Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy Note7 tân trang bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Pin 3200mAh, chạy Android 7.0, tên mã mới

Minh Hoàng Mobile
Th 2 10/04/2017

Dung lượng pin là sự khác biệt lớn nhất trên Galaxy Note7 tân trang so với phiên bản trước đây.

Xem thêm: Galaxy S8 sẽ ra chậm mất 2 tháng

Vào ngày 27/3 vừa qua, chỉ hai ngày trước khi chính thức công bố Galaxy S8, Samsung đã bất ngờ đưa ra thông cáo về việc sẽ bán lại Galaxy Note7 dưới dạng hàng tân trang (refurbished). Những chiếc máy này sẽ sử dụng lại linh kiện từ những chiếc Galaxy Note 7 bị thu hồi trước đây, và đây là biện pháp của Samsung nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường trong quá trình tiêu hủy thiết bị điện tử. Rất tiếc, Samsung vẫn chưa hé lộ những thông tin liên quan khác như cấu hình, mức giá cũng như các quốc gia mà Note7 tân trang sẽ được bán.

Mới đây, hình ảnh của một chiếc Galaxy Note7 tân trang đã bất ngờ được chia sẻ bởi một người dùng tại Việt Nam. Qua hình ảnh mà anh này chia sẻ, chúng ta có thể nhận ra một vài thay đổi của Galaxy Note7 tân trang so với những chiếc máy trước đây.

Đầu tiên, dung lượng pin của máy chỉ còn 3200mAh so với mức 3500mAh của chiếc Note7 nguyên thủy. Giảm dung lượng pin được dự đoán là động thái của Samsung nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ xảy ra. Trước đây, đã có một số thông tin cho biết nguyên nhân Galaxy Note7 cháy nổ một phần là do Samsung đã "nhồi nhét" một viên pin có dung lượng quá lớn so với khoảng trống chật hẹp của máy.


Galaxy Note7 tân trang có pin dung lượng 3200mAh

Galaxy Note7 tân trang có pin dung lượng 3200mAh

Thay đổi thứ hai, đó là do Galaxy Note7 tân trang sở hữu một viên pin an toàn, biểu tượng pin trên thanh trạng thái đã quay trở về màu đen/trắng quen thuộc chứ không còn là màu xanh như trước đây. Ngoài ra, máy có thể sạc đầy 100% một cách bình thường. Trước đây, trong lô hàng Galaxy Note7 thay thế, Samsung đã thay đổi biểu tượng pin của những chiếc máy này thành màu xanh để dễ phân biệt với những máy "không an toàn". Trong các bản cập nhật sau đó, Samsung đã hạn chế mức sạc tối đa còn 60% để khuyến khích người dùng hoàn trả máy.


Biểu tượng pin màu trắng và máy có thể sạc đầy 100%

Biểu tượng pin màu trắng và máy có thể sạc đầy 100%

Thay đổi thứ ba là chiếc Galaxy Note7 tân trang chạy trên nền Android 7 Nougat mới nhất. Vào thời điểm ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái, Galaxy Note7 chạy Android 6.0 Marshmallow và chưa bao giờ nhận được bản cập nhật lên Nougat. Với lô hàng tân trang mới, Samsung cũng đã tiện tay nâng cấp phiên bản phần mềm cho máy. Tuy nhiên không rõ liệu bản cập nhật này có thể cài đặt trên lượng nhỏ Note7 không an toàn còn lại mà chưa được hoàn trả hay không.


Máy chạy Android 7 Nougat mới nhất

Máy chạy Android 7 Nougat mới nhất

Thay đổi thứ tư là về tên mã. Trước đây, Galaxy Note7 có mã SM-N930, nhưng nay, phiên bản tân trang lại là SM-N935. Điều này có thể thấy thông qua dòng "Phiên bản Baseband" ở hình ảnh trên.


Galaxy Note7 tân trang không có thay đổi nào về thiết kế so với bản cũ

Galaxy Note7 tân trang không có thay đổi nào về thiết kế so với bản cũ

Ngoài những điều trên, Galaxy Note7 tân trang dự kiến sẽ không có bất kỳ thay đổi nào so với phiên bản trước đây. Thiết kế của máy vẫn bao gồm hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5, trong đó mặt trước của máy là màn hình cong tràn hai cạnh, còn mặt sau được uốn cong. Cấu hình cũng sẽ được giữ nguyên, bao gồm con chip Exynos 8890, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, màn hình Super AMOLED 5.7 inch độ phân giải 2K, camera chính 12MP f/1.7 và camera phụ 5MP f/1.7.

Hiện vẫn chưa rõ Galaxy Note7 tân trang có được bán tại Việt Nam hay không. Vào thời điểm trước khi Samsung chính thức công bố bán lại Galaxy Note7 tân trang, đã có một vài tin đồn về việc hãng sẽ bán những chiếc máy này tại một số thị trường đang phát triển như Việt Nam và Ấn Độ. Samsung Việt Nam từng phủ nhận thông tin này, nhưng rồi kết quả là tin đồn nay đã trở thành sự thật. Vậy nên, không loại trừ khả năng Samsung sẽ một lần nữa thay đổi quyết định của mình và phân phối nó tại Việt Nam.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok