Khuyến mãi Khuyến mãi

"Đối thủ" của AirPods - Samsung Galaxy Buds đã thay đổi ra sao qua từng thế hệ?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/02/2021

Cuối năm 2016, Apple đã cho ra mắt chiếc AirPods thế hệ đầu tiên. Thế nhưng phải mãi đến năm 2019, Samsung mới tung ra chiếc tai nghe không dây đầu tiên với tên gọi Galaxy Buds,  khi mà dòng tai nghe True Wireless của Apple lúc đó đã có được vị thế vững chắc trên thị trường, chiếm tới 50% tổng doanh số tai nghe không dây trên toàn cầu.

Tuy nhiên, theo kết quả thống kê của Counterpoint Research thì tính tới quý 2/2020, thị phần của AirPods đã tụt giảm xuống 35%, trong khi Samsung lại vươn lên với 6%. Con số này có khả năng sẽ còn thay đổi tiếp khi hai sản phẩm mới là Galaxy Buds Live và mới đây là Galaxy Buds Pro lần lượt được trình làng. Có thể thấy, để bắt kịp “đối thủ” của mình, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tung ra đến ba thế hệ tai nghe mới chỉ trong vòng 2 năm.

Samsung Galaxy Buds đời đầu

Ra mắt vào tháng 2/2019 cùng thời điểm với Galaxy S10 series, Galaxy Buds phiên bản đầu tiên gây ấn tượng với thiết kế khác biệt hoàn toàn so với AirPods. Mặc dù cũng sử dụng cơ chế hộp sạc đi kèm, thế nhưng diện mạo khác lạ của mẫu tai nghe nhà Samsung đã tạo được nhiều sự hứng thú với khách hàng cũng như giới chuyên môn.

"Đối thủ" của AirPods - Samsung Galaxy Buds đã thay đổi ra sao qua từng thế hệ?

Cụ thể, hộp sạc của Galaxy Buds có hình dáng thon dài như viên thuốc. Tai nghe được thiết kế dạng in-ear với nút cao su đi sâu vào ống tai của người dùng, mang lại hiệu quả cách âm tốt và chất lượng âm thanh ổn. Thiết bị hỗ trợ kết nối không dây qua Bluetooth 5.0 và nhận được nhiều đánh giá tích cực khi ra mắt.

Tuy nhiên, Galaxy Buds không có thế mạnh về pin và khả năng khử tiếng ồn. Tròn 1 năm sau đó, Samsung đã cho ra mắt mẫu tai nghe Galaxy Buds+ được hoàn thiện những điểm còn thiếu sót.

Samsung Galaxy Buds+

Ngoại hình của Galaxy Buds+ không khác biệt quá nhiều so với thế hệ đầu tiên. Thế nhưng những cải tiến bên trong đã khiến thông số của mẫu tai nghe ra mắt cùng Galaxy S20+ trở nên vô cùng nổi bật.

"Đối thủ" của AirPods - Samsung Galaxy Buds đã thay đổi ra sao qua từng thế hệ? hình ảnh 2

Thời lượng pin của Samsung Galaxy Buds+ đã được nâng lên mức 11 giờ hoạt động liên tục và dự trữ năng lượng đủ cho 22 giờ sử dụng trong hộp sạc. Trong khi đó, thông số này trên Galaxy Buds lần lượt là 6 giờ và 13 giờ. Có thể thấy, Galaxy Buds+ đã giải quyết trọn vẹn trải nghiệm pin với khả năng sạc nhanh một phút để nghe nhạc trong ba tiếng đồng hồ.

Không những vậy, thiết bị còn sở hữu hai loa (một loa trầm và một loa bổng) cùng với hai mic ngoài và một mic trong. Do vậy, khả năng đàm thoại cũng như chất lượng âm thanh đều được cải thiện hơn rất nhiều.

Samsung Galaxy Buds Live

Chỉ nửa năm sau kể từ khi Galaxy Buds+ chính thức lên kệ, Samsung đã thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện trên Galaxy Buds Live và đi theo một hướng đi mà chưa hãng sản xuất nào thực hiện ở khía cạnh thiết kế. Ngoại hình của Galaxy Buds Live được mô phỏng theo hình hạt đậu vô cùng độc đáo, còn hộp sạc được chuyển từ hình thoi sang dạng hộp vuông bo tròn các góc.

"Đối thủ" của AirPods - Samsung Galaxy Buds đã thay đổi ra sao qua từng thế hệ? hình ảnh 3

Samsung đã từ bỏ thiết kế in-ear nhét trong tai để chuyển sang earbuds. Thiết bị được tích hợp công nghệ chống ồn chủ động ANC để vẫn đảm bảo hiệu quả cách âm dù không còn nút silicon như trước nữa.

Galaxy Buds Live cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với hai phiên bản trước. Âm thanh mà thiết bị mang đến có độ trầm sâu, âm bổng tốt và tái hiện một cách rõ ràng những ca khúc có giọng hát của ca sĩ. Thời lượng pin của Galaxy Buds Live được đánh giá khá tốt, rơi vào khoảng 8 tiếng sử dụng liên tục.

Samsung Galaxy Buds Pro

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, Samsung Galaxy Buds Pro tiếp tục  được lộ diện, hội tụ đầy đủ mọi ưu điểm của những thế hệ tiền nhiệm trước đó. Mẫu tai nghe mới nhất của Samsung được quay về với kiểu dáng in-ear giống như Galaxy Buds+ , tuy nhiên vẫn duy trì thiết kế hộp sạc vuông nhỏ nhắn giống như Galaxy Buds Live.

Nếu như tất cả những thế hệ Galaxy Buds trước đó đều chỉ đạt chuẩn chống nước IPX2 thì trên Galaxy Buds Pro đã được nâng cấp lên IPX7, đồng thời khả năng chống ồn ANC cũng được cải tiến mạnh mẽ và thông minh hơn. Thiết bị hỗ trợ tinh chỉnh ở nhiều mức chống ồn chủ động và cả chế độ Âm thanh xung quanh, tự tắt ANC khi người dùng trò chuyện.

"Đối thủ" của AirPods - Samsung Galaxy Buds đã thay đổi ra sao qua từng thế hệ? hình ảnh 4

Trải nghiệm âm thanh mà Galaxy Buds Pro đem tới thực sự rất tốt nhờ trình điều khiển kép (loa bổng 6.5mm và loa trầm 11mm). Samsung cho biết tính năng ANC của Galaxy Buds Pro có thể loại bỏ đến 99% tạp âm từ môi trường bên ngoài, đồng thời trải nghiệm âm thanh vòm giúp cho mọi thứ trở nên chân thực và sinh động hơn. Nhìn chung, đây được đánh giá là một đối thủ “đáng gờm” của AirPods Pro về mặt công nghệ.

Tạm kết

Chỉ qua 2 năm phát triển, có thể thấy Samsung đã rất nỗ lực cải tiến nhằm tìm ra công thức để xây dựng những mẫu tai nghe True Wireless đáng sở hữu hơn trước. Mẫu Galaxy Buds Pro của hiện tại đã đạt đến độ toàn diện trên nhiều khía cạnh với mức giá cạnh tranh cao nhằm thu hút người dùng.

Có thông tin cho rằng sắp tới đây Apple sẽ “trình làng” mẫu tai nghe mới với tên gọi AirPods 3, khiến cho “cuộc chiến” trên thị trường True Wireless ngày càng trở nên gay gắt hơn. Điều này sẽ thôi thúc Samsung nghiên cứu sâu hơn nhằm tìm ra những sản phẩm tốt hơn nữa, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng hơn.



điện thoại iphone giá rẻ hải phòng 

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok