Khuyến mãi Khuyến mãi

Doanh số iPad bất ngờ tăng vọt. Sự trội dậy của máy tính bảng?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 05/08/2017

Có vẻ như mọi người đã mãi trông chờ iPhone tiếp theo mà quên mất Apple đã có quý cực kỳ thành công với iPad. Quý vừa qua iPad bán được 11,4 triệu máy, cao nhất kể từ năm 2014.

Xem thêm: Những thứ này đã không còn tồn tại khi iPhone xuất hiện

“Rõ ràng con số 11,4 triệu máy của iPad so với 41 triệu máy của iPhone thì vẫn còn rất ít. Tuy nhiên khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái thì nó đã tăng 15% (9,9 triệu máy bán ra). So với quý trước, số lượng máy bán ra cũng tăng 28%(8,9 triệu máy bán ra). iPad đạt số lượng máy bán ra cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.” Tim Cook nói.

Đối với một thiết bị mà doanh số của nó bị sụt giảm trong vòng 4 năm thì việc tăng trưởng mạnh chỉ trong một quý là một thành công rất lớn.

Điều thú vị là dù Apple có bán được nhiều máy đến đâu thì doanh thu chỉ tăng 2%. Vì người dùng đa số chỉ chi tiền để mua những dòng iPad giá rẻ, như iPad mini 4, Apple 9,7 inches iPad. Còn những dòng vừa ra mắt gần đây của Apple như iPad Pro có mức giá cao gần gấp đôi, khiến cho người dùng không mấy mặn mà với dòng sản phẩm này.

Mảng giáo dục là một trong những thị trường màu mỡ của iPad khi mà số lượng máy tính bảng phục vụ cho thị trường này đã tăng lên đến 32% so với năm ngoái.

  Apple chính thức ngừng sản xuất MacBook Air

Việc Apple bán iPad tại các trường học với giá mềm hơn so với thị trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số của dòng máy tính bảng này tăng cao. Và rất có thể Apple sẽ tung ra thị trường một dòng máy tính bảng dành riêng cho ngành giáo dục.

Và cuối cùng, nếu xét trên cương vị của người dùng phổ thông ở thời điểm hiện tại. Thì việc chọn mua một chiếc máy tính bảng đắt tiền để sử dụng vẫn được xem là khá hoang phí. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc doanh số bán hàng của những chiếc iPad đang tăng.

Rất có thể sẽ mở ra một hướng đi mới cho Apple.

Dịch từ: Techradar

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok