Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S10 sẽ là “bước chuyển mình” tiếp theo của Samsung

Minh Hoàng Mobile
Th 7 28/07/2018

Theo các chuyên gia, Samsung Galaxy S10 năm tới mới thực sự là mối đe dọa của iPhone. 

Nếu Galaxy S9 và Galaxy Note 9 (chưa ra mắt) năm nay của Samsung bị chê là quá “nhàm chán” thì Galaxy S10 vào năm tới chắc chắn sẽ thay đổi cục diện nhờ sự cải tiến của thiết kế và phần cứng mới. Hiện tại, có không ít báo  cáo cho thấy Galaxy S10 rất đáng mong đợi.

Xem thêm: Hé lộ thông tin mới về iPhone 2018

Galaxy S9 và iPhone X.

Mới đây nhất, Samsung được cho là đã hoàn thiện một công nghệ độc quyền có thể giúp những smartphone cao cấp của mình thành những “đối thủ” đáng gờm của iPhone và cho phép chúng nổi bật so với các thiết bị Android khác hơn bao giờ hết. Cụ thể, hãng này đang thiết kế GPU riêng cho các thiết bị di động.

Báo cáo trên trang EETimes cho hay, GPU mới của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc có thể mang lại hiệu suất hàng đầu. Thêm nữa, nhờ vào kết cấu mới, nó có khả năng tương thích với rất nhiều thiết bị thông minh, không chỉ smartphone. Đây thực sự là xu hướng thiết kế GPU mới đầu tiên trong 10 năm tới.

Galaxy S10 sẽ là “bước chuyển mình” tiếp theo của Samsung - 2

Phiên bản kế nhiệm Galaxy S9 sẽ có nhiều cách tân về công nghệ.

Theo các nhà phân tích, GPU này có thể sẽ giúp dòng Galaxy cao cấp nâng vị thế “ngang bằng với Apple”. Được biết, phó chủ tịch GPU mới của Samsung là ông Chien-Ping Lu, một cựu nhân viên của Nvidia và Intel - 2 nhà sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới. Người đàn ông này có thể sẽ giúp Samsung nâng cao sức mạnh của GPU do chính công ty sản xuất.

Hiện vẫn chưa rõ những gì GPU mới của Samsung cung cấp, nhưng nguồn tin EETimes cho biết kết cấu GPU mới của Samsung sẽ bó nhiều lệnh vào một nhóm để thực hiện trong một chu kỳ. Đây là cách nâng hiệu suất cho mỗi watt.

Dự kiến, thiết kế này sẽ được đưa vào bộ vi xử lý Samsung Exynos trong tương lai - Galaxy S10 năm tới sẽ dùng chip Exynos 9820. Việc Samsung có kế hoạch cấp phép cho các nhà sản xuất khác sử dụng công nghệ này hay không vẫn chưa được hé lộ.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok