Khuyến mãi Khuyến mãi

Giá bán của iPhone 12 rất đắt đỏ, nhưng tại sao vẫn thu hút được người dùng?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 21/10/2020

Sự chỉn chu ngay từ khâu ý tưởng

Ngay từ những ý tưởng dành cho chiếc iPhone đầu tiên, Apple đã luôn quan niệm sẽ phải hoàn thiện và cho ra đời một chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp bậc nhất mà không có một đối thủ nào có thể sánh được về mặt chất lượng.

Với mục tiêu to lớn như vậy, không quá khó hiểu khi tất cả những nguyên liệu, phụ kiện tối ưu nhất đều được Apple trang bị cho những sản phẩm của mình tùy theo từng thời kỳ. Chính vì vậy, mặc dù Apple bán những chiếc iPhone của mình với giá rất cao, thế nhưng số tiền vốn mà họ phải bỏ ra để trang bị nguyên vật liệu, nghiên cứu, chế tạo, lắp ráp cũng chẳng hề nhỏ chút nào.

Hãng phân tích IHS iSupply cũng đã thử tính toán giá thành của những bộ phận cấu tạo nên những chiếc smartphone. Khi đặt iPhone lên bàn cân so sánh với một chiếc smartphone cao cấp khác của Android, hầu hết mọi linh kiện cấu thành nên iPhone đều có mức giá cao hơn rất nhiều ngay từ khâu mua gốc, bao gồm màn hình, ổ cứng bộ nhớ, cảm biến...

Giá bán của iPhone 12 rắt đắt đỏ, nhưng tại sao vân thu hút được người dùng?

Hệ sinh thái đáp ứng mọi nhu cầu

Khi mua 1 chiếc iPhone, người dùng không đơn giản chỉ sở hữu một chiếc smartphone cao cấp và bóng bẩy, mà còn là cả một công cụ để tham gia vào một hệ sinh thái hoàn thiện khép kín mà chính tay Apple đã mất công xây dựng nên.

Cả triệu ứng dụng đã sẵn sàng chờ người dùng tải về bất cứ lúc nào trên App Store, tận hưởng những dịch vụ tiện ích nhất chỉ có trên iOS như iCloud, iMessage, FaceTime,... Và trên hết, những quyền lợi lâu dài vẫn luôn được đảm bảo trong quá trình sử dụng, cập nhật ổn định và nhanh chóng ngay cả trên những mẫu iPhone cũ.

Giá bán của iPhone 12 rắt đắt đỏ, nhưng tại sao vân thu hút được người dùng? hình ảnh 2

điện thoại iphone hải phòng

Quy luật vốn có của thị trường

Lý do cuối cùng nhằm giải thích cho việc giá iPhone cao lại không trực tiếp nằm ở phía Apple, mà chính là ở người tiêu dùng trên toàn thế giới. Như đã nói, so với những đối thủ Android, Apple phải tốn công tốn sức hơn rất nhiều để chuẩn bị mọi thứ trước khi cho ra mắt một chiếc iPhone. Chính vì vậy, tổng số lượng hàng xuất xưởng của Apple thường không nhanh và nhiều như những mẫu smartphone Android. Nguồn cung thì ít nhưng nhu cầu lại cao, nên việc giá thành bị đẩy lên cao chính là kết quả tất yếu của nền kinh tế thị trường.

Giá bán của iPhone 12 rắt đắt đỏ, nhưng tại sao vân thu hút được người dùng? hình ảnh 3

Mức giá của iPhone 12

Theo những thông tin được Apple công bố chính thức, mức giá khởi điểm của iPhone 12 mini và iPhone 12 lần lượt là 699 và 799 USD, trong khi đó iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có mức giá nhỉnh hơn rất nhiều, lần lượt là 999 và 1.099 USD.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok