Khuyến mãi Khuyến mãi

Dưới sự "mở đường" của Apple, hàng loạt hãng smartphone Android "đua nhau" bỏ củ sạc

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/12/2020

Apple đã giải thích và đưa ra lý do của việc loại bỏ củ sạc (và cả tai nghe) trong hộp đựng iPhone 12 là nhằm thực hiện cam kết giảm thiểu khí thải carbon trong quá trình sản xuất, vừa giúp bảo vệ môi trường đồng thời giảm thiểu chi phí vận chuyển sản phẩm.

Tuy nhiên các đối thủ của Apple dường như không quan tâm đến điều đó. Thứ mà họ nhắm đến đơn giản chỉ là việc Apple không bán kèm củ sạc cùng với thiết bị của mình mà thôi. Ngay sau sự kiện ra mắt iPhone 12, trang Facebook của Samsung đã đăng tải hình ảnh một củ sạc với tiêu đề "Bán kèm với chiếc điện thoại Galaxy của bạn" cùng nội dung đính kèm: "Chiếc điện thoại Galaxy của bạn mang đến mọi thứ mà bạn đang tìm kiếm. Từ thứ cơ bản nhất như củ sạc cho đến camera tốt nhất, hiệu năng, pin, bộ nhớ hay thậm chí là màn hình 120Hz, tất cả có trên một chiếc smartphone".

Dưới sự "mở đường" của Apple, hàng loạt hãng smartphone Android "đua nhau" bỏ củ sạc

Tiếp theo đó là Xiaomi - hãng smartphone Trung Quốc cũng đã đăng tải một đoạn video ngắn cho thấy quá trình mở hộp chiếc Mi 10T Pro, và thứ đầu tiên xuất hiện chính là một củ sạc. Nội dung tiêu đề được đính kèm với đoạn video này như sau: "Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không loại bỏ bất cứ thứ gì khỏi hộp Mi 10T Pro đâu".

Tuy nhiên, chỉ sau 1 thời gian ngắn, không ít những nhà sản xuất Android lại có những động thái đi theo con đường mà họ đã cười nhạo từ Apple. Gần đây, người dùng bỗng phát hiện ra bài viết mang tính chế nhạo Apple của Samsung đã “không cánh mà bay”, không lâu sau khi xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng “siêu phẩm” Galaxy S21 mà hãng dự định cho ra mắt trong tháng 1 tới đây cũng sẽ không có củ sạc đi kèm nữa. Trên thực tế, thông tin về việc Samsung sẽ loại bỏ củ sạc đi kèm theo máy cũng đã xuất hiện từ hồi tháng 7 – chỉ một thời gian ngắn sau khi nhiều nguồn tin tiết lộ Apple sẽ không tặng kèm củ sạc với dòng sản phẩm  iPhone 12 nữa.

Dưới sự "mở đường" của Apple, hàng loạt hãng smartphone Android "đua nhau" bỏ củ sạc hình ảnh 2

Còn Xiaomi thì sao? Cũng không có gì ngạc nhiên, chỉ sau khi video mở hộp Mi 10T Pro được đăng tải một thời gian ngắn, họ đã nhanh chóng “học theo” Apple. Những hình ảnh mới nhất được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hộp đựng của mẫu flagship Mi 11 sắp tới có độ mỏng chẳng thua kém gì so với hộp đựng của iPhone 12. Cứ ngỡ rằng đó chỉ là ảnh đã được chỉnh sửa bằng photoshop, nhưng CEO của Xiaomi - Lei Jun đã lập tức đăng đàn chính thức xác nhận việc hãng sẽ loại bỏ củ sạc đi kèm theo Mi 11.

Về phần Huawei - hãng sản xuất mà có lẽ nếu không dính phải lệnh cấm vận của Mỹ thì chắc chắn cũng sẽ khiến Apple phải lo nơm nớp, đã âm thầm thực hiện một cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến của người tiêu dùng về việc bán kèm cáp sạc Type-C với tai nghe không dây có phải điều cần thiết hay không? Huawei cũng hỏi thêm rằng liệu việc loại bỏ cáp sạc có khiến người dùng thay đổi quyết định khi lựa chọn sản phẩm hay không? Và nếu loại bỏ cáp sạc để hạ giá bán sản phẩm, liệu người tiêu dùng có chấp nhận hay không? Có thể thấy, động thái này của Huawei chính là dấu hiệu chứng tỏ hãng công nghệ của Trung Quốc này cũng đang có dự định sẽ đi theo con đường mà Apple đã mở ra, và bài khảo sát trên giống như đang củng cố tinh thần cho những người dùng của mình trước những sự thay đổi sắp tới.

Dưới sự "mở đường" của Apple, hàng loạt hãng smartphone Android "đua nhau" bỏ củ sạc hình ảnh 3

Nhìn chung, quyết định mang tính táo bạo của “Táo khuyết” dù không nhận được sự ủng hộ của phần lớn người tiêu dùng, tuy nhiên lại được đánh giá khá cao bởi những chuyên gia trong ngành công nghiệp. Tạm bỏ qua những lý do như bảo vệ môi trường hay tiết kiệm chi phí sản xuất, củ sạc chính hãng đi kèm trong hộp đựng của smartphone trong vài năm gần đây hầu như chỉ mang tính chất trang trí và là một yếu tố giúp thiết bị có giá trị hơn khi được sang tên đổi chủ. Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là sắm thêm những củ sạc bên thứ ba, được tích hợp công nghệ sạc nhanh và hơn hết là có tính tiện lợi cực cao khi hỗ trợ sạc cùng lúc nhiều thiết bị. Có lẽ Apple và những nhà sản xuất smartphone Android cũng đã phần nào nắm bắt được tâm lý này của người dùng.

Thị trường smartphone hiện nay giống như một vòng tròn luẩn quẩn, và lịch sử đang dần dần được lặp lại. Từ câu chuyện loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, cho đến tai nghe có dây, và bây giờ là củ sạc, có thể rút ra 1 kết luận rằng : Đừng vội vã chê cười Apple nữa, bởi trước sau gì bạn cũng sẽ học theo họ mà thôi!



điện thoại iphone cũ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok