Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc cảnh báo: Những ứng dụng cần gỡ bỏ ngay lập tức nếu đã lỡ cài đặt trên điện thoại Android

Minh Hoàng Mobile
Th 4 30/09/2020

Joker là một dạng phần mềm chứa mã độc ẩn mình trong nền một thiết bị và theo dõi người dùng một cách âm thầm, đánh cắp danh sách liên hệ, tin nhắn SMS cũng như những dữ liệu nhận dạng khác của người dùng được lưu trữ trên những thiết bị di động. Không những vậy, Joker còn bắt chước và sao chép những tương tác của người dùng trên những dịch vụ dựa trên đăng ký và quảng cáo cao cấp, đồng thời tận dụng các quyền truy cập vào SMS và dữ liệu cá nhân khác để bí mật đăng ký những dịch vụ trả phí.

Góc cảnh báo: Những ứng dụng cần gỡ bỏ ngay lập tức nếu đã lỡ cài đặt trên điện thoại Android

Một khi điều đó xảy ra, Google sẽ nhanh chóng gỡ bỏ những ứng dụng bị ảnh hưởng khỏi Play Store và bất kỳ bên thứ ba nào liên quan. Cách đây ít  ngày, những nhà nghiên cứu trong nhóm ThreatLabz thuộc công ty bảo mật đám mây Zscaler cũng đã xác định được 17 ứng dụng mới có chứa Joker và đã bị Google xóa khỏi Play Store một cách nhanh chóng. Tuy nhiên những người dùng thiết bị Android đã cài đặt những ứng dụng này cũng cần phải nhanh chóng xóa toàn bộ chúng khỏi thiết bị.

Danh sách những ứng dụng được xác định là chứa Poker bao gồm Tangram App Lock; All Good PDF Scanner; Style Photo Collage; Unique Keyboard - Fancy Fonts & Free Emoticons; Direct Messenger; Mint Leaf Message-Your Private Message; One Sentence Translator - Multifunctional Translator ; Private SMS; Meticulous Scanner ; Desire Translate; Talent Photo Editor - Blur focus; Part Message; Care Message; Blue Scanner; Paper Doc Scanner; All Good PDF Scanner và Hummingbird PDF Converter - Photo to PDF.

Góc cảnh báo: Những ứng dụng cần gỡ bỏ ngay lập tức nếu đã lỡ cài đặt trên điện thoại Android hình ảnh 2

Phải nhấn mạnh rằng, nếu có bất cứ ứng dụng nào trong danh sách này trên thiết bị điện thoại của mình, người dùng phải ngay lập tức xóa chúng, sau đó chạy ứng dụng chống phần mềm độc hại để quét toàn bộ thiết bị, đảm bảo thiết bị luôn được cập nhật và vá đầy đủ, đồng thời kiểm tra việc cấp quyền truy cập để xem có bất kì ứng dụng nào đáng ngờ được cấp quyền truy cập tin nhắn SMS hay danh sách liên hệ,... hay không.

Góc cảnh báo: Những ứng dụng cần gỡ bỏ ngay lập tức nếu đã lỡ cài đặt trên điện thoại Android hình ảnh 3

Vì Joker phát triển với tần suất liên tục và chỉ lấy những thành phần bổ sung khi thiết bị hoặc người dùng đáp ứng được những tiêu chí nhất định, cho nên sẽ rất khó để bắt kịp và tiếp tục vượt qua quy trình sàng lọc ứng dụng của Google. Hy vọng rằng với những phát hiện mới mẻ này và những thông tin được hé lộ liên tục từ những nhà nghiên cứu bảo mật khác, sự lan truyền của Joker sẽ bị chậm lại và cuối cùng sẽ dừng hẳn. Tuy nhiên, hiện tại người dùng vẫn nên đặc biệt lưu ý đến những ứng dụng mà mình cài đặt và từ chối cấp quyền đối với bất cứ dữ liệu cá nhân nào trừ khi hoàn toàn chắc chắn rằng ứng dụng đó thực sự uy tín, sạch sẽ và cần có nó để hoạt động.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok