Khuyến mãi Khuyến mãi

Facebook đang từng bước trở thành "siêu ứng dụng" lớn nhất thế giới

Lê Hoàng
Th 4 20/05/2020

Vậy, tham vọng của Facebook mạnh mẽ đến thế nào ?

Mark Zuckerberg vừa công bố tính năng cho phép người dùng mua trực tiếp sản phẩm trên Facebook và Instagram. Đây được cho là tham vọng rất lớn của facebook, chuyển tập trung từ ứng dụng mạng xã hội sang "siêu ứng dụng" – kết hợp mọi thứ gồm nhắn tin, mua sắm và chuyển tiền.

Theo đó, các doanh nghiệp có thể tạo một Facebook Shop, (hoàn toàn miễn phí) – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm. Cực kỳ tiện lợi và đơn giản

Ứng dụng giết thời gian người dùng nhất

Facebook đang sở hữu 2,6 tỷ người dùng và đây là một đòn bẩy không thể nào tốt hơn giúp cho tham vọng thành "siêu ứng dụng" của họ.

Thời điểm năm 2012 và 2014 khi họ thâu tóm Instagram và Whatsapp. Messenger đã gánh vác phần lớn trách nhiệm trong việc trở thành nền tảng ứng dụng có thể tích hợp mọi thứ của Facebook.

Trong lịch sử phát triển nửa thập kỷ, Messenger đã bắt đầu cho người dùng chơi game, trò chuyện với AI, tích hợp tính năng camera AR, thanh toán di động và nhiều tính năng khác ngoài nhắn tin, để người dùng sử dụng Messenger như một "mini-Facebook".

Hiện tại với tính năng mới Facebook Shop, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp sẽ khiến facebook lôi kéo người dùng gắn bó với ứng dụng không chỉ nhắn tin hay trò chuyện nhóm, công cụ này có thể phục vụ cho các mục đích khác trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng như giải trí, tin tức và thương mại.

Facebook sở hữu một vài lợi thế để giúp biến tham vọng đó thành hiện tức. Trên toàn thế giới, Facebook và WhatsApp là những mạng xã hội được dùng nhiều nhất, vượt hẳn Snapchat, Twitter, Viber và những ứng dụng khác.

Sẽ có một số trở ngại như một siêu ứng dụng cũng có thể khiến Facebook chứng kiến tốc độ tăng trưởng người dùng chậm lại, họ sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào doanh thu quảng cáo, những chiến lược đối phó với các nhà làm luật.

Công bố mới nhất, có vẻ như Facebook đã hoàn toàn sẵn sàng với tất cả những thách thức mới

Tham gia ngay fanpage do hệ thống bán lẻ Minh Hoàng Mobile phát triển để cập nhật những tin tức và sản phẩm công nghệ mới nhất, tại ĐÂY

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok