Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những hiện tượng phổ biến khi iPhone bị rơi vào nước

Huyền Trang
Th 6 10/01/2020

iPhone bị nóng

Hãy cẩn thận nếu bạn nhận thấy iPhone của mình có dấu hiệu nóng hơn nhiều so với bình thường. Pin lithium-ion sẽ hỏng và có thể rất nóng, có nguy cơ cháy nổ rất cao nếu bị ngấm nước. Mạch bảo vệ trong Pin cũng sẽ không hoạt động đúng chức năng nếu bị chạm, dẫn đến hiện tượng nóng máy.

Thiết bị mất âm thanh

Vị trí loa nghe trên iPhone là vị trí hở, nên khi máy bị rơi vào nước thì đây là những vị trí đầu tiên mà nước có thể xâm nhập gây hư hỏng. Phần âm thanh hỏng sẽ làm gián đoạn thậm chí là mất khả năng phát ra âm thanh. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe nhạc, nhạc chuông khi ai đó gọi hoặc thực hiện cuộc gọi của chính bạn.

Không nhận sạc

Một trong những sự cố thông thường nhất và gây khó chịu nhất cho người dùng là khi máy không sạc được. Nếu nước tiếp xúc với cổng sạc của iPhone sẽ gây ra sự ăn mòn do quá trình oxi hoá và khiến iPhone của bạn không thể sạc được.

Trong một số trường hợp, nếu thiết bị đã rơi vào nước hoặc tiếp xúc với nước biển, lúc này quá trình ăn mòn sẽ xảy ra rất nhanh. Đừng cố sạc trong trường hợp này, sự ăn mòn sẽ làm chạm mạch có thể gây nguy hiểm cho bạn và khiến tình trạng của chiếc iPhone trở nên nghiêm trọng hơn đấy.

Điểm danh những hiện tượng phổ biến khi iPhone bị rơi vào nước

Không nhận SIM

Vị trí gắn thẻ SIM cũng là một trong những vị trí dễ tiếp xúc với nước trên chiếc iPhone. Nếu nước xâm nhập ở vị trí này, việc oxi hoá các chân tiếp xúc của máy với thẻ SIM sẽ dẫn đến tình trạng iPhone không nhận SIM, thậm chí có thể làm hỏng cả thẻ SIM của bạn nữa đấy.

IPhone của bạn có thể sẽ không kết nối được với mạng di động nếu nước làm hỏng thẻ SIM hoặc ổ SIM bên trong máy. Một dấu hiệu cho thấy thẻ SIM hoặc ổ SIM của bạn đã bị hỏng do tiếp xúc với nước là thông báo “Không có SIM” sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái màn hình iPhone.

Không có dịch v​ụ

Thiệt hại do tiếp xúc với nước có thể sẽ gây ảnh hưởng đến phần ăng-ten của iPhone, dẫn đến hiện tượng mất sóng hoặc sóng rất yếu. Bất kì chiếc điện thoại nào cũng đều trở nên vô dụng nếu bạn không thể thực hiện cuộc gọi. Dấu hiệu dễ dàng để nhận biết tình trạng này là thông báo “Không có dịch vụ” hoặc biểu tượng Cột sóng ở góc trên bên phải màn hình chỉ còn lại một nấc sóng.

Điểm danh những hiện tượng phổ biến khi iPhone bị rơi vào nước hình ảnh 2

Thiết bị khởi động lại liên tục

Nếu hiện tượng chiếc iPhone treo ở logo xoay vòng hoặc hiện logo quả táo rồi khởi động lại liên tục, đó dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đang gặp phải 1 sự cố đáng kể, có khả năng vấn đề xảy ra ở phần cứng của máy. Tuy nhiên, hãy thử thiết lập lại iPhone của bạn để xem bạn có thể khắc phục sự cố đó hay không. 

Màn hình sọc, hiển thị sai màu sắc

Màn hình là phần hiển thị của iPhone để giao tiếp với người dùng. Hiện tượng dễ nhận ra nhất khi thiết bị đã bị ngấm nước đó là các đốm trắng sẽ xuất hiện trên màn hình hoặc cũng có thể màn hình sẽ sọc, mất cảm ứng, hiển thị sai màu, đèn màn hình tối... 

Các dấu hiệu trên cho thấy màn hình LCD của bạn đã bị hỏng do tiếp xúc với nước hoặc có thể socket kết nối với bảng mạch bị ăn mòn nên kết nối giữa màn hình LCD và bảng mạch chính không còn hoạt động tốt. Trong trường hợp nếu màn hình LCD của bạn hư hỏng hoàn toàn, hãy nghĩ đến việc thay thế 1 màn hình mới.

Điểm danh những hiện tượng phổ biến khi iPhone bị rơi vào nước hình ảnh 3

iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe

Một lỗi phổ biến nữa khi iPhone rơi vào nước đó là chiếc iPhone của bạn có thể hiểu sai rằng tai nghe đã được cắm vào giắc cắm tai nghe hoặc cổng Lightning nếu nước đã lọt vào những vị trí này. Trong trường hợp này, iPhone của bạn có thể bị kẹt trong chế độ tai nghe, khiến iPhone của bạn hiểu rằng tai nghe đã được cắm ngay cả khi chúng không được cắm. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách nhấn phím tăng hoặc giảm âm lượng, màn hình điện thoại sẽ thông báo tăng hoặc giảm âm lượng cho tai nghe, trong khi bạn không cắm tai nghe vào thiết bị.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok