn hình 8K hay những phần cứng hỗ trợ độ phân giải video 8K chưa thực sự phổ biến nhưng chắc chắn đây sẽ là tiêu chuẩn cho những chiếc điện thoại trong tương lai. Giống như khi độ phân giải 4K lần đầu tiên xuất hiện, thời điểm đó mọi người đều cho rằng nó không cần thiết nhưng ở thời điểm hiện tại 4K đã khá phổ biến và trở thành tiêu chuẩn cho mọi chiếc smartphone cao cấp.

Điểm danh những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên “siêu phẩm” Galaxy S20 Ultra

Gộp 9 điểm ảnh thành một

Đa số những chiếc smartphone có độ phân giải cao ở thời điểm hiện tại đều được trang bị công nghệ gộp 4 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn hơn để cải thiện khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng. Với Galaxy S20 Ultra, Samsung đã mang công nghệ này lên một tầm cao mới với khả năng kết hợp 9 điểm ảnh thành một tạo thành một điểm ảnh lớn hơn rất nhiều.

Nhờ vậy với cảm biến 108MP, mặc định thiết bị sẽ chụp những bức ảnh có độ phân giải 12MP với ưu điểm thu sáng tốt hơn, chiếm ít không gian bộ nhớ hơn nhưng khi cần thiết vẫn có thể đặt ở độ phân giải đầy đủ 108MP để mang đến những bức ảnh với chất lượng sắc nét đến không ngờ.

Điểm danh những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên “siêu phẩm” Galaxy S20 Ultra

Khả năng Zoom 100x

Trong thời gian gần đây, camera tele là tính năng được nhiều nhà sản xuất khai thác. Trên thị trường đã xuất hiện nhiều chiếc smartphone có khả năng zoom kỹ thuật số lên tới 50x, 60x nhưng Galaxy S20 Ultra là sản phẩm đầu tiên có khả năng zoom đến 100x. Sự kết hợp camera chính độ phân giải cực cao 108MP cùng với camera tele 48MP hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng hình ảnh tốt khi zoom đến 100x.

Điểm danh những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên “siêu phẩm” Galaxy S20 Ultra

RAM 16GB LPDDR5 RAM

Nhiều nhà sản xuất đã “đánh tiếng” về việc sẽ cho ra mắt những chiếc smartphone được trang bị RAM dung lượng cực “khủng” lên đến 16GB, nhưng hiện tại Samsung là nhà sản xuất đầu tiên cho ra mắt một thiết bị như vậy. Bên cạnh đó, với lợi thế “của nhà làm được”, không có lý do gì loạt “siêu phẩm” Galaxy S20 lại không được trang bị bộ nhớ RAM LPDDR5 mới nhất hiện nay, mang đến tốc độ truy xuất cao hơn, tiết kiệm pin hơn.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok