Khuyến mãi Khuyến mãi

Đọ hiệu năng iPhone X và Galaxy Note 9: iPhone mở nhanh hơn, đa nhiệm kém hơn

Minh Hoàng Mobile
CN 26/08/2018

Kênh YouTube EverythingApplePro vừa thực hiện màn thử thách đọ tốc độ quen thuộc giữa hai siêu phẩm cao cấp nhất thị trường hiện nay là iPhone X và Galaxy Note 9.

Dù đã ra mắt thị trường từ năm ngoái nhưng iPhone X vẫn là một trong những chiếc smartphone mạnh mẽ nhất thị trường hiện nay. Trong khi đó, Galaxy Note 9 là siêu phẩm mới nhất dòng Note của Samsung.

Xem thêm: 10 chiếc điện thoại Android kỳ quặc nhất mọi thời đại

iPhone X trang bị RAM 3GB và chip xử lý Apple A11 Bionic, trong khi Galaxy Note 9 trang bị tới 6GB RAM, thậm chí có bản RAM 8GB và chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810. Về điểm benchmark, Galaxy Note 9 dù khá mạnh nhưng vẫn thua thiệt đôi chút về hiệu năng đa nhân và đơn nhân so với iPhone X. Nhưng liệu con số đó có đảm bảo iPhone X sẽ mở ứng dụng nhanh hơn và có khả năng đa nhiệm tốt hơn Galaxy Note 9?

Đọ hiệu năng iPhone X và Galaxy Note 9: iPhone mở nhanh hơn, đa nhiệm kém hơn - Ảnh 1.

Để kiểm tra tốc độ mở ứng dụng giữa hai máy, kênh YouTube EverythingApplePro đã thực hiện tới ba vòng thử nghiệm khác nhau để so sánh tốc độ của iPhone X và Galaxy Note 9.

- Trong vòng kiểm tra đầu tiên, iPhone X tỏ ra vượt trội hơn so với Galaxy Note 9 trong việc mở các ứng dụng từ nhẹ đến nặng một cách nhanh chóng và mượt mà. Thậm chí đã có đôi lúc iPhone X vượt Galaxy Note 9 khoảng 2-3 ứng dụng. Khi trích xuất video 4K, iPhone X cũng nhanh hơn đáng kể.

Kết quả vòng đầu iPhone X thắng xuất sắc với thời gian đo được là 2 phút 26 giây, trong khi Galaxy Note 9 phải mất tới 2 phút 53 giây.

Đọ hiệu năng iPhone X và Galaxy Note 9: iPhone mở nhanh hơn, đa nhiệm kém hơn - Ảnh 2.

iPhone X vượt mặt Galaxy Note9 về tốc độ mở nhiều ứng dụng

Đọ hiệu năng iPhone X và Galaxy Note 9: iPhone mở nhanh hơn, đa nhiệm kém hơn - Ảnh 3.

Khi mà Galaxy Note9 vẫn còn đang xử lý video 4K thì iPhone X đã bắt đầu chuyển sang thử thách thứ hai

- Vòng kiểm tra thứ hai nhằm đánh giá khả năng load lại ứng dụng của hai máy. Lúc này số lượng RAM sẽ là tiêu chí quan trọng đánh giá khả năng lưu trữ và ngăn load lại ứng dụng. Tuy iPhone X chỉ có 3GB RAM nhưng máy có thể giữ rất tốt so với Galaxy Note 9 có 6GB RAM.

Đọ hiệu năng iPhone X và Galaxy Note 9: iPhone mở nhanh hơn, đa nhiệm kém hơn - Ảnh 4.

Mặc dù vậy, iPhone X vẫn thua Galaxy Note 9 khoảng 3 giây trong thử thách thứ hai, cụ thể là 45 giây so với 42 giây.

- Cuối cùng là thử thách thứ ba, đọ mở các ứng dụng cùng lúc xem máy nào mở nhanh hơn. Tất nhiên cả hai đều đã được khởi động lại trước khi thực hiện thử thách này. Bất ngờ thay, Galaxy Note 9 lại là chiếc smartphone có tốc độ khởi động ứng dụng nhanh hơn iPhone X từ các ứng dụng nhẹ như Instagram, Snapchat tới các tựa game nặng như Asphalt 8.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok