Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì khiến Apple trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 12/12/2020

Nếu hỏi về bất cứ điều gì tích cực trong 1 năm 2020 nhiều biến động, thì có lẽ đó chính là sự bùng nổ về những yếu tố hình thức của smartphone mới. Từ những chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại như Samsung Galaxy Z Fold 2 được cải tiến cho đến điện thoại Microsoft Surface Duo và LG Wing có hai màn hình, chúng đều có rất nhiều sự khác biệt về cách tiếp cận ý tưởng.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, năm 202 sẽ là năm dành cho điện thoại thông minh có thể cuộn lại, cụ thể như LG Rollable sắp được ra mắt trong thời gian tới.

Tại thời điểm này, Apple đã tung ra dòng iPhone 12 với kiểu dáng khá chuẩn và thiết kế thân phẳng quen thuộc. Không ai có thể phủ nhận sự tuyệt vời của chúng. Thế nhưng tại sao đến bây giờ Apple vẫn chưa ra mắt chiếc iPhone màn hình gập của riêng mình?

Điều gì khiến Apple trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập?

Công nghệ điện thoại gập vẫn chưa được hoàn thiện

Trong tất cả những trào lưu về công nghệ, hiếm khi nào Apple là người đầu tiên khởi xướng và tiên phong, thậm chí đôi khi người dùng iPhone vẫn chưa được tiếp cận với một số tính năng mà người dùng Android đã quen thuộc trong thời gian dài. Và thiết kế màn hình gập lại cũng không phải ngoại lệ.

Không lâu sau khi Flexpai - chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới được ra mắt, Samsung cũng đã tung ra chiếc smartphone màn hình gập của riêng mình với tên gọi Galaxy Fold. Dường như chiếc điện thoại này cũng chưa sẵn sàng để tiếp cận sâu hơn đến với phần lớn người tiêu dùng, ngay cả khi chất lượng của nó được đánh giá cao hơn nhiều so với Flexpai về mọi mặt. “Gã khổng lồ công nghệ” của Hàn Quốc đã mất gần một năm điều chỉnh và hoàn thiện thiết kế của Galaxy Fold để tung ra Galaxy Z Fold 2. Và đây quả thực là một “tác phẩm” tuyệt vời của giới công nghệ, được đánh giá là chiếc điện thoại thú vị nhất năm 2020.

Dường như Apple đang chờ đợi công nghệ này được hoàn thiện về mọi mặt, cho đến khi nó hoàn toàn sẵn sàng để phục vụ người tiêu dùng. Smartphone màn hình gập là một công nghệ khá mới mẻ, trong khi đó Apple không phải kiểu công ty vội vàng cho ra mắt sản phẩm vì lợi ích của mình. Một khi công nghệ này được hoàn thiện và được tất cả người dùng chấp nhận thì iPhone gập mới sẵn sàng xuất hiện.

Điều gì khiến Apple trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập? hình ảnh 2

Apple không muốn gây ảnh hưởng tới doanh số của iPad

Ngay cả khi công nghệ điện thoại màn hình gập được hoàn thiện, rất có thể Apple sẽ dành nhiều thời gian để chuẩn bị trước khi tung ra chiếc iPhone màn hình gập, sao cho không làm ảnh hưởng tới doanh số bán iPad của mình, đặc biệt là iPad Mini. Hay nói 1 cách khác, việc tung ra iPhone màn hình gập chỉ trở nên hợp lý khi smartphone gập trở thành xu hướng được phổ biến rộng rãi.

Apple vẫn đang sản xuất và tiêu thụ iPad mini 7,9 inch và chiếc iPad mini 6 tiếp theo được cho rằng đang trong giai đoạn chuẩn bị được ra mắt vào năm 2021. Điều này cho thấy rõ ràng "Táo Khuyết" vẫn chưa hề có kế hoạch gì cho iPhone màn hình gập, ít nhất là trong năm 2021.

Điều gì khiến Apple trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập? hình ảnh 3

Người dùng vẫn ưa chuộng sự tiện lợi của một chiếc smartphone bình thường

Thực tế cho thấy, nếu để sử dụng hàng ngày thì một chiếc điện thoại thông minh màn hình gập kém tiện lợi hơn đáng kể so với một chiếc điện thoại mỏng nhẹ thông thường. Vì liên tục phải gập và mở màn hình nên chúng tương đối bất tiện, đặc biệt là khi người dùng đã có trong tay một chiếc máy tính bảng.

Cho đến khi nào các thiết bị gập lại trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn, bền hơn và tiện lợi hơn, chúng mới trở thành mục tiêu mà Apple hướng đến. Hiện tại, điện thoại thông minh màn hình gập chỉ dành cho những người đam mê công nghệ mới mẻ, luôn muốn dẫn đầu xu hướng bất chấp những nhược điểm.

Điều gì khiến Apple trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập? hình ảnh 4

Điện thoại màn hình cuộn hoặc công nghệ thực tế tăng cường (AR) sẽ phát triển mạnh

Cũng thú vị không kém điện thoại màn hình gập, Apple cho rằng những chiếc điện thoại có thể cuộn lại sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Công nghệ AR cũng được xem là một xu hướng di động mới sẽ phát triển và nở rộ trong những năm tới. “Nhà Táo” cũng đang âm thầm nghiên cứu và phát triển một sản phẩm kính AR. Nhiều chuyên gia công nghệ đã đánh giá và thảo luận về ý tưởng liệu kính AR của Apple có thể thay thế smartphone hay không.

Hãy cùng chờ đợi xem những công nghệ mới mẻ và thú vị nào sẽ xuất hiện trong năm 2021 nhé!


bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok