Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những thói quen sai lầm khiến iPhone nhanh hỏng hơn

Minh Hoàng Mobile
Th 6 12/06/2020

Sạc pin sai cách

Sạc pin sai cách là một trong những hành động phổ biến nhất trong quá trình sử dụng iPhone có thể vô tình làm giảm tuổi thọ của pin. Và một trong những sai lầm cơ bản mà đa số người dùng đều có thể mắc phải là không tháo ốp lưng trong quá trình sạc. Hãy nhớ rằng, tháo ốp lưng bảo vệ là cách để giải phóng nhiệt lượng tỏa ra từ iPhone. Mặc dù iPhone được trang bị mạch tiên tiến ngăn không cho sạc pin quá mức nhưng việc không tháo ốp lưng khiến máy nóng lên trong 1 thời gian dài hoàn toàn có thể làm giảm tuổi thọ của pin.

Không bao giờ tắt nguồn iPhone

Việc tạo dựng thói quen tắt nguồn iPhone ít nhất một lần mỗi tuần vô cùng hữu ích, nhưng phần đông người dùng đều không nghĩ đến làm điều đó. Các chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên thực hiện điều đó, nếu không pin trên iPhone có thể sẽ hỏng nhanh hơn. Tắt nguồn điện thoại cũng đồng thời tạo cơ hội tắt các ứng dụng đang chạy ẩn – yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn.

Điểm danh những thói quen sai lầm khiến iPhone nhanh hỏng hơn

iPhone XS Max Hải Phòng

Không có thói quen sao lưu điện thoại

Người dùng không thể biết khi nào iPhone của mình có thể bị hỏng, ngừng hoạt động hay bị đánh cắp. Chính vì vậy, hãy tạo thói quen sao lưu các tập tin nhằm đảm bảo không bị mất bất cứ thông tin gì quan trọng.

Việc mà người dùng cần làm chỉ là vào mục Cài đặt và bật tùy chọn sao lưu iCloud tự động. Tuy nhiên trước đó hãy đảm bảo rằng không gian sao lưu trên iCloud có đủ dung lượng. Apple chỉ cung cấp cho iPhone 5GB dung lượng miễn phí trên iCloud, và nếu muốn có thêm không gian lưu trữ, người dùng cần phải trả phí cho nó. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sao lưu mọi thứ qua iTunes bằng cách kết nối iPhone với máy tính.

Bật Wi-Fi và Bluetooth khi không cần thiết

Wi-Fi và Bluetooth là hai trong số những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất trên smartphone, và iPhone cũng vậy. Nếu sử dụng chúng thường xuyên, hãy tạo cho mình thói quen tắt chúng đi sau khi sử dụng xong. Nếu không, bạn đang lãng phí tuổi thọ pin của máy đấy.

Điểm danh những thói quen sai lầm khiến iPhone nhanh hỏng hơn hình ảnh 2

Tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt

iPhone được thiết kế để chống chọi với thời tiết nhưng không thể chịu được thời tiết hay nhiệt độ quá khắc nghiệt. Việc mà người dùng cần làm là tránh để thiết bị tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài hoặc vào một ngày mùa đông giá lạnh. Nếu vô tình điều này xảy ra, hãy đưa thiết bị trở về nhiệt độ phòng trước khi sử dụng lại. Hầu hết các dòng smartphone đều được thiết kế để tự điều chỉnh nhiệt độ của nó bằng cách tản nhiệt,tuy nhiên khi iPhone tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt, hãy thận trọng với điều đó.

Thường xuyên sạc pin qua đêm

Đây cũng là một trong những sai lầm phổ biến khác. Có một số người nghĩ rằng sạc pin trong khi ngủ sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn, nhưng đó không phải là 1 sự lựa chọn thông minh. Giữ điện thoại kết nối với sạc sau khi đã sạc đầy có thể khiến pin hỏng nhanh hơn. Hành động lý tưởng nhất là rút điện thoại ra khỏi thiết bị sạc trước khi mức pin đạt 100%.

Điểm danh những thói quen sai lầm khiến iPhone nhanh hỏng hơn hình ảnh 3

Sạc pin khi pin đã cạn sạch

Mặc dù việc sạc pin quá mức có thể gây hư hỏng cho pin nhưng việc chờ cho đến khi pin xả sạch mới sạc lại cũng không được khuyến khích. Pin lithium-ion (sử dụng trên iPhone) hoạt động tốt nhất khi chúng có thời lượng từ 50-80%. Khi đợi cho đến khi pin cạn sạch hoàn toàn mới sạc lại, về lâu dài có thể khiến pin bị hỏng. Các chuyên gia cho biết, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các ion trong pin cuối cùng sẽ không thể sạc được.

Sử dụng bộ sạc không phải chính hãng của Apple

Nếu bộ sạc Apple của bạn bị hỏng hoặc mất, hãy nhanh chóng mua ngay 1 bộ sạc mới, và tuyệt đối không sử dụng những bộ sạc không được Apple chứng nhận. Nó có thể có mức giá rẻ, thiết kế đẹp mắt hoặc có nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên rất có thể chúng sẽ khiến người dùng tốn nhiều tiền hơn trong thời gian dài. Bằng việc sử dụng bộ sạc không được Apple chứng nhận, người dùng có thể làm hỏng chiếc iPhone của mình. Dĩ nhiên, bạn có thể không nhất thiết phải mua những bộ sạc chính hãng từ Apple, nhưng thay vào đó hãy tìm các bộ sạc đến từ những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường với logo Made for iPhone (MFi) là được.

Không thường xuyên cập nhật iPhone

Việc cập nhật những phiên bản I OS tuy có thể mất khá nhiều thời gian, thậm chí có thể gây phiền nhiễu nhưng đừng bỏ qua chúng nhé. Nhiều bản cập nhật không những được thiết kế để giới thiệu những tính năng mới mà còn tăng cường hiệu suất và giúp bảo mật thiết bị. Điều quan trọng là giữ cho iPhone thường xuyên được cập nhật.

-----

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ tin cậy, 1 thương hiệu uy tín toàn quốc do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang lại giá trị tốt nhất, sản phẩm chính hãng, dịch vụ tận tâm dành cho các khách hàng. 

iPhone Hải Phòng

Minh Hoàng Mobile điện thoại iPhone giá rẻ Hải Phòng chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bao gồm: Hàng phân phối chính ngạch VN/A, hàng xách tay phiên bản bản quốc tế và bản lock, có cả hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ hơn thị trường và phiên bản likenew, hàng lướt đẹp 99% qua sử dung được quan tâm bởi đông đảo khách hàng với chính sách bảo hành mặc định 3 năm. Các bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng để có thể chọn mua iPhone cho mình tại những địa chỉ sau đây.

- Cơ sở 1: 147 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 2: 207 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 3: 551 Hùng Vương – Quán Toan – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 4: 29B Đà Nẵng – Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok