Khuyến mãi Khuyến mãi

Giải phóng dung lượng cho iPhone bằng những phương pháp sau

Hoàng Minh
Th 3 26/01/2021

Trải qua một năm với nhiều biến động, một vật bất ly thân mà ai cũng có thể dễ dàng sở hữu chính là điện thoại thông minh, những bức hình, video, game,… Đều nằm trong bộ nhớ của bạn. Vậy phương pháp xóa, dọn dẹp bộ nhớ cũng như những ứng dụng cho iPhone sẽ làm như nào. Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay

Sau một năm sử dụng, bạn nên dành một chút thời gian để xóa và xử lý các dữ liệu cho iPhone, đảm bảo cho thiết bị sử dụng bền bỉ, mang lại trải nghiệm mượt mà. Đồng thời việc dọn dẹp iPhone cũng là thời gian để bạn biết trong 1 năm qua, bạn đã làm được những gì

Vậy tiến hành dọn dẹp iPhone ngay thôi nào

Đầu tiên, hãy dọn dẹp những bức hình và video hỏng hoặc không dùng tới

Trong một năm qua, chắc chắn bạn đã chụp ảnh rất, rất nhiều lần – Trong số đó sẽ có rất nhiều tấm hình không được đăng tải lên các mạnh xã hội hoặc lưu trữ như ảnh quá tối, ảnh xấu,… Thói quen của một số bạn khi chụp ảnh là chụp hàng trăm kiểu nhưng sẽ chỉ đăng tải 1 bức hình và những video ngắn để đăng TikTok hoặc instagram cũng vậy. Các dữ liệu này sẽ chiếm nhiều dung lượng và đây là khoảng thời gian bạn lên lướt lại ảnh cũ và xóa nó đi. Bạn cũng nên vào iCloud để xóa tận gốc nhé,

Có một cách giúp xóa ảnh dễ dàng hơn, đó là dùng iDevices để mọi người có thể chọn nhiều hình ảnh bằng cách mở App Photos – Nhấn nút Chọn trên góc – Ấn vào tấm ảnh đầu tiên – Lớt ngón tay ngang qua ảnh nào thì sẽ chọn ảnh đó, không cần phải ấn vào từng hình một.

Ngoài ra, bạn có thể xóa ảnh bằng cách vào App Photos có chức năng lọc theo mục, ấn vào một thư mục như video, các video của bạn sẽ hiện ra, bạn chỉ cần làm như trên để xóa những clip đã được đăng tải hoặc không dùng đến.

Xử lý lại các video offline Youtube

Trong suốt một năm qua, bạn có thể đã tải xuống một số video để có thể xem Offline nhưng quên bẫng đi, các video này sẽ chiếm một dung lượng lớn trong bộ nhớ trong smartphone. Nếu bạn có các video từng download trên ứng dụng Youtube, bạn có thể vào Mở Youtube lên – Thư viện – Xóa bớt các video không muốn xem.

Gỡ ứng dụng FaceBook rồi cài lại

Ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới có lưu bộ nhớ cache rất lớn trên điện thoại, dòng iPhone hay iPad sử dụng hệ điều hành iPadOS không có nút clear cache giống như các sản phẩm công nghệ sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì vậy không có cách nào khác là bạn hãy gỡ khỏi app ra khỏi điện thoại để xóa luôn cache, sau đó bạn sẽ cài lại bình thường. Điều này sẽ giúp máy bạn nhẹ nhàng hơn về dung lượng rất nhiều.

Bạn có thể vào Cài Đặt – Cài đặt chung – Dung lượng iPhone. Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách mức độ sử dụng bộ nhớ của từng app, nếu như thấy app nào nặng quá mà không biết tại sao thì có khả năng là do cache, bạn chỉ cần gỡ xong rồi cài được.

Gỡ các app không còn được sử dụng

Có nhiều bạn, trong đó có mình có thói quen cài app khá nhiều và nổi hứng lên thì tải về, từ game đến ứng dụng và nhiều app không cần xài. Một số ứng dụng mặc định của iOS cũng có thể tháo bớt để giảm dung lượng trong cho sản phẩm. Bạn sẽ mất một chút thời gian để rà soát lại và gỡ bỏ các app giúp giảm phóng dung lượng cho iPhone.

Cuối năm, hãy nâng cấp iCloud

Nếu như bạn nhận thấy bộ nhớ trong không đủ cho bản thân mình sử dụng và bạn phải dọn dẹp thường xuyên thì có một phương án tốt nhất cho bạn, đó là bạn nên nâng cấp iCloud. Các tệp âm thanh, hình ảnh, dữ liệu video sẽ tự động được sao lưu trên iCloud, nên bạn chỉ cần vào trong đó rồi giải phóng dung lượng trong máy, cho mọi thứ lên trên iCloud giúp bộ nhớ máy nhẹ nhàng hơn. Về sau khi có nhu cầu tải ảnh hay video thì chỉ việc vào iCloud để đăng tải xuống.

Trên đây là những cách giúp dọn dọn bộ nhớ iPhone tốt nhất, đến ngay Minh Hoàng Mobile – Sở hữu ngay siêu phẩm iPhone 12 Series giá rẻ nhất thị trường, trải nghiệm công nghệ đỉnh cao với iPhone LikeNew 99% tốt nhất hiện nay, hỗ trợ trả góp 0%. 



Địa chỉ mua iPhone, điện thoại thông minh giá rẻ

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone giá rẻ tại Hải Phòng dịp tết nguyên đán Tân Sửu

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok