Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những smartphone chống nước tốt nhất cho mùa du lịch

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/05/2017

Nếu lo lắng chất lỏng làm hỏng smartphone, bạn có thể sắm một trong những thiết bị sau để tha hồ "chụp choẹt" và thậm chí quay cả phim dưới nước.

Xem thêm: Samsung Galaxy S7 tân trang được bán với giá vài triệu đồng

Ngày hè nắng nóng, bạn muốn tận hưởng không gian của biển với những ngày nghỉ thoải mái bên những con sóng xanh bất tận. Những thông tin về những chiếc smartphone hữu ích sau đây sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn trở nên hoàn hảo hơn...

Galaxy S8/S8+

Không chỉ sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ, bộ đôi smartphone của Samsung còn đi kèm với tính năng chống thấm nước và bám bụi cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại với tiêu chuẩn xếp hạng IP68.

samsung galaxy s8 hải phòng giá rẻ

Video test khả năng chịu nước của S8 tại bể bơi Việt Tiệp sâu 2 mét

Với IP68, Samsung cho biết điện thoại có thể ngâm mình dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút. Thậm chí, các bài kiểm tra mới đây cho thấy màn hình Galaxy S8/S8+ có thể chịu va đập ngay cả khi ném xuống bê tôn, có nghĩa bạn không yên tâm hơn khi làm rơi điện thoại vào những mỏm đá ở các con suốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể quan tâm đến bộ đôi Galaxy S7/S7 edge ra mắt năm ngoái của Samsung khi chúng cũng có khả năng chống thấm nước như bản kế nhiệm của mình, tuy nhiên khả năng chống va đập không cao bằng.

iPhone 7/7 Plus

Mặc dù iPhone 6S/6S Plus có khả năng chống thấm nước nhưng iPhone 7/7 Plus là những iPhone đầu tiên được Apple xác nhận khả năng này. Tuy nhiên tiêu chuẩn chống thấm của sản phẩm thấp hơn so với Galaxy S8/S8+ khi chỉ đạt mức IP67.

Điểm danh những smartphone chống nước tốt nhất cho mùa du lịch

Để đạt được điều này, Apple phủ lên bộ đôi iPhone 7 một lớp bảo vệ chống nước thấm vào gây ra hiện tượng đoản mạch. Nhưng cần nhớ rằng Apple không chấp nhận bảo hành các thiết bị của mình khi bị thiệt hại vì nước, bởi công ty cho biết tiêu chuẩn chống thấm chỉ đơn giản là giải pháp giúp bảo vệ thiết bị một phần mà thôi.

Galaxy A (2017)

Dòng Galaxy A năm nay của Samsung cũng được trang bị khả năng chống thấm nước với tiêu chuẩn IP68 tương tự các phiên bản Galaxy S cao cấp. Ngoài ra, Galaxy A 2017 còn được thừa hưởng thiết kế của các phiên bản Galaxy S với khung kim loại và mặt lưng bằng kính 3D.

Điểm danh những smartphone chống nước tốt nhất cho mùa du lịch

Galaxy A là sản phẩm kế thừa những ưu điểm nổi trội của dòng smartphone cao cấp, dòng thiết bị này cho phép người trẻ khám phá và trải nghiệm khá đầy đủ các tính năng đi động mới nhất.

Motorola Droid Turbo 2

Droid Turbo 2 không chỉ có khả năng chống nước mà còn trang bị màn hình chống vỡ ShatterShield, rất quan trọng khi bạn đi du lịch tại những nơi như sông suối rất dễ để máy va chạm vào đá.

Tuy nhiên, mặc dù có khả năng chống nước, nhưng Motorola cho biết Droid Turbo 2 không phải là smartphone chống thấm nước hoàn toàn, vì vậy bạn không nên nhấn chìm điện thoại dưới nước. Để rõ hơn, Droid Turbo 2 được trang bị một lớp sơn nano chống thấm nước chỉ đủ chịu trong những cơn mưa nhẹ.

Điểm danh những smartphone chống nước tốt nhất cho mùa du lịch

Dù thế nào đi chăng nữa, việc kết hợp giữa màn hình ShatterShield với sơn nano chống thấm nước, Droid Turbo 2 đáp ứng đủ yêu cầu cho các chuyến du lịch.

Lưu ý: Droid Turbo 2 là tên gọi tại thị trường Mỹ, còn thị trường quốc tế máy sẽ có tên Moto X Force.

Sony Xperia X series

Dòng Xperia Z của Sony nổi tiếng với khả năng chống nước, nhưng công ty đã từ bỏ cuộc chơi chống nước khi ra mắt Xperia Z5 (mặc dù hỗ trợ chống nước, nhưng Sony không khuyến cáo người dùng sử dụng máy trong môi trường nước).

Điểm danh những smartphone chống nước tốt nhất cho mùa du lịch

Đến nay, Sony đã dừng phát triển dòng Xperia Z để chuyển sang dòng Xperia X mới. Công ty không chính thức giới thiệu khả năng chống nước trên dòng Xperia X, nhưng thực tế máy có thể ngâm dưới nước trong một khoảng thời gian ngắn.

Chính vì vậy, bạn không nên “cố tình” để điện thoại ngâm xuống nước, bởi điều này sẽ làm điện thoại mất hiệu lực bảo hành từ nhà sản xuất. Xperia X-series chỉ cơ bản giúp bạn an tâm hơn khi vô tình để rớt xuống nước và nhặt lên ngay mà thôi.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok