Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S7/ S7 Edge và Galaxy A8/ A8+ 2018: Chọn "cựu" flagship hay "tân binh" mới mẻ?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 29/12/2017
Hiện tại giá bán của S7 Edge chính hãng đã qua sử dụng có giá dao động trong khoảng 10 triệu đồng. Trong khi đó giá của Galaxy A8 2018 khởi điểm từ 10.99 triệu. Vậy giữa một 'cựu' flagship và 'tân binh' cao cấp mới mẻ, chúng ta nên chọn mua sản phẩm nào cho hợp lí?

Xem thêm: 4 vũ khí giúp bộ đôi Galaxy A8 (2018) tạo nên cơn sốt mua sắm

4 điểm nhấn giúp Galaxy A8 & A8+ 2018 'tỏa sáng'
  • Màn hình tràn viền 18.5:9

Có thể nói năm nay dòng Galaxy A được Samsung 'ưu ái' khi ngoài ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ Galaxy S8, bộ đôi A8 và A8+ còn được sở hữu màn hình tỉ lệ 18.5:9 giống hệt như bộ đôi flagship năm nay.4 điểm nhấn giúp Galaxy A8 & A8+ 2018 'tỏa sáng'

Màn hình tràn viền đã giúp Galaxy A8 có kích thước màn hình lớn bằng với S7 Edge (5.5 inch) còn A8+ 2018 với màn hình lên tới 6 inch nhưng thiết kế tổng thể của hai máy vẫn gọn gàng, qua đó giúp bạn sở hữu smartphone màn hình lớn nhưng đút túi quần không bị cấn.

  • Camera selfie kép

Đây là điểm mà dòng Galaxy A 2018 nổi bật nhất khi so với những chiếc flagship của Samsung trong năm ngoái lẫn năm nay vì Galaxy S8 cũng không được sở hữu cụm camera selfie này. Với 2 ống kính 16 MP + 8 MP, bạn vừa có thể chụp hình selfie góc rộng vừa có thể chụp hình 'tự sướng' xóa phông bằng A8 hay A8+.

Chưa hết, Samsung còn mang cả tính năng xóa phông chủ động lên bộ đôi A8 2018, điều mà Galaxy S7 hay S7 Edge không có.

  • Cổng kết nối USB Type-C

Một chi tiết nâng cấp nhỉ nhưng lại đáng tiền. Nếu bạn đã dùng quen các máy sở hữu công USB Type-C, khi qua trở lại dùng các máy có cổng Micro USB sẽ cảm thấy hơi phiền phức vì vấn đề cắm lộn chiều, hay như ban đêm cắm máy để sạc cũng khó khăn hơn.

Ngoài ra cổng kết nối USB Type-C cũng mang lại tốc độ kết nối cao hơn Micro USB, qua đó giúp bạn truyền tải dữ liệu nhanh hơn giữa Galaxy A8 và máy tính.

  • Giao diện Samsung Experience 8.5

Samsung Experience là một bộ giao diện lột xác hoàn toàn so với giao diện TouchWiz trước đây. Phẳng hóa, đơn giản và hiện đại hơn là những từ ngữ có thể được dùng để mô tả bộ giao diện người dùng mới của Samsung trong năm nay.

Và tất nhiên với một bộ đôi đang nhận được sự chăm chút từ 'nhà Sam', Galaxy A8 và A8+ 2018 đã sở hữu phiên bản Samsung Experience 8.5 ngay khi xuất xưởng giống như trên Note 8 vậy.

Galaxy S7 & S7 Edge nổi bật hơn ở 3 điểm sau

  • Màn hình 2K

'Nhỏ nhưng có võ' khá đúng khi nói về màn hình của S7 và S7 Edge, tuy kích thước màn hình thua thiệt so với A8 và A8+ nhưng đổi lại chất lượng độ phân giải lại cao hơn và đây là điểm mà chỉ có các dòng flagship của Samsung mới được sở hữu.

  • Giữ lại nút Home quen thuộc

Trong đợt mở bán Note FE, nhiều khách hàng cho biết họ chọn mua vì nó vẫn còn giữ lại nút Home tích hợp cảm biến vân tay, qua đó giúp việc điều hướng cũng như mở khóa dễ dàng hơn vì nút Home này đã tồn tại quá lâu và nó đã tạo nên hành vi quen thuộc cho người sử dụng.

  • Sạc không dây

Galaxy A8 và A8+ 2018 không sở hữu tính năng này, vì vậy sạc không dây vẫn là điểm nhấn chỉ có trên những chiếc (cựu) flagship như Galaxy S7 hay S7 Edge.

Kết

S7 và S7 Edge hiện tại đã gần 2 năm tuổi, nhưng xét về mặt hiệu năng hay camera lẫn những tính năng thời thượng, chúng chẳng thua gì Galaxy A8 hay A8+ 2018.

Nhưng nhìn lại, Galaxy A năm nay có sự cải tiến rõ rệt, thể hiện quyết tâm của Samsung trong việc nâng cấp dòng smartphone này. Từ thiết kế, cấu hình cho đến tính năng, dòng Galaxy A giống như một phiên bản rút gọn của Galaxy S8.

Cộng thêm việc máy mới ra mắt nên sẽ được Samsung hỗ trợ lâu dài hơn về mặt phần mềm, kết hợp với những điểm nhấn đã nêu trong bài viết, theo mình A8 và A8+ 2018 sẽ là sự lựa chọn hợp lí dành cho các bạn thích selfie, muốn có một chiếc smartphone có vẻ ngoài của một mẫu flagship và sở hữu những tính năng không thua kém gì smartphone đầu bảng của Samsung.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok