Khuyến mãi Khuyến mãi

Dùng củ sạc khác hãng để sạc pin cho smartphone có được hay không???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 03/11/2022

Sử dụng cục sạc khác hãng cho điện thoại có sao không?

Đầu tiên cần thống nhất rằng câu hỏi “Sử dụng cục sạc khác hãng có sao không?” đang áp dụng cho tất cả các thiết bị smartphone. Bởi đối với các thiết bị khác như máy tính bảng, laptop và một số phụ kiện đặc thù thì vấn đề này phức tạp hơn rất nhiều.

Về cơ bản, nếu giới hạn ở những thiết bị smartphone thì việc dùng cục sạc khác hãng vẫn khá an toàn, chỉ cần đảm bảo cục sạc là hàng chính hãng. Tuy nhiên, việc sử dụng cục sạc khác hãng có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sạc cũng như có thể làm cho máy nóng hơn hoặc mát hơn đôi chút nếu như công nghệ sạc của củ sạc và máy không tương thích với nhau.

Dùng củ sạc khác hãng để sạc pin cho smartphone có được hay không???

Sở dĩ việc sử dụng củ sạc của hãng này cho điện thoại của hãng khác vẫn đảm bảo an toàn là bởi những công ty đại chúng hay những hãng sản xuất smartphone khi thương mại hóa toàn cầu đều phải tuân thủ theo những quy chuẩn nhất định. Ví dụ như những cục sạc nhanh của OPPO sử dụng công nghệ VOOC độc quyền có thông số 5V/4A, nếu sử dụng cho những thiết bị không tương thích hoặc hãng khác thì sẽ tự động chuyển thành 5V/2A để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra những công nghệ sạc nhanh như QC, PD cũng phải tuân thủ theo những nguyên tắc khắt khe. Ví dụ như một cục sạc nhanh 100W có thể linh hoạt thay đổi điện áp ở các mức như 5V, 10V, 15V, 20V… để có thể tương thích với thiết bị được sạc.

Dùng củ sạc khác hãng để sạc pin cho smartphone có được hay không??? hình ảnh 2

Tuy nhiên nếu sử dụng về lâu dài, người dùng vẫn nên chọn sạc cùng hãng với điện thoại, hoặc nếu sử dụng củ sạc khác hãng thì nên kiểm tra xem công nghệ sạc có tương thích tốt với thiết bị hay không. Hiện tại Apple và Samsung đều sử dụng công nghệ PD cho những thiết bị của mình nên việc lựa chọn phụ kiện khá dễ dàng. Trong khi đó OPPO, Vivo và OnePlus vốn thuộc cùng công ty mẹ BBK, cả 3 đang chia sẻ với nhau nhiều công nghệ chung trong đó có sạc nhanh, chính vì vậy sạc nhanh giữa các hãng này phần nào cũng tương thích với nhau.

Sạc nhanh Samsung có sạc pin được cho iPhone hay không?

Như đã nói ở trên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng cục sạc của hãng khác để sạc pin cho điện thoại mà vẫn đảm bảo an toàn. Thế nhưng sạc được là một chuyện, còn sạc nhanh hay không lại là chuyện khác. Những củ sạc dùng cổng USB cũ của Samsung mặc dù vẫn là cục sạc nhanh nhưng không phải công nghệ PD nên sẽ không tương thích tốt với những dòng iPhone mới. Nếu sạc pin cho các dòng iPhone cũ, không hỗ trợ sạc nhanh (từ iPhone 7 trở về trước) thì vẫn được, tuy nhiên vì công suất cao hơn sạc thông thường nên có thể sẽ làm máy nóng hơn.

Với những cục sạc nhanh Samsung sử dụng chuẩn USB-C mới, chúng hoàn toàn tương thích với những dòng iPhone hỗ trợ sạc nhanh cũng như những thiết bị sử dụng chuẩn sạc PD khác.

Dùng củ sạc khác hãng để sạc pin cho smartphone có được hay không??? hình ảnh 3

Sạc nhanh OPPO có sạc pin được cho điện thoại Samsung hay không?

Công nghệ sạc nhanh của OPPO có tên gọi VOOC, đây là công nghệ sạc nhanh độc quyền đòi hỏi cáp sạc riêng và chỉ tương thích với những thiết bị của hãng hoặc những hãng khác đã được OPPO cấp phép. Chính vì vậy, sạc nhanh OPPO có thể sẽ không thể sạc nhanh cho điện thoại Samsung (tuy nhiên sạc nhanh Super Fast VOOC tương thích ngược với công nghệ PD nên có thể sẽ hỗ trợ sạc nhanh cho điện thoại Samsung).

Tuy vậy, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng sạc nhanh của OPPO cho điện thoại Samsung, vì như đã nói ở trên, những củ sạc của OPPO vẫn cung cấp dòng điện an toàn ở mức 5V/2A.

Dùng củ sạc khác hãng để sạc pin cho smartphone có được hay không??? hình ảnh 4

Sử dụng củ sạc 2A cho iPhone có được không?

Những thế hệ iPhone 7 trở về trước chỉ hỗ trợ công suất sạc 5W, tức 5V/1A. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng nếu sử dụng sạc 2A thì những chiếc iPhone này vẫn được sạc nhanh hơn một chút, bù lại máy sẽ nóng hơn. Về lâu về dài, người dùng không nên sử dụng sạc 2A cho những thiết bị này vì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Với các thế hệ từ iPhone 8 trở về sau, Apple đã trang bị công nghệ sạc nhanh nên có thể sử dụng với sạc 2A an toàn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok