Khuyến mãi Khuyến mãi

Giữa đồng hồ Oppo Watch và đồng hồ Apple Watch, Anh em yêu thích sản phẩm nào ?

Hoàng Minh
Th 2 06/07/2020

Ngay từ những giây phút đầu, nhiều người đã lầm tưởng là Sơn Tùng đang đeo Apple Watch do những hình ảnh và kiểu dáng giống đến 99%. Vậy giữa hai thương hiệu là Oppo và Appe có những điều gì khác biệt và đáng giá, bạn có nhu cầu nâng cấp đồng hồ thông minh, bạn sẽ chi tiền mua SmartWatch của thương hiệu nào ?

2 sản phẩm đang hot nhất hiện nay là đồng hồ thông minh OPPO Watch và Apple Watch có thiết kế khá tương đồng nhau, có thiết kế kiểu mặt vuông và bo cong các góc kết hợp cùng với mặt kính hơi vát cong theo phần case bên ngoài. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh chiếc “Sếp” Tùng đeo và sản phẩm có doanh số cao trên thế giới là Apple Watch Series 4 và 5.

Thiết kế bên ngoài của hai đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh OPPO Watch chỉ có 2 nút ấn: Một là nút nguồn, nút thứ 2 là nút ấn chức năng. Theo nhiều thông tin, nút chức năng giúp mở ra những ứng dụng và kho tang bên trong sản phẩm. Ví dụ như các chức năng nghe, gọi hay thông báo trên mạng xã hội.


Còn với sản phẩm nổi tiếng thế giới nhiều năm nay - Apple Watch, đồng hồ này chỉ có 1 nút nguồn và 1 núm tròn điều khiển mọi chức năng và ứng dụng của máy, được gọi là  Digital Crown. Với thiết kế này, Apple có điểm đặc trưng mà không có thương hiệu nào có được, chức năng năng giúp người dùng thao tác, trải nghiệm sản phẩm theo kiểu xoay hoặc ấn.  
Sản phẩm đồng hồ thông minh Oppo Watch chỉ có độ dày 4.5mm, còn với sản phẩm của thương hiệu “Quả táo dở” lên đến 10.7 mm

Kich thước mặt đồng hồ thông minh của 2 thương hiệu Mỹ - Trung

Sản phẩm SmartWatch đến từ Trung Quốc - OPPO Watch có 2 kích thước mặt đồng hồ là 46mm và 41mm. Apple – Thương hiệu lớn của xứ sở cờ hoa trang bị mặt đồng hồ có kích thước lớn với 2 phiên bản là Apple Watch Series 4, 5 là 44mm và 40mm
Vật liệu cấu tạo sản phẩm
Đồng hồ thông minh OPPO Watch có 2 phiên bản khi đến tay người dùng là nhôm và thép không gỉ rất đẹp. Đối với Apple Watch, sản phẩm định hình một thiết bị đeo hiện đại, trẻ trung và có nhiều lựa chọn cho khách hàng với linh, vật liệu tốt hàng đầu thế giới, hiện tại có 4 phiên bản cho Apple Watch là nhôm; thép không gỉ; titanium và gốm.
Trang bị dây đeo trên sản phẩm


Theo thông tin mới được cập nhật  thì sản phẩm đồng hồ thông minh Oppo Watch hiện có 2 bản dây đeo được làm từ cao su và chất liệu từ da. Người sử dụng có thể thay dây dễ dàng bằng cách bấm nút dưới mặt đồng hồ để thay dây.  
Apple Watch là sản phẩm đã phát triển nhiều năm, doanh thu có năm đã vượt  qua cả ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ. Apple liên kết với nhiều thương hiệu thời trang và họ cũng tự lên ý tưởng về dây đeo. Hiện tại Apple Watch có nhiều loại dây đeo cho bạn lựa chọn, từ cao su, da, vải thép,... Chưa tính là hợp tác với những bên thứ 3 để phát triển dây đeo độc quyền. Cơ chế thay dây sử dụng phần trượt connector theo kiểu nam châm, cực kì tiện lợi và nhanh chóng cho người sử dụng.  
Công nghệ và kích thước màn hình đồng hồ thông minh
OPPO Watch sử dụng tấm nền công nghệ OLED, kích thước mặt đồng hồ thông minh là 41mm có tỉ lệ 1.6 inch, độ phân giải là 320×360 pixels. Đối với mặt đồng hồ 46mm thì tỉ lệ là1.9 inch độ phân giải 402×476 pixels.
Apple Watch được hãng tảng bị công nghệ màn hình OLED, về thông số, với sản phẩm có kích cỡ 40mm thì tỉ lệ là 1.57 inch độ phân giải 324×394 pixels. Mặt có kích thước là 44mm có tỉ lệ 1.73 inch với độ phân giải 368×448 pixels.



Tính năng và hiệu năng của Smart Watch

Oppo Watch được hãng trang bị con chip Snapdragon 2500 có 1GB RAM và 8GB dung lượng bộ nhớ trong
Sản phẩm Apple Watch sử dụng con chip chế tạo riêng là Apple S5 với 2 nhân - 64 bit, Apple hỗ trợ 32GB bộ nhớ cho tất cả các dòng của Apple Wach series 5

Về tính năng, đồng hồ thông minh Oppo Watch có những điểm nổi bật sau:

  • Giúp đo nhịp tim, đo ECG
  • Oppo Watch hỗ trợ eSIM ở tất cả model
  • Tất cả sản phẩm đều hỗ trợ LTE
  • Chế độ theo dõi vận động, tập thể thao
  • Chế độ theo dõi giấc ngủ
  • Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt
  • Oppo Watch Sử dụng AI để có thể điều chỉnh mặt đồng hồ và màu sắc, phù hợp theo phong cách người sử dụng
  • Apple Watch cũng có những tính năng trên. Tuy nhiên sản phẩm đến từ hoa kỳ hiện tại không có chế độ theo dõi được giấc ngủ. Không phải mẫu sản phẩm nào cũng có LTE, có mẫu Apple Watch chỉ hỗ trợ GPS. Sản phẩm không có tính năng sự dụng trí tuệ nhân tạo AI để chỉnh mặt đồng hồ như sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Kết nối
Đồng hồ thông minh Apple Watch có hộ trợ kết nối Bluetooth 5.0, sản phẩm đến từ Trung Quốc chỉ hỗ trợ công nghệ Bluetooth 4.2. Apple Watch thì hiện đã được trang bị chuẩn Wi-Fi 802.11b/g/n. Hiện OPPO chưa công bố về kết nối wifi.

Thời lượng pin sử dụng.


Theo nhà sản xuất, đồng hồ thông minh Oppo Watch có thể sử dụng trong 40 giờ (gần 2 ngày) chỉ với 1 lần sạc. Oppo Watch được trang bị tính năng sạc nhanh VOOC. Trong 17 phút từ 0% lên 50% và tốn 1h15 phút để sạc đầy pin cho sản phẩm

Apple Watch Series 5 được Apple công bố có thể xài liên tục 18, sạc bình thường, hiện tại chưa có thông tin gì về sạc nhanh hay thời gian sạc của Apple Watch
Người dùng sẽ sạc đồng hồ theo kiểu chân đế có 3 chấu, còn Apple Watch có chuẩn riêng, theo kiểu hít nam châm cả cụm cảm biến mặt sau

Chi phí sở hữu.

Hiện nay, theo thông tin mới nhất, OPPO Watch có giá bản nhôm như sau:

(Giá được tính tại Trung Quốc, chi phí chưa có thuế và vận chuyển)

  • Bản 41mm tại Trung Quốc là 220 USD – Khoảng 5 triệu đồng
  • Bản 46mm có giá 290 USD – Khoảng 6,7 triệu đồng

Bản thép có giá 360 USD – khoảng 8,2 triệu đồng

Đồng hồ Apple Watch có giá từng phiên bản như sau (Lấy giá bên Mỹ, chưa tính thuế và phí vận chuyển)

  • Bản nhôm GPS có giá 399 USD – 9,1 triệu đồng (40mm) và 429 USD – 9,8 triệu đồng (44mm)
  • Bản nhôm GPS + Cellular có giá 499 – 11,4 triệu đồng (40mm) và 529 USD – 12,1 triệu đồng(44mm)
  • Bản thép (mặt định từ bản này có cellular) có giá 699 USD – 16 triệu đồng (40mm) và 749 USD – 17,2 triệu đồng (44mm)
  • Bản titanium có giá 799 USD – 18,3 triệu đồng (40mm) và 849 USD – 19,5 triệu đồng (44mm)
  • Bản gốm ceramic có giá 1.299 USD – 29,8 triệu đồng (40mm) và 1.349 USD -31 triệu đồng(44mm)

Bạn cũng có thể sở hữu những chiếc Apple Watch Hải Phòng với chi phí hoặc chất lượng tốt nhất. Những mẫu thiết bị đeo thông minh Hải Phòng luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất của Minh Hoàng Mobile khi có chi phí tốt, bảo hành lâu dài, uy tín.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok