Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì đã khiến AirPods của Apple trở thành "thủ lĩnh" trên thị trường tai nghe không dây?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 26/12/2020

Tai nghe không dây của Apple được “trình làng” như thế nào?

Apple đã đưa ra 1 quyết định khá táo bạo, đó là loại bỏ luôn jack cắm tai nghe 3.5 mm trên bộ đôi iPhone 7/ 7 Plus và các thế hệ iPhone trở về sau. Điều này đã khiến cho không ít người dùng cảm thấy khá bối rối khi không thể vừa cắm tai nghe, vừa sạc pin được nữa. Nắm bắt được tâm lý người dùng, Apple đã nhanh chóng cho ra mắt chiếc tai nghe không dây đầu tiên của mình với tên gọi AirPods.

Vào tháng 3/2019, chiếc AirPods thế hệ thứ hai chính thức xuất hiện và được trang bị những công nghệ hiện đại như kích hoạt trợ lý ảo Siri bằng giọng nói, lọc tiếng ồn khi đàm thoại..., tạo nên một làn sóng không hề nhỏ trên toàn cầu. Để có thể đáp ứng những nhu cầu đa dạng của người dùng, vào cuối tháng 10/2019, Apple đã tiếp tục trình làng chiếc AirPods Pro với những cải tiến đáng kể so với những thế hệ trước.

Điều gì đã khiến AirPods của Apple trở thành "thủ lĩnh" trên thị trường tai nghe không dây?

Mặc dù mẫu tai nghe không dây của Apple đã từng bị cười nhạo về thiết kế khi một số người cho rằng nhìn AirPods giống như một chiếc máy sấy tóc thu nhỏ, hay nhiều người chê bai rằng Airpods trông chẳng khác gì những chiếc tai nghe Earpods thông thường và bị cắt dây, thế nhưng đến nay, AirPods lại đang dần trở thành một trong những biểu tượng công nghệ chỉ dành cho những người dùng thời thượng và xa xỉ.

Điều gì đã giúp Airpods tạo dựng và duy trì được sự thành công?

Chỉ sau 3 năm, lĩnh vực tai nghe không dây giống như một chiếc “máy in tiền” của Apple khi mang lại mức lợi nhuận cực “khủng”, thậm chí vượt qua doanh thu của một số công ty lớn như Spotify, Twitter... Cụ thể hơn, trong năm 2019 Apple đã tiêu thụ hơn 60 triệu thiết bị Airpods, chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây trên toàn thế giới và nắm giữ 54.4% thị phần.

Hướng đến mục tiêu mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm, Apple đã cực kì “chịu chơi” khi bỏ ra chi phí cực “khủng” để hợp tác với đại học Stanford nhằm thu thập thông tin, phục vụ cho việc nghiên cứu kết cấu đôi tai con người, từ đó tạo ra những hình dạng tai nghe sao cho phù hợp nhất với tất cả người dùng.

Điều gì đã khiến AirPods của Apple trở thành "thủ lĩnh" trên thị trường tai nghe không dây? hình ảnh 2

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng toàn cầu mẫu tai nghe cao cấp mang tên Apple AirPods Max, được trang bị rất nhiều tính năng thông minh với thiết kế đẹp mắt, dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường tai nghe không dây toàn thế giới.

Với chiến dịch bảo vệ môi trường, thay vì cho phép người dùng thay pin, Apple đã rất chu đáo khi mang đến cho người dùng chính sách gửi về hãng để đổi lấy một chiếc tai nghe khác với mức giá thấp hơn giá thị trường hoặc tái chế lại phần cứng của AirPods. Chính sách này đã giúp doanh thu mảng tai nghe không dây của Apple tăng trưởng không ít.

Vì sao Airpods có thể đánh bại các “đối thủ” khác dù được ra mắt sau cùng?

Nếu như Apple Watch phải mất khá nhiều thời gian mới có thể giành lấy vị trí dẫn đầu trên thị trường đồng hồ thông minh thì ngược lại, Apple Airpods giống như “thời tới cản không kịp” khi chỉ mất 2 năm ít ỏi để trở thành “thủ lĩnh” trong cuộc cạnh tranh gay cấn tại thị trường tai nghe không dây.

Apple sở hữu tập khách hàng vô cùng lớn đến từ số lượng người dùng iPhone, iPad, Macbook… Điều này đã giúp cho AirPods  tiếp cận với người dùng một cách dễ dàng hơn. Không những vậy, khả năng kết nối của Airpods cực kì nhanh chóng, gần như chỉ mất vài giây. Đây là một điều mà phần lớn các dòng tai nghe không dây trên thị trường khó có thể làm được.

Điều gì đã khiến AirPods của Apple trở thành "thủ lĩnh" trên thị trường tai nghe không dây? hình ảnh 3

Với thiết kế gọn nhẹ không kém phần trẻ trung, Airpods đã dần trở thành một trong những biểu tượng cho sự năng động của giới trẻ. Bên cạnh đó, với hàng loạt những tính năng “xịn sò” đi kèm cùng thời lượng pin phù hợp, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng khi có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi.

Nếu như trước đây, Sony là thương hiệu được đánh giá là đỉnh cao trong thị trường tai nghe khi sở hữu một hệ sinh thái phần cứng vô cùng rộng lớn, thì ở hiện tại, hãng đã “chậm chân” trong việc bắt nhịp xu hướng tai nghe không dây, giúp cho Apple soán ngôi đầu trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần.

Điều gì đã khiến AirPods của Apple trở thành "thủ lĩnh" trên thị trường tai nghe không dây? hình ảnh 4

Thậm chí, Samsung luôn không ngừng cố gắng cải thiện chất lượng phụ kiện tai nghe của mình để tạo ra những dòng tai nghe không dây phù hợp với người dùng, thế nhưng vẫn bị Apple “’hạ gục” trong cuộc đua khốc liệt này.

Mới đây, “siêu phẩm” AirPods Max đã chính thức “chào sân” với thiết kế chụp tai cổ điển với mức giá “trên trời” là 549 USD. Tuy nhiên, với nền tảng và uy tín sẵn có của Apple, chắc chắn mẫu tai nghe này cũng sẽ gặt hái được nhiều thành tưu cho “nhà Táo” mà thôi. 

Bạn đánh giá thế nào về sự thành công của Apple trong lĩnh vực tai nghe không dây? Liệu trong tương lai sẽ có nhà sản xuất nào vượt qua được Apple hay không?



điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua bán iphone hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok