Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì khiến Samsung từ bỏ công nghệ màn hình cong?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 01/01/2021

Có 1 điều không thể phủ nhận, đó là công nghệ màn hình cong 2.5D đã mang đến vẻ ngoài vô cùn độc đáo và đẹp mắt cho những chiếc smartphone. Nó cũng mang đến khả năng cầm nắm tốt hơn và góc nhìn tốt hơn trong những trải nghiệm hiển thị. Tuy nhiên, Apple chưa từng áp dụng công nghệ này trên những chiếc iPhone của mình, trong khi đó Samsung là cái tên tiên phong cũng đang dần dần giảm số lượng những sản phẩm mới sử dụng màn hình cong. Điều này đã khiến người dùng phải đặt ra một câu hỏi rằng, liệu công nghệ màn hình cong có thực sự ý nghĩa đối với Samsung hay đơn giản chúng chỉ mang tính chất trang trí?

Điện thoại màn hình cong có tính thẩm mỹ cao

Mặc dù màn hình cong 2.5D mang đến cảm giác cầm nắm tốt hơn cũng như trải nghiệm hiển thị trực diện ấn tượng hơn, tuy nhiên chưa nhà sản xuất nào biết cách khai thác thiết kế này một cách tối đa. Samsung đã sử dụng thiết kế này trên Galaxy Note Edge với dải thông tin luôn hiển thị vô cùng hữu ích nhưng nó lại được xem như “bản sao” của thanh thông báo Android truyền thống.

Điều gì khiến Samsung từ bỏ công nghệ màn hình cong?

Ngay sau đó, “gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc đã giảm bớt chức năng của màn hình cạnh với cuộn mở menu, chức năng thông báo làm sáng khu vực này. Tuy nhiên, điều đó đã không còn quá hữu ích khi màn hình AOD xuất hiện với khả năng hiển thị thông báo ở trạng thái màn hình tắt tiện lợi hơn nhiều.

So với Samsung, những nhà sản xuất khác vẫn chưa thể khám phá sâu hơn về màn hình cạnh mặc dù họ cũng có những mẫu smartphone với màn hình cong hơn nhiều. Do vậy, bản chất của công nghệ màn hình cong là chỉ giúp điện thoại trở nên đẹp mắt hơn, cải thiện cảm giác cầm nắm trên tay chứ không có bất cứ chức năng nào đáng kể.

Công dụng thực sự của màn hình cong là gì?

Một thiết kế được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nhưng lại không hợp lý về mặt chức năng chính là những gì có thể dùng để miêu tả về màn hình cong. Đã 5 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên thiết kế này xuất hiện, cho đến nay vẫn không ai có thể làm tăng thêm giá trị cho màn hình cong ngoài tính thẩm mỹ. Chính vì thế việc sở hữu màn hình cong hay màn hình phẳng hoàn toàn không có bất cứ sự khác biệt nào.

Menu màn hình cạnh của Samsung có khả năng hoạt động tốt trên những thiết bị có màn hình phẳng. Nếu các hãng sản xuất khác sử dụng khu vực cảm ứng đó làm nút ảo để thực hiện những điều khiển cử chỉ như tăng giảm âm lượng thì cũng không hợp lý vì trên thực tế,các nút này thực sự không hữu ích.

Điều gì khiến Samsung từ bỏ công nghệ màn hình cong? hình ảnh 2

Trải nghiệm thực tế bị hạn chế

Đối với những ai đã sử dụng các mẫu smartphone có màn hình cong thì nhiều khả năng đã từng gặp phải tình trạng vô tình thực hiện những thao tác không mong muốn do chạm vào những mép cong. Với dòng Galaxy Note, người dùng còn không thể sử dụng bút S-Pen ở gần mép của màn hình. Những thao tác chạm phải cạnh cong trên màn hình chính là “kẻ thù” thực sự của các game thủ trong suốt quá trình chơi game bởi vì trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng rất nhiều khi màn hình không phản hồi nếu người dùng dùng tay chạm vào cạnh.

Điều gì khiến Samsung từ bỏ công nghệ màn hình cong? hình ảnh 3

Khó khăn trong việc tìm kiếm miếng dán màn hình phù hợp

Tất cả người dùng smartphone ai cũng muốn bảo vệ chiếc điện thoại đắt tiền của mình bằng việc sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một miếng dán bảo vệ hoàn hảo cho màn hình cong thực sự rất khó khăn, vì trên thực tế, miếng dán không bao giờ chạm đến mép cong. Thế nhưng việc sử dụng một miếng dán không hoàn hảo lại làm mất đi vẻ thẩm mỹ của chiếc điện thoại. Chưa kể, những miếng dán màn hình đặc biệt dành cho màn hình cong cũng thường đắt tiền hơn rất nhiều so với những miếng dán thông thường dành cho màn hình phẳng.

Điều gì khiến Samsung từ bỏ công nghệ màn hình cong? hình ảnh 4

Khả năng bị vỡ cao hơn

Kính có thể là một chất liệu chống xước rất tốt nhưng đồng thời nó cũng rất dễ vỡ, đặc biệt là trong tình trạng đang bị uốn cong. Do vậy, mọi tình huống rơi hay va đập mạnh sẽ là một “thảm họa” rất lớn đối với những chiếc điện thoại có màn hình cong. Thiết bị có thể sẽ hư hỏng nặng hơn rất nhiều so với màn hình phẳng.

Chi phí sửa chữa tốn kém và không hề đơn giản

Trong trường hợp bị rơi vỡ, rõ ràng việc sửa chữa một chiếc điện thoại có màn hình phẳng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với màn hình cong. Không những vậy, quá trình xử lý và khắc phục những hư hại trên điện thoại màn hình cong cũng phức tạp hơn rất nhiều vì các thành phần câu tạo bên trong tương đối phức tạp.



mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok