Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 29/09/2020

Đối với những người hiểu biết tường tận về quãng đường phát triển của Apple thì ngày ra đời của iPad - một trong những sản phẩm tốt nhất mà Apple từng tạo ra luôn là 1 vấn đề gây tranh cãi. Có lẽ nhiều người vẫn nhớ ngày 3/4/2010 là ngày chiếc máy tính bảng huyền thoại của Apple chính thức được bán ra, và tính đến thời điểm hiện tại thì iPad cũng đã tồn tại được 10 năm.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple?

Ngày ấy, cựu CEO của Apple - Steve Jobs đã khiến giới công nghệ toàn cầu phải “chấn động” khi cho ra mắt “đứa con cưng” của mình. Từ đó, máy tính bảng iPad đã bắt đầu được sử dụng trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hội họa, nghệ thuật công chúng... Ngày 9/12/2010, iPad đã xuất sắc “vượt mặt” mọi sản phẩm công nghệ khác, trở thành “Thiết bị của năm” do TIME bình chọn. Trong ngày đầu tiên mở bán, số lượng tiêu thụ đã đạt 300 nghìn thiết bị, trở thành kỉ lục khi chưa một thiết bị nào có số lượng bán ra như vậy trong năm 2010. Vậy từ đó đến nay những thế hệ iPad của Apple đã trải qua những điều gì?

Thế hệ iPad Gen 2 của năm 2011

Năm 2011 chính là năm "ăn nên làm ra" đánh dấu bước khởi đầu hoàn hảo đối với máy tính bảng của Apple. Vào ngày 2/3, Apple đã chính thức trình làng iPad 2 với thời lượng sử dụng của viên pin lên đến 10 giờ và 2 camera. Ngay sau đó, ban nhạc Gorillaz đã phát hành The Fall, được thu âm hoàn toàn trên iPad. Thậm chí vào ngày 9/5, Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã đặt mua cho mình một chiếc iPad sau khi nhìn thấy thiết bị này của Hoàng tử Harry và Hoàng tử William.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 2

Cũng trong năm này, iPad bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn trong ngành hàng không. Khoảng giữa năm 2011, Alaska Airlines là hãng hàng không đầu tiên cho phép những phi công của mình sử dụng iPad để thay thế giấy tờ và cho đến cuối năm đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã phê duyệt và thông qua việc sử dụng iPad trong buồng lái trong tất cả những giai đoạn của chuyến bay. Không những vậy, iPad tiếp tục được sử dụng trong các nhà hàng, đơn cử như tiệm bít tết Bone's ở Mỹ đã đặt danh sách rượu của mình ngay trên 1 chiếc iPad.

Thế hệ iPad 3, iPad Gen 4 và iPad mini 1 của năm 2012

“Táo khuyết” chính thức phát hành thư viện sách iBooks 2 vào tháng 1/2012 và ứng dụng mới  nay đã cho phép chiếc máy tính bảng của Apple được ứng dụng như công cụ học tập hoàn chỉnh. Vào tháng 3, Apple đã tổ chức buổi giới thiệu lại tại Cupertino, và lần này thế hệ iPad mới với màn hình Retina (iPad Gen 3) đã được công bố. Thế nhưng, một điều vô cùng bất ngờ khi chỉ sau 7 tháng, vào ngày 23/10, Apple đã nhanh chóng “biến” iPad thế hệ thứ 3 thành "đồ cổ" khi cùng lúc tung ra iPad Gen 4 và iPad mini 1.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 3

Thế hệ iPad Air và iPad mini 2 của năm 2013

Có thể nói năm 2013 là một năm đóng vai trò quan trọng trên chặng đường phát triển của iPad, đánh dấu việc máy tính bảng của Apple bước đầu thâm nhập vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Cụ thể hơn, vào tháng 1/2013, Jorge Colombo – một họa sĩ vẽ tranh minh họa đã vẽ trang bìa đầu tiên trên thế giới cho The New Yorker trên chính iPad của mình. 6 tháng sau đó, một phi hành gia tên Christopher Hadfield đã mang chiếc iPad của mình lên ISS và hát vang bài hát "Space Oddity" của David Bowie. Chưa hết, cũng trong năm 2013, một công ty chuyên sản xuất thiết bị thu ngân với tên gọi Square đã cho ra mắt Square Stand - chiếc máy tính tiền được tích hợp iPad và cho đến thời điểm hiện tại, hãng này vẫn đang liên tục cập nhật những thiết bị iPad mới nhất cho dòng sản phẩm máy tính tiền của mình.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 4

Cũng bắt đầu từ năm 2013, Apple đã quyết định tổ chức những sự kiện thường niên để ra mắt máy tính bảng mới vào mùa thu. Và ngày 22/10/2013 đã đánh dấu sự xuất hiện của iPad Air và iPad mini 2 với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn cùng màn hình Retina.

Thế hệ iPad Air 2 và iPad mini 3 của năm 2014

Tại thời điểm này, số lượng ứng dụng trên App Store đã cán mốc 500.000, thậm chí Microsoft đã phải tung ra bộ Office cho iPad mặc dù không mấy “vừa mắt” với Apple. Và vào ngày 16/10, CEO Tim Cook đã tiếp tục trình làng iPad Air 2 và iPad mini 3.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 5

Thế hệ iPad Pro và iPad mini 4 của năm 2015

Thành quả đầu tiên của việc ứng dụng iPad trong ngành hàng không đã xuất hiện, khi gia đình của một phi công đã may mắn thoát nạn nhờ sử dụng iPad dẫn đường bay tại Rapid City, Nam Dakota, Mỹ. Chiếc máy tính bảng đã cung cấp những thông tin về độ cao, tốc độ bay giúp phi công hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi hệ thống điện trên máy bay dừng hoạt động vào ngày 6/2/2015. Kể từ đó, những sản phẩm máy tính bảng của Apple đã ngày càng trở nên phổ biến hơn và vào ngày 9/9, iPad Pro với màn hình 12,9 inch và iPad mini 4 đã chính thức “xuất xưởng”.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 6

Thế hệ iPad Gen 5 của năm 2016

Nửa đầu năm 2016 có rất nhiều sự kiện liên quan đến iPad được diễn ra. Vào ngày 21/1, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật của ứng dụng Office cho iPad Pro với hỗ trợ Apple Pencil và chỉ 1 tháng sau đó,  máy tính bảng Apple với bút cảm ứng đã tạo nên 1 làn sóng mới trong ngành phác thảo thời trang.

Vào ngày 21/3, một chiếc iPad với giá bình dân đã được phát hành. Đối với nhiều người, việc Apple tổ chức buổi giới thiệu iPad mới vào mùa xuân là 1 điều vô cùng bất ngờ. iPad Gen 5 giá rẻ có thiết kế tương tự như những phiên bản tiền nhiệm với kích thước dày hơn đôi chút và có 1 vài nâng cấp về cấu hình.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 7

Thế hệ iPad Pro mới của năm 2017

iPad Pro 10,5 inch có hiệu suất nhanh hơn đến 30% và khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm nhờ được trang bị bộ đồng xử lý A10X và M10 mới. Trong khi đó, phiên bản 12,9 inch tuy cũng có những nâng cấp tương tự nhưng nhìn chung không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 8

Thế hệ iPad Gen 6 và iPad Pro mới của năm 2018

Tại sự kiện tháng 3, Apple đã giới thiệu iPad thế hệ thứ 6 đến người dùng và giới công nghệ toàn cầu. Vào giữa năm, những kiến ​​trúc sư người Nga đã sử dụng iPad Pro và Apple Pencil để thiết kế sân vận động cho World Cup 2018.

Lần này, thay vi tổ chức buổi giới thiệu iPad vào tháng 6 thì iPad Pro mới với màn hình Liquid Retina 11 inch và 12,9 inch đã được công bố vào ngày 30/10.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 9

Thế hệ iPad Mini 5 và iPad Air của năm 2019

Vào ngày 18/3, Apple đã chính thức ra mắt iPad mini 5 và iPad Air (phiên bản năm 2019). Chỉ đến cuối tháng, hãng đã tiêu thụ được hơn 450 triệu thiết bị kể từ năm 2010. Và điều tuyệt vời hơn nữa là phiên bản Adobe Photoshop dành cho iPad đã được phát hành vào ngày 4/11.

Thế hệ iPad Gen 8, iPad Air 4 và iPad Pro của năm 2020

Trong năm 2020 này, những tín đồ của “Táo khuyết” đã có thêm rất nhiều sự lựa chọn mới. iPad Pro 2020 được “xuất xưởng” vào tháng 3 với phần cứng vô cùng mạnh mẽ và thiết kế đẹp mắt cùng với phần mềm đang ngày càng được hoàn thiện và trở nên tốt hơn. Có lẽ điều ấn tượng nhất trên iPad Pro 2020 chính là hệ thống camera sau với sự xuất hiện lần đầu tiên của cảm biến LiDAR

Tại sự kiện Apple Event với tên gọi “Time Flies” vừa qua, “đội quân” máy tính bảng của Apple đã có sự tham gia của 2 chiếc iPad thế hệ thứ 8 và iPad Air 4. Về cơ bản, iPad Gen 8 sẽ tiếp tục là một chiếc máy tính bảng mang tính “phổ cập” của Apple tới người dùng với mức giá bán tương đối phải chăng. Trong khi đó, iPad Air 4 lại có mức giá cao hơn một chút với mục tiêu hướng tới nhóm người dùng cần một thiết bị mỏng nhẹ nhưng vẫn đủ mạnh mẽ.

Điều gì đã khiến iPad trở thành thiết bị đáng mua nhất của Apple? hình ảnh 10

Thị trường iPad hiện giờ ra sao?

Những chiếc máy tính bảng của Apple tiếp tục được sử dụng và thu hút được hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam, từ những cá nhân riêng biệt cho đến việc được sử dụng rộng rãi trong những chuỗi bán lẻ và nhà hàng khách sạn.

Chăng đường 10 năm sản xuất và phát triển của iPad đã nhận được những kết quả vô cùng ấn tượng và mang đến hy vọng rằng, “nhà Táo” sẽ dành nhiều tâm huyết hơn để nghiên cứu và phát triển thêm những tính năng mới cho dòng sản phẩm độc đáo này. Nhờ có App Store, nhiều ứng dụng đa dạng và phong phú đã được tạo ra và dành riêng cho iOS, cho phép người dùng sử dụng máy tính bảng không chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn mà còn đáp ứng cả công việc và học tập. Bạn có đang sở hữu 1 chiếc iPad không?


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok