Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc dự đoán: Dung lượng pin của iPhone 12 sẽ lớn đến mức nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 29/06/2020

Tại sao Apple cần trang bị 1 viên pin lớn cho iPhone 12?

Điều đầu tiên phải nhắc đến là dòng iPhone 12 sẽ được hỗ trợ kết nối 5G trên hầu hết các phiên bản. Không những vậy, các mẫu cao cấp gắn mác Pro sẽ đi kèm với màn hình có tốc độ làm mới 120 Hz. Hai yếu tố này kết hợp lại sẽ đòi hỏi Apple phải gia tăng đáng kể về kích thước pin được trang bị bên trong tất cả các mẫu iPhone 12.

Vậy viên pin được sử dụng trong phạm vi iphone 12 sẽ “khủng” đến mức nào? Theo những báo cáo, phiên bản iPhone 12 Pro Max 6,7 inch sẽ có pin 4.400 mAh để có thể đáp ứng tất cả các tính năng mới (5G, tốc độ làm mới) mà Apple trang bị cho chiếc điện thoại của mình.

Góc dự đoán: Dung lượng pin của iPhone 12 sẽ lớn đến mức nào?

iPhone 12 Pro Hải Phòng

Bên cạnh đó, Apple sẽ xử lý tốc độ làm mới trên dòng iPhone 12 tương tự như trên các mẫu iPad Pro, nơi mà màn hình sẽ tự động giảm tốc độ từ 120 Hz xuống 60 Hz khi cần thiết, ví dụ như khi sắp hết pin. Điều này khi kết hợp cùng pin bên trong lớn hơn sẽ đảm bảo cung cấp thời lượng sử dụng ngang bằng với loạt iPhone 11 hiện tại, thậm chí sẽ cải thiện hơn một chút.

Như chúng ta đã biết, Apple sử dụng công nghệ lithium-ion cho pin của các thiết bị iPhone. Tất cả pin được sử dụng trên iPhone trước đó đều là pin lithium-ion có thể sạc lại với các mức dung lượng khác nhau và điều đó vẫn sẽ được tiếp diễn với iPhone 12. Tất nhiên, pin của iPhone 12 sẽ không thể tháo rời.

Góc dự đoán: Dung lượng pin của iPhone 12 sẽ lớn đến mức nào? hình ảnh 2

Đánh giá về dung lượng pin, iPhone 12 Pro Max dự kiến sẽ là thiết bị có dung lượng cao nhất trong loạt sản phẩm này. iPhone 11 Pro Max hiện nay đang được trang bị viên pin có dung lượng 3.969 mAh, vì vậy không có gì bất ngờ nếu như iPhone 12 Pro Max có dung lượng pin cao hơn 4.000 mAh và là thiết bị có dung lượng pin cao nhất. Trong khi iPhone 11 Pro Max có thể kéo dài tới 40 giờ cho một lần sạc, thì thời gian tồn tại của iPhone 12 Pro Max có thể lên đến 45-50 giờ.

Apple đã và sẽ làm gì để cải thiện thời lượng pin cho iPhone 12?

Ngoài dung lượng pin, Apple cũng thực hiện những biện pháp để đảm bảo iPhone 12 có thời lượng pin tốt hơn so với những phiên bản trước, bao gồm:

- Về màn hình: iPhone 12 được cho rằng sẽ sử dụng tấm nền LTPO có khả năng tiêu thụ pin ít hơn khoảng 15% so với tấm nền LTPS sử dụng trên các thế hệ iPhone trước đây. Công nghệ này tuy mới đối với iPhone nhưng không hề mới đối với những sản phẩm khác của Apple khi nó đã được sử dụng trên Apple Watch Series 4 và Apple Watch Series 5.

- Về vi xử lý: Dòng iPhone 12 dự kiến sẽ được trang bị chip A14 Bionic, được đánh giá là hoạt động tốt hơn và nhanh hơn so với GPU và CPU trên A13 Bionic. Nếu điều nàu\y là sự thật, iPhone 12 có thể sẽ có sức mạnh ngang ngửa như MacBook Pro 15 inch.

Góc dự đoán: Dung lượng pin của iPhone 12 sẽ lớn đến mức nào? hình ảnh 3

Dự kiến chip A14 Bionic ​​sẽ dựa trên quy trình 5nm với 15 tỷ bóng bán dẫn. Số lượng lõi tuy không rõ nhưng khả năng cao sẽ là 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 lõi hiệu suất cao. Nó cũng tích hợp GPU lõi 4 nhanh và tiết kiệm năng lượng, với con số tương ứng được Apple đưa ra lần lượt là 20% và 40%. Con chip này cũng đi kèm nơ-ron thần kinh cải tiến tiêu thụ điện năng ít hơn tầm 20% và hoạt động nhanh hơn khoảng 25%.

Với tất cả những điều trên, “siêu phẩm” iPhone 12 sắp ra mắt của Apple sẽ có khả năng chạy trong nhiều giờ trước khi cần phải sạc lại. Tuy nhiên vì iPhone 12 vẫn chưa được phát hành nên những thông tin được cung cấp đều mang tính chất khách quan.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok