Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S21 - "đại sứ" tiên phong trong lĩnh vực viễn thông của Samsung

Minh Hoàng Mobile
Th 4 13/01/2021

Không giống với những thế hệ mạng không dây trước đây, công nghệ mạng 5G có thiết kế và băng tần phức tạp hơn rất nhiều. Điều này cũng sẽ khiến cho kết nối giữa modem trên smartphone và bộ xử lý trở nên phức tạp hơn, có thể gây nên những vấn đề về kết nối, đặc biệt đối với những ứng dụng cần đến kết nối trực tuyến.

Điều này chính là lý do vì sao hầu hết những thương hiệu smartphone trên thế giới đều sử dụng những bộ xử lý và modem 5G đến từ một nhà cung cấp, nhằm đảm bảo tính liền mạch và xuyên suốt trong những kết nối này.

Sự kết nối liền mạch giữa bộ xử lý và modem 5G

Điều này có lẽ sẽ không phải một vấn đề đáng lo đối với Galaxy S21 - dòng flagship sắp ra mắt của Samsung. Không những là nhà sản xuất chip nhớ và smartphone hàng đầu trên thế giới, Samsung còn là một trong số những “ông lớn” về công nghệ viễn thông và là một trong những cái tên có đóng góp không nhỏ trong việc hình thành nên những tiêu chuẩn 5G hiện tại.

Không những vậy, Samsung cũng là một trong số ít những hãng sản xuất smartphone lớn trên thế giới có thể tự sản xuất được cả bộ xử lý và modem kết nối mạng trên smartphone nhờ vào công nghệ thiết kế và chế tạo chip của mình.

Galaxy S21 - "đại sứ" tiên phong trong lĩnh vực viễn thông của Samsung

Sự kết hợp liền mạch giữa hai yếu tố quan trọng này trên smartphone chính là một trong những ưu thế lớn nhất của Galaxy S21 nhằm gia tăng những trải nghiệm cho người dùng. Việc có thể kiểm soát cả bộ xử lý cũng như modem kết nối mạng sẽ giúp Galaxy S21duy trì được tốc độ kết nối cao trong suốt quá trình người dùng tận hưởng những bộ phim trực tuyến hay chơi game online mà không gặp phải bất kì sự cố mất kết nối nào.

Kết nối Wifi 6E – Sự khởi đầu của Wifi 6GHz

Samsung không hổ danh là một trong những cái tên đi đầu trong lĩnh vực công nghệ viễn thông thế giới khi trang bị cho Galaxy S21 một công nghệ kết nối mới, có khả năng trở thành tiêu chuẩn trên thế giới trong tương lai, đó là Wifi 6E – một kết nối cao cấp mới chỉ xuất hiện trên những dòng flagship gần đây của Samsung.

Khi kết nối Wifi đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, nó đã làm nảy sinh thêm một vấn đề. Khi trong khu vực xung quanh người dùng có quá nhiều kết nối wifi , nó có thể khiến cho kết nối wifi của người dùng trở nên chậm hơn và có độ tin cậy kém hơn. Đơn giản là vì có quá nhiều tín hiệu kết nối Wi-fi trên cùng một băng tần đang “tranh giành” nhau để được kết nối với thiết bị của người dùng. Không những vậy, việc có quá nhiều thiết bị kết nối tới cùng một wifi cũng sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạng, có thể khiến một số thiết bị khác bị mất kết nối tới wifi đó và trở nên kém tin cậy hơn.

Galaxy S21 - "đại sứ" tiên phong trong lĩnh vực viễn thông của Samsung hình ảnh 2

Nguyên nhân chính bắt nguồn từ băng tần và băng thông hẹp của chuẩn Wifi 2,4GHz hiện tại. Cho dù chuẩn Wifi 5GHz đã chính thức ra đời và bắt đầu có mặt trên một số thiết bị đầu cuối, nhưng với nhu cầu kết nối Wi-fi ngày càng cao của người dùng, thì Wifi 5GHz đã không còn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Đây là lúc cần đến Wifi 6GHz với băng thông và băng tần lớn hơn, đồng thời có độ trễ thấp hơn nhiều lần.

Wifi 6E chính là sự khởi đầu của những Wifi với băng tần 6GHz này. Với băng thông lên đến 1.200MHz, Wifi 6GHz có khả năng cung cấp không gian kết nối rộng hơn gấp 4 lần so với Wifi truyền thống. Cho dù băng thông và tốc độ lớn hơn đồng nghĩa với việc phạm vi kết nối sẽ hẹp hơn, thế nhưng Wifi 6E sẽ đặc biệt hữu dụng với vai trò thay thế kết nối có dây trong phòng, bao gồm cả những ứng dụng “ngốn” băng thông như AR/VR hay cloud gaming.

Những tính năng và ưu điểm vượt trội của Wifi 6E đã khiến cho tiềm năng của nó được các chuyên gia phân tích kỳ vọng raats cao. Phil Solis - nhà phân tích của IDC đã dự báo rằng sẽ có khoảng 316 triệu thiết bị điện tử xuất xưởng trong năm 2021 được hỗ trợ Wifi 6E. Đầu tiên chính là smartphone và tiếp đó xu hướng này sẽ lan rộng sang tablet và TV vào năm 2022.

Galaxy S21 - "đại sứ" tiên phong trong lĩnh vực viễn thông của Samsung hình ảnh 3

Với Samsung - một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực Smart TV cũng như những thiết bị viễn thông, thì việc trang bị Wifi 6E cho Galaxy S21 sẽ giúp người dùng kết nối một cách dễ dàng, xuyên suốt với những thiết bị giải trí khác trong hệ sinh thái mà không cần đến cáp nối.

Là một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị viễn thông, Samsung đã và đang mang những công nghệ kết nối không dây hàng đầu lên Galaxy S21 – dòng flagship đầu tiên của mình trong năm 2021. Không phải tốc độ xử lý hay camera , chính những công nghệ kết nối này mới là lợi thế của Galaxy S21 khi giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng trong thế giới kết nối không dây.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok