Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những mẫu iPhone là "con cưng" trên toàn thế giới nhưng bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam

Minh Hoàng Mobile
Th 5 01/04/2021

iPhone là dòng smartphone được người dùng ưa chuộng nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải lúc nào thị trường Việt Nam và thị trường thế giới cũng có sự nhất quán. Có một số mẫu iPhone được người dùng trên thế giới vô cùng yêu thích, thế nhưng lại hoàn toàn trở nên mờ nhạt tại thị trường Việt Nam.

1.iPhone XR

iPhone XR là chiếc smartphone đứng đầu top bán chạy trong một thời gian khá dài theo báo cáo doanh thu của Apple năm 2019. Với mức giá “dễ chịu” hơn rất nhiều so với iPhone Xs hay iPhone Xs Max, thế nhưng iPhone XR vẫn được trang bị những công nghệ tốt nhất, không hề “kém cạnh” so với bộ đôi cùng thời như chip xử lý Apple A12 Bionic cực mạnh mẽ, camera 12MP chống rung quang học OIS đi cùng màn hình “tai thỏ” đặc trưng. Thế nhưng ở thị trường Việt Nam, số đông người dùng lại lựa chọn iPhone Xs Max ở thời điểm đó, một phần nhỏ còn lại lựa chọn iPhone Xs và iPhone XR gần như không có chỗ đứng.

Điểm danh những mẫu iPhone là "con cưng" trên toàn thế giới nhưng bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam

iPhone SE (2020)

Việc ra mắt iPhone SE (2020) là 1 nước đi khá thông minh của Apple khi tạo ra một sản phẩm “bình cũ rượu mới” vô cùng hoàn hảo. Người dùng sẽ được trải nghiệm sức mạnh chip xử lý Apple A13 Bionic tương tự như dòng iPhone 11 series, camera chụp ảnh chất lượng cao, được trang bị khả năng chống nước và phím Home quen thuộc. Không những vậy, mức giá của iPhone SE (2020) còn vô cùng dễ chịu với giá bán hiện tại chỉ khoảng 10.4 triệu đồng.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, iPhone SE được xem như vị “cứu tinh” của Apple trên thị trường toàn cầu năm 2020. Tuy nhiên ở Việt Nam lại không có nhiều người dùng lựa chọn iPhone SE, mà ngược lại những chiếc iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max với mức giá đắt đỏ hơn gấp nhiều lần iPhone SE mới là những cái tên đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất tại Việt Nam.

Điểm danh những mẫu iPhone là "con cưng" trên toàn thế giới nhưng bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam hình ảnh 2

iPhone 12 mini

Ngay cả khi thông tin ra mắt còn chưa được xác nhận thì iPhone 12 mini đã được dự báo là sẽ gặt hái được rất thành công khi đây là chiếc điện thoại nhỏ gọn hiếm hoi nằm trong phân khúc smartphone cao cấp, được trang bị những công nghệ mới nhất của dòng iPhone 12 series và có mức giá bán thấp nhất trong 4 mẫu iPhone 12 mới được trình làng. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy, trong khi iPhone 12 Pro Max liên tục “cháy hàng” thì người dùng Việt Nam lại tỏ ra khá thờ ơ với iPhone 12 Mini măc dù thiết bị này liên tục được khuyến mãi giảm giá.

Điểm danh những mẫu iPhone là "con cưng" trên toàn thế giới nhưng bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam hình ảnh 3

Những phiên bản iPhone dung lượng cao

Apple đã nâng cấp bộ nhớ của dòng iPhone 12 lên 128GB, 256GB và 512GB. Phần lớn người dùng Việt Nam đều lựa chọn phiên bản bộ nhớ thấp nhất là 128GB, trong khi đó phiên bản 256GB và đặc biệt là 512GB rất hiếm khi được lựa chọn. Dường như đối với người dùng Việt Nam, mẫu mã, dòng đời và mức giá của iPhone quan trọng hơn rất nhiều so với bộ nhớ.

Điểm danh những mẫu iPhone là "con cưng" trên toàn thế giới nhưng bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam hình ảnh 4

Lời kết

Là những chiếc iPhone có doanh số bán chạy hàng đầu trên thế giới, tất nhiên iPhone XR, iPhone SE (2020) hay kể cả iPhone 12 mini đều là những sản phẩm cực kì tốt, thậm chí đây còn là những chiếc iPhone sở hữu hiệu năng dẫn đầu trong tầm giá và được đa số người dùng trên toàn thế giới yêu thích. Tuy nhiên, ở một thị trường có tính đặc thù như Việt Nam, người dùng lại dành sự ưu ái cho những mẫu iPhone có màn hình lớn hơn là những mẫu iPhone có mức giá rẻ. Đó chính là lý do vì sao mặc dù iPhone Xs Max, iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max đều có mức giá bán rất cao nhưng vẫn luôn được “săn lung” tại thị trường Việt Nam.



điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok