Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc dự đoán: Smartphone có màn hình tần số quét cao sẽ "bùng nổ" trong năm 2021 !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/03/2021

Việc các hãng sản xuất Trung Quốc trang bị màn hình tần số quét cao 90Hz hay 120Hz cho những sản phẩm thuộc phân khúc thấp hơn, từ 4 - 7 triệu đã không còn quá xa lạ nữa. Xiaomi, Vivo, Realme và cả OPPO đều đã “nhập cuộc”, và lần này Samsung cũng chính thức góp mặt với bộ ba Galaxy A mới, bao gồm Galaxy A32, Galaxy A52 và Galaxy A72.

Tại sao màn hình tần số quét cao chưa phổ biến trên smartphone tầm trung?

Điều đầu tiên cần tìm hiểu đó là màn hình tần số quét cao là gì, và về cơ bản nó sẽ giúp ích được gì trong quá trình sử dụng smartphone của người dùng. 

Có thể hiểu một cách đơn giản, tần số quét là số lượng khung hình mà mắt của người dùng có thể nhận được từ màn hình trong vòng 1 giây, được tính bằng đơn vị Hz. Điều đó có nghĩa với màn hình có tần số quét là 60Hz, thì trong một giây sẽ có 60 khung hình được làm mới, giúp những chuyển động trên màn hình trở nên mượt mà hơn mà người dùng hoàn toàn có thể nhận ra. 

Cùng với tần số quét cao thì khả năng xử lý của GPU cũng phải cao hơn, tiêu tốn điện năng hơn và giá bán cũng sẽ đắt đỏ. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những nâng cấp có ích và vô cùng thiết thực mà người dùng đang mong đợi.

Góc dự đoán: Smartphone có màn hình tần số quét cao sẽ "bùng nổ" trong năm 2021 !!!

Dĩ nhiên, với một tính năng hữu ích và thực tế nhưng hiện đại và tốn kém như vậy thì cũng rất dễ hiểu vì sao chúng lại chỉ xuất hiện trên những mẫu flagship đầu tiên. Vì những khách hàng lựa chọn flagship sẵn sàng trả giá cao hơn để sở hữu những công nghệ hiện đại hơn, khác với việc bị ràng buộc bởi mức giá giống như những sản phẩm thuộc phân khúc thấp.

Tuy vậy, bất cứ công nghệ mới nào cũng sẽ trải qua những giai đoạn như thực nghiệm, cải tiến, rẻ hóa,...và cuối cùng là áp dụng đại trà, sau đó sẽ trở thành chuẩn mực. Bước sang năm 2021, có lẽ cũng đã đến lúc công nghệ màn hình tần số quét cao tiến gần hơn đến giai đoạn cuối cùng rồi. 

Phân khúc tầm trung “bùng nổ” công nghệ tần số quét, mở đầu với bộ 3 Galaxy A của Samsung.

Trên thực tế, Samsung không phải là cái tên tiên phong trong việc trang bị công nghệ màn hình tần số quét cao trên cả flagship lẫn smartphone tầm trung, giá rẻ. Vậy tại sao lại nói Samsung sẽ phổ cập công nghệ này xuống những phân khúc thấp hơn? Câu trả lời có lẽ sẽ chính là bởi sức ảnh hưởng rộng lớn của Samsung.

Với việc là hãng smartphone chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam thì chuyện hãng có tầm ảnh hưởng trong việc phổ cập tính năng này đến số đông người dùng cũng không có gì quá khó hiểu. Chưa kể, dòng sản phẩm Galaxy A lại là một trong những dòng sản phẩm có mức độ phổ biến bậc nhất trong các phân khúc này.

Góc dự đoán: Smartphone có màn hình tần số quét cao sẽ "bùng nổ" trong năm 2021 !!! hình ảnh 2

Năm nay người dùng lại được chứng kiến chiến lược giá cả hợp lý đến từ Samsung và việc mang công nghệ tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên những thiết bị cao cấp đến người dùng là điều hoàn toàn có thể. Theo những thông tin rò rỉ, mức giá dự kiến dành cho bộ ba Galaxy A32, Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ bắt đầu từ 6 triệu, trải dài cho đến chạm mốc phân khúc cận cao cấp. Đây không phải là một chiến lược mục tiêu mà còn là một kế hoạch dàn trải nhằm tiếp cận nhiều tập khách hàng khác nhau. 

Cơ hội để người dùng trải nghiệm công nghệ cao với mức giá rẻ

Khi có sự góp mặt của những “ông lớn” công nghệ, thì áp lực cạnh tranh giữa các hãng sản xuất đang có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ ngày càng lớn và theo lẽ thông thường thì việc cạnh tranh bằng giá cả sẽ là cách thức phổ biến và dễ dàng nhất. Lúc này, khách hàng sẽ chính là những người được lợi nhiều nhất trong cuộc đua công nghệ, rẻ hóa công nghệ và tạo thành những chuẩn mực mới. 

Góc dự đoán: Smartphone có màn hình tần số quét cao sẽ "bùng nổ" trong năm 2021 !!! hình ảnh 3

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa rằng bộ ba Galaxy A sắp ra mắt của Samsung chỉ là “mồi nhủ”, bởi bên cạnh màn hình có tần số quét cao, thì dòng Galaxy A năm nay cũng được hỗ trợ kết nối 5G, chuẩn kháng nước quay lại ở Galaxy A52 và Galaxy A72. Tất cả đều dự báo một năm 2021 nhiều thành công của dòng smartphone Samsung tầm trung.

Hãy cùng chờ xem liệu rằng những dự đoán trên có trở thành sự thật hay không nhé!



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok